Tip hay

Lưu ý để uống nước trái cây đúng cách

Lưu ý để uống nước trái cây đúng cách

Nước trái cây cung cấp cho cơ thể các vitamin và dưỡng chất cần thiết, tuy nhiên, uống nước trái cây không đúng cách dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làm giảm hiệu quả hấp thụ của cơ thể. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu các lưu ý để uống nước trái câu đúng cách trong bài viết sau

Thời điểm uống nước trái cây

Nên uống nước trái cây sau khi ăn xong và sau khi làm việc nặng, đổ mồ hôi. Không nên uống nước trái cây vào sáng sớm, khi bụng còn trống hay trước khi ăn.

Sáng sớm là thời điểm cơ thể vừa khởi động lại, nhất là dạ dày, nước trái cây giàu tính axit tiếp xúc với dịch dạ dày khi dạ dày còn trống dễ dẫn tới đầy hơi, chán ăn.

Hạn chế thêm đường

Lưu ý để uống nước trái cây đúng cách 2

Trong trái cây đã có sẵn 1 lượng đường nhất định, nên bạn nên hạn chế thêm đường. Cho quá nhiều đường sẽ dẫn đến thừa đường trong cơ thể, có thể gây béo phì tiểu, đường.

Không hâm nóng nước trái cây

Khi bị hâm nóng, các vitamin trong nước trái cây, đặc biệt là vitamin C, sẽ bị bốc hơi, làm giảm giá trị dinh dưỡng của nước trái cây.

Không khuấy bằng muỗng kim loại

Lưu ý để uống nước trái cây đúng cách 3

Kim loại có thể phản ứng với 1 số vitamin và khoáng chất trong nước trái cây, làm chúng bị phân hủy, đặc biệt là vitamin C. Do đó hãy dùng muỗng nhựa, ống hút, hoặc đũa gỗ để khuấy nước trái cây.

Hạn chế pha nước trái cây với sữa

Lưu ý để uống nước trái cây đúng cách 4

Axit trong nước trái cây dễ phản ứng với protein trong sữa gây cản trở quá trình hấp thụ dưỡng chất, dễ gây đau bụng với những ai có bụng yếu. Nên uống sữa và nước trái cây tách biệt sau 30 phút sẽ giúp cơ thể hấp thụ được tối đa dưỡng chất trong cả hai thức uống này.

Mong rằng bài viết đã giúp bạn đọc hiểu thêm về cách uống nước trái cây đúng. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết khác trên website của chúng tôi nhé.

Nguồn: Báo Tiền Phong

Bách hoá XANH

Từ khóa: Lưu ý để uống nước trái cây đúng cáchlưu ý để uống nước trái cây đúng cáchuống nước trái cây đúng cáchcách uống nước trái câyuống nước trái cây