Tip hay

Lưu ý cần biết để cải thiện giấc ngủ ngon góp phần làm đẹp da hơn

Lưu ý cần biết để cải thiện giấc ngủ ngon góp phần làm đẹp da hơn

Giấc ngủ là quãng thời gian vàng để cơ thể tái tạo da, giảm căng thẳng và phục hồi toàn bộ cơ thể. Hãy cùng Tip Hay ghi nhận lại những lưu ý cần biết để giấc ngủ giúp bạn cải thiện sắc đẹp hiệu quả nhé.

1 Nên nằm ngửa khi ngủ

Chuyển sang tư thế ngủ nằm ngửa để giúp hạn chế việc hình thành nếp nhăn hình thành từ khi da mặt bị chèn ép lúc nằm nghiêng, tạo các nếp gấp nhỏ do va chạm giữa da mặt và gối.

Nằm ngửa để giúp bạn hạn chế hình thành nếp nhăn

2 Trang bị thêm máy làm ẩm không khí

Chúng rất tuyệt vời để bổ sung độ ẩm vào môi trường - giúp làn da của bạn giữ được độ ẩm, tăng thêm vẻ tươi trẻ ngay cả trong khi ngủ.

3 Thoa kem dưỡng da trước khi ngủ

Đối với khuôn mặt của bạn, một loại kem ban đêm thoa đều đặn trước khi ngủ, sẽ giúp bạn tránh được tình trạng khô da và làm chậm dấu hiệu lão hóa trong kết hợp hoàn hảo đúng thời điểm trong giấc ngủ khi da đang được bài tiết và tái tạo.

Thoa kem dưỡng da trước khi ngủ để dưỡng da ẩm mịn

4 Giữ tóc gọn gàng

Tóc của bạn mang theo dư lượng bụi bẩn, dầu gội đầu, dầu xả và nhiều tạp chất khác, nếu để chạm vào mặt trong quá trình ngủ sẽ dễ kết hợp cùng bã nhờn tự nhiên tiết ra khiến da bị bết, nguy cơ nổi mụn. Trong khi bạn ngủ, giữ cho tóc không chạm vào khuôn mặt bằng cách buộc nó lên trong thun lỏng hoặc băng đô.

5 Làm sạch gối thường xuyên

Gối của bạn là nơi sinh sản của vi khuẩn, tích tụ tồn đọng của các chất bẩn. Làm sạch làn da của bạn kỹ lưỡng sẽ vô ích nếu bạn nghỉ ngơi trên chiếc gối bẩn mỗi đêm, do đó đừng quên thay ga và áo gối tối thiểu 1 lần 1 tuần nhé.

Làm sạch ga và gối thường xuyên để hạn chế nguy cơ khiến da mặt bị ảnh hướng xấu

6 Cố gắng ngủ sớm

Từ 22 giờ đến 4 giờ sáng là quãng thời gian từng cơ quan trong cơ thể cần nghỉ ngơi, đào thải độc tố. Hãy cố gắng duy trì ngủ trước 23 giờ và đủ ít nhất 7 giờ mỗi ngày bạn nhé.

7 Thư giãn tinh thần, hạn chế bị stress

Hãy cố gắng tìm cách để thư giãn. Đọc một cuốn sách hoặc ngâm bồn tắm tạo bọt thư giãn để giúp tâm trí và cơ bắp của bạn thoải mái hơn, để chuẩn bị cho giấc ngủ sâu, ngon giấc.

Thư giãn tinh thần để giấc ngủ ngon giấc hơn

8 Tránh xa các thiết bị điện tử

Điện thoại thông minh của bạn là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn, ánh sáng xanh mà nó phát ra gây mất tập trung, tỉnh táo tinh thần trước khi đi ngủ. Hãy hạn chế tiếp xúc với thiết bị điện tử ít nhất một giờ trước khi đi ngủ để tránh bị ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Nên tránh xa các thiết bị điện tử để tránh mất tập trung, khó ngủ

Với một vài lưu ý trên, bạn đã có thể sẵn sàng để giấc ngủ sâu, ngon giấc và hỗ trợ cải thiện nhan sắc tốt hơn. Hãy chia sẻ cùng Tip Hay bạn đã áp dụng những lưu ý nào rồi nhé.

Xem thêm: Các lưu ý cần biết để hạn chế chứng mất ngủ

Nguồn kham khảo: www.skincare.com

Từ khóa: Lưu ý cần biết để cải thiện giấc ngủ ngon góp phần làm đẹp da hơnlưu ý cần biết để giấc ngủ giúp bạn cải thiện sắc đẹpgiấc ngủ cải thiện sắc đẹplưu ý để ngủ ngongiấc ngủnhan sắc