Tip hay

Lưu ý để sử dụng máy lọc nước hiệu quả

Lưu ý để sử dụng máy lọc nước hiệu quả

Máy lọc nước là thiết bị đang ngày càng trở nên phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng máy lọc nước đúng cách. Bài viết sau sẽ đem đến cho bạn những lưu ý để sử dụng máy lọc nước hiệu quả.

Việc sử dụng máy lọc nước đúng cách không chỉ giúp bảo vệ khả năng vận hành của nó mà còn giúp chúng ta bảo vệ chính sức khỏe của mình tránh những nguy cơ gây bệnh do sai lầm trong sử dụng. Vậy làm thế nào để sử dụng máy lọc nước hiệu quả và đúng cách? Cùng Tip Hay tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1 Sử dụng trụ đá Oxit nếu nguồn nước bị ô nhiễm nặng

Sử dụng trụ đá Oxit nếu nguồn nước bị ô nhiễm nặng

Nguồn nước đầu vào của máy lọc ít nhiều cũng sẽ chứa những vi khuẩn và bụi bẩn có hại cho sức khỏe, đồng thời làm giảm tuổi thọ của máy lọc. Vì vậy, việc sử dụng trụ đá oxit sẽ làm hạn chế sự ô nhiễm nguồn nước.

2 Thay lõi định kỳ theo khuyến cáo

Thay lõi định kỳ theo khuyến cáo

Việc theo dõi máy lọc nước định kỳ giúp bạn dễ dàng bảo quản chức năng lọc nước của máy một cách hiệu quả nhất.

Các chuyên gia máy lọc nước khuyến cáo về việc sử dụng lõi lọc nước quá hạn thì nguy cơ các chất độc gây hại cho sức khỏe có trong nước còn nguy hiểm hơn khi chưa qua xử lý.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do khi sử dụng trong thời gian dài, lõi lọc sẽ bị mất khả năng diệt khuẩn và tạo khoáng, đồng thời vi khuẩn sẽ tích tụ trong lõi lọc, theo nguồn nước đi vào cơ thể.

Vì vậy kiểm tra định kỳ máy lọc nước và thay lõi lọc nước được xem là một công việc bắt buộc tất cả những ai sử dụng máy lọc nước phải tuân thủ.

Tùy từng loại máy lọc nước và thương hiệu mà chúng ta sẽ có những khoảng thời gian cụ thể để thay lõi lọc nước. Bạn có thể tham khảo và ghi chú những mốc thời gian này khi đi mua máy lọc nước ở những cửa hàng uy tín, bởi lời khuyên từ các chuyên viên và đại sứ thương hiệu máy lọc nước.

3 Xả nước lần đầu tiên khi mua về sử dụng

Xả nước lần đầu tiên khi mua về sử dụng

Khi mới mua máy lọc nước về, đầu tiên bạn sẽ thấy nước có cặn nâu đen và bụi than sau khi xử lý. Nhưng đừng lo, từ các lần lọc sau, bạn sẽ không thấy những hiện tượng trên xuất hiện nữa vì trải qua 4-5 lần xả nước từ lần lọc đầu tiên, các mảng bám đã dần biến mất theo nguồn nước trôi ra ngoài.

4 Nên thay nước sau khi thay lõi lọc

Nên thay nước sau khi thay lõi lọc

Bạn nên tiến hành thay nước ngay sau khi thay lõi lọc để đảm bảo tránh ách tắc và kháng khuẩn còn sót lại trên lõi lọc.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng máy lọc nước sao cho hiệu quả và đúng cách. Chúc các bạn trở thành những người sử dụng máy lọc nước ngày càng hiện đại và thông thái.

Xem thêm:

>> Máy lọc nước có bao nhiêu loại? Nên mua máy lọc nước loại nào?

>> Máy lọc nước càng nhiều lõi lọc càng tốt?

>> 4 hiểu lầm tai hại mà người sử dụng máy lọc nước RO hay mắc phải

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Lưu ý để sử dụng máy lọc nước hiệu quảlọc nướcmáy lọc nướcđồ gia dụnglọc nướcmáy lọc nướcđồ gia dụng