Tip hay

Lưu ý khi chọn mua bàn chải đánh răng cho bé

Lưu ý khi chọn mua bàn chải đánh răng cho bé

Răng và nướu của bé rất nhạy cảm nên cần các loại bàn chải phù hợp. Cùng xem qua các lưu ý khi chọn mua bàn chải đánh răng cho bé trong bài viết sau.

Bàn chải đánh răng cho bé phải đáp ứng một số tiêu chí để đảm bảo hiệu quả, an toàn với răng và nướu của trẻ nhỏ. Mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu các lưu ý khi chọn mua bàn chải đánh răng cho bé.

1 Thời điểm thích hợp dùng bàn chải đánh răng cho bé?

Nhiều bố mẹ thường cho bé dùng bàn chải đánh răng khi bé đã mọc đủ răng, tức là khoảng 3 tuổi. Tuy nhiên, theo các nha sĩ thì việc vệ sinh răng miệng bằng bàn chải có thể thực hiện sớm hơn.

Ở giai đoạn sơ sinh, phụ huynh có thể vệ sinh nướu, lưỡi của bé, nhưng khi bé mọc những chiếc răng đầu tiên thì nên bắt đầu tập sử dụng bàn chải đánh răng cho bé. Ở thời điểm 1 tuổi là bé đã có khoảng 2-4 chiếc răng cửa, đây là lúc bố mẹ nên tập con làm quen với những chiếc bàn chải đánh răng để bảo vệ răng sữa tốt nhất.

Khi bé mọc những chiếc răng đầu tiên thì nên bắt đầu tập sử dụng bàn chải đánh răng cho béKhi bé mọc những chiếc răng đầu tiên thì nên bắt đầu tập sử dụng bàn chải đánh răng cho bé

2 Lưu ý khi chọn mua bàn chải đánh răng cho bé

Chọn loại bàn chải đánh răng cho bé có lông tơ mềm

Bàn chải đánh răng cho bé phải có lông bàn chải mềm, độ đàn hồi tốt. Lông bàn chải quá cứng sẽ gây tổn thương cho răng và nướu răng còn nhạy cảm của bé.

Chọn loại bàn chải đánh răng cho bé có lông tơ mềmChọn loại bàn chải đánh răng cho bé có lông tơ mềm

Lựa chọn kích thước bàn chải đánh răng cho bé phù hợp

Bạn nên chọn những bàn chải đánh răng phù hợp với lứa tuổi của bé để mang đến cảm giác thoải mái, thích thú khi chải răng. Đối với trẻ 1 tuổi nên chọn bàn chải dài từ 12-13 cm, chiều dài đầu chải răng từ 0.8 x 1.5 cm, mặt tiếp xúc phẳng êm với nướu. Còn đối với trẻ bắt đầu có răng hàm nên chọn đầu bàn chải có kích thước 1.2 x 2.2 cm, bề mặt tiếp xúc gợn sóng giúp sạch sâu.

Nên chọn đầu bàn chải có hình tròn để không làm đau nướu răng của trẻ. Đầu bàn chải cần có kích thước nhỏ để vừa với miệng bé, dễ dàng len lỏi vào trong miệng bé.

Lựa chọn kích thước bàn chải đánh răng cho bé phù hợpLựa chọn kích thước bàn chải đánh răng cho bé phù hợp

Hình thức nhiều màu sắc, sinh động

Để tăng hứng thú đánh răng cho trẻ, ba mẹ nên chọn mua bàn chải đánh răng có hình các nhân vật hoạt hình, hình thú vật, màu sắc sinh động.

Hình thức nhiều màu sắc, sinh độngHình thức nhiều màu sắc, sinh động

Chú ý thời hạn sử dụng

Bàn chải đánh răng cho trẻ nên thay mỗi 3 tháng 1 lần để đáp ứng sự phát triển của bé, đồng thời tránh việc lông bàn chải bị xơ làm đau bé. Mỗi khi bé bị cảm cúm, lúc khỏi bạn cũng nên thay bàn chải mới cho bé để tránh mầm bệnh trong bàn chải cũ.

Chú ý thời hạn sử dụngChú ý thời hạn sử dụng

3 Gợi ý một số mẫu bàn chải đánh răng cho bé

Bàn chải đánh răng cho bé Jordan

Bàn chải đánh răng cho bé Jordan là thương hiệu nổi tiếng đến từ Malaysisa, sản phẩm có nhiều chủng loại khác nhau, thích hợp cho từng độ tuổi, bạn có thể tham khảo lựa chọn cho con yêu của mình. Sản phẩm có thiết kế lông siêu mềm mảnh, vừa với khuôn miếng của bé và tay cầm được thiết kế đặc biệt giúp bé cầm nắm chắc chắn.

Tham khảo thêm:  Bàn chải đánh răng Jordan - 'người bạn' luôn đồng hành bảo vệ răng miệng cho bé

Bàn chải đánh răng cho bé JordanBàn chải đánh răng cho bé Jordan

Bàn chải đánh răng cho bé P/S

Bàn chải đánh răng cho bé P/S là thương hiệu nổi tiếng, quen thuộc với nhiều gia đình Việt. Sản phẩm bàn chải cho bé P/S với thiết kế lông siêu mềm, thích hợp cho trẻ em mọc răng sữa mới bắt đầu tập đánh răng. Sản phẩm có đầu chải nhỏ vừa vặn khuôn miệng của bé với thiết kế độc đáo, đẹp mắt.

Bàn chải đánh răng cho bé P/SBàn chải đánh răng cho bé P/S

Bàn chải đánh răng cho bé Colgate

Bàn chải đánh răng cho bé Colgate cũng là thương hiệu nổi tiếng, quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt. Sản phẩm dành cho bé từ 5-9 tuổi với thiết kế lông siêu mềm, màu sắc bắt mắt, ngộ nghĩnh.

Bàn chải đánh răng cho bé ColgateBàn chải đánh răng cho bé Colgate

Ngoài ra, tại Tip Hay còn kinh doanh nhiều sản phẩm bàn chải đánh răng cho bé từ các thương hiệu như: Bàn chải đánh răng cho bé Formulabàn chải đánh răng cho bé Oribabybàn chải đánh răng cho bé Splat,...mà bạn có thể tham khảo.

Trên đây là những lưu ý khi chọn mua bàn chải đánh răng cho bé mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!

Từ khóa: Lưu ý khi chọn mua bàn chải đánh răng cho bélưu ý khi chọn mua bàn chải đánh răng cho bémua bàn chải đánh răng cho bélưu ý khi mua bàn chải cho bébàn chải đánh răng cho bé