Tip hay

Lưu ý cần nhớ khi dùng bàn chải đánh răng

Lưu ý cần nhớ khi dùng bàn chải đánh răng

Để sử dụng bàn chải đánh răng sạch sẽ, an toàn cho sức khỏe, bảo vệ răng nướu, ngừa sâu răng hiệu quả, bạn nên lưu ý một số điểm sau đây.

1 Không đặt bàn chải đánh răng quá gần bồn cầu

- Việc đặt bàn chải đánh răng quá gần với bồn cầu sẽ khiến cho các vi khuẩn từ bồn cầu (nhất là trong những gia đình có thói quen mở nắp bồn cầu thường xuyên) bám vào với bàn chải và khi bạn đánh răng, vi khuẩn sẽ di chuyển từ bàn chải vào cơ thể, gây hại cho sức khỏe của bạn.

- Để tránh vi khuẩn tiếp xúc với bàn chải đánh răng, bạn đặt bàn chải cách xa bồn cầu ít nhất 1 m. Nếu không thể đặt bàn chải xa bồn cầu, bạn nên bảo quản bàn chải trong hộp kín để hạn chế tối đa các vi khuẩn bám vào bàn chải.

Không đặt bàn chải đánh răng quá gần bồn cầu nên để cách ít nhất 1m để tránh vi khuẩn từ bồn cầu bám vào bàn chải

2 Thay mới bàn chải đánh răng sau mỗi 3 tháng

- Trung bình sau mỗi 3 tháng bạn nên thay mới bàn chải đánh răng 1 lần, 1 năm thay 4 bàn chải mới.

- Bàn chải đánh răng là dụng cụ vệ sinh cá nhân sử dụng hằng ngày, ít nhất 1 lần/ngày, tần suất sử dụng cao nên bàn chải rất nhanh mài mòn, khả năng làm sạch răng miệng giảm dần theo thời gian, cho nên bạn cần thay mới đúng lúc để phòng ngừa sâu răng, bảo vệ răng miệng tối ưu.

- Nếu mua bàn chải cho bé nhỏ, mẹ nên chọn bàn chải đánh răng cho bé 1 tuổi có đầu nhỏ, lông chải mềm, thưa để không gây đau miệng bé.

Thay mới bàn chải đánh răng sau mỗi 3 tháng để phòng ngừa sâu răng, bảo vệ răng miệng tối ưu

3 Tạo khoảng cách giữa các bàn chải đánh răng

- Mọi người thường có thói quen đặt bàn chải đánh răng của các thành viên trong gia đình ở cùng 1 chỗ và để đầu bàn chải tiếp xúc gần hoặc sát vào nhau.

- Việc bảo quản bàn chải đánh răng như vậy khiến các bàn chải lâu ráo nước, vi khuẩn dễ dàng lây lan từ bàn chải này qua bàn chải khác, tăng nguy cơ sâu răng, mắc các bệnh về răng nướu cho gia đình. Nên đặt bàn chải tách riêng trong khay đựng chuyên nghiệp hoặc trong cốc nhưng để đầu các bàn chải cách xa nhau ra.

Tạo khoảng cách giữa các bàn chải đánh răng để nhanh ráo nước, tránh vi khuẩn lây lan

4 Không bảo quản bàn chải đánh răng trong hộp nhựa nhỏ

- Bảo quản bàn chải đánh răng trong hộp nhựa kín, nhỏ trong khi bàn chải còn ướt, nước không có chỗ thoát dễ tạo môi trường ẩm ướt khiến các vi khuẩn nhanh sinh sôi, phát triển.

- Sau khi sử dụng, bạn nên đặt ở nơi khô ráo, có thể bảo quản trong hộp rộng, kín nhưng bằng chất liệu thủy tinh và nếu bảo quản trần thì nên phủ lên đầu bàn chải 1 chiếc khăn vải sạch để bàn chải mau khô ráo và hạn chế bụi bẩn, vi khuẩn bám vào bàn chải tối đa nhé.

Không bảo quản bàn chải đánh răng trong hộp nhựa nhỏ nên để trong hộp rộng, kín bằng thủy tinh hoặc phủ khăn sạch tránh vi khuẩn tiếp cận

5 Rửa sạch bàn chải đánh răng thường xuyên

- Vệ sinh bàn chải đánh răng không chỉ là làm sạch các bọt kem đánh răng, chất bẩn trên bàn chải sơ qua trước và sau mỗi lần đánh răng mà vệ sinh bàn chải đánh răng ở đây là diệt khuẩn và loại bỏ chất bẩn sâu để bàn chải đánh răng sạch sẽ, đánh răng an toàn, hiệu quả hơn.

- Cách làm sạch khá đơn giản, nhúng đầu bàn chải vào nước sôi hoặc ngâm đầu bàn chải trong giấm ăn 1 vài phút sau đó rửa sạch sơ với nước ấm, mỗi tuần làm 1 lần.

Rửa sạch bàn chải đánh răng thường xuyên với giấm hoặc nước sôi để diệt khuẩn hiệu quả

Hi vọng qua các lưu ý trên, bạn sẽ dùng bàn chải đánh răng ngày càng tốt hơn. Viết vào khung bình luận bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ các mẹo dùng bàn chải đánh răng tốt khác.

Xem thêm: Cách sử dụng bàn chải đánh răng hiệu quả

Nguồn tham khảo: suckhoe.vnexpress.net

Từ khóa: Lưu ý cần nhớ khi dùng bàn chải đánh rănglưu ý cần nhớ khi dùng bàn chải đánh răngcách dùng bàn chải đánh răngmẹo dùng bàn chải đánh răngsử dụng bàn chải đánh răng hiệu quảcách sử dụng bàn chải đánh rănglưu ý cần nhớ khi dùng bàn chải đánh răngcách dùng bàn chải đánh răngmẹo dùng bàn chải đánh răngsử dụng bàn chải đánh răng hiệu quảcách sử dụng bàn chải đánh răng