Tip hay

Lưu ngay 5 phần mềm kỹ năng sống hỗ trợ giáo dục con từ nhỏ

Lưu ngay 5 phần mềm kỹ năng sống hỗ trợ giáo dục con từ nhỏ

Hãy cùng tham khảo 5 phần mềm kỹ năng sống giúp hỗ trợ bạn giáo dục con từ nhỏ một cách hiệu quả cùng Tip Hay ngay nào!

Kỹ năng sống là điều mà bậc phụ huynh nên giáo dục cho trẻ nhỏ càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, điều đó lại không hề dễ dàng khi có rất nhiều phương pháp dạy, có nhiều trường hợp khác nhau xảy ra mà bạn khó có thể lường trước. Với 5 phần mềm được Tip Hay gợi ý ngay trong bài viết sau đây sẽ có thể giúp bạn giải quyết vấn đề đấy!

1 Phần mềm dạy trẻ phòng chống xâm hại tình dục - Safe for Kids

Đây là chương trình bao gồm 26 bài học giáo dục cho trẻ về cách tự bảo vệ bản thân trước tình trạng lạm dụng tình dục. Trẻ sẽ được học cách phân biệt đâu là động chạm an toàn và đâu là những hành động mang tính xâm hại cơ thể. Đồng thời, phần mềm cũng sẽ giúp trẻ nắm rõ cách để bảo vệ bản thân khỏi những hành động xấu đó.

Phần mềm dạy trẻ phòng chống xâm hại tình dục - Safe for KidsPhần mềm dạy trẻ phòng chống xâm hại tình dục - Safe for Kids

Các nội dung chương trình học của Safe for Kids đều đã được thông qua kiểm duyệt bởi tổ chức chính phủ phòng chống bạo lực và các vấn đề về xâm hại tình dục trẻ em MSD. Và phần mềm này có thể được cài đặt trên máy tính bảng, máy tính, laptop, android TV và nhiều thiết bị khác. Tuy phần mềm có tính phí nhưng đây chắc chắn sẽ là cách để giúp trẻ học kỹ năng sống cần thiết để bảo vệ mình vô cùng thuận tiện đấy!

2 Phần mềm dạy kỹ năng sống Poki

Đã được đưa vào giảng dạy tại nhiều trường mầm non, tiểu học trên cả nước, phần mềm Poki được thiết kế để thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy học và cung cấp phương tiện dạy kỹ năng sống hiệu quả cho trẻ em.

Phần mềm dạy kỹ năng sống PokiPhần mềm dạy kỹ năng sống Poki

Với thiết kế khoa học, bài bản, gồm nhiều hình ảnh thân thiện, gần gũi, Poki hiện tại đã có rất nhiều sản phẩm riêng như:

  • POKI LIFESKILLS: Với 4 nhóm năng lực chính bao gồm Giao tiếp và tương tác, Thường thức cuộc sống, Tư duy học tập và sáng tạo, Ứng dụng Khoa học - Công nghệ - Thông tin, chương trình học này có nhiều điều thú vị, gần gũi, giúp trẻ tiếp thu các bài học giáo dục kỹ năng một cách chất lượng.
  • POKI STEM+: Thông qua các bài học thú vị về các lĩnh vực ứng dụng Công nghệ, Khoa học, Toán học, Kỹ thuật, trẻ sẽ được tiếp thu thêm những bài học ý nghĩa, mang tính sáng tạo và đòi hỏi phát huy trí tưởng tượng, tư duy thẩm mỹ,...
  • POKI EDUTECH: Ứng dụng này bao gồm nhiều câu hỏi trắc nghiệm, video clip, trò chơi, tranh vẽ,... thích hợp để giáo viên dạy và học sinh trả lời, ôn tập kiến thức và phát triển tư duy một cách thú vị.

3 Phần mềm kỹ năng sống Big Ben

Phần mềm kỹ năng sống Big BenPhần mềm kỹ năng sống Big Ben

Đến từ Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Giáo dục Big Ben, phần mềm kỹ năng sống Big Ben có thể giúp trẻ em phát triển một cách toàn diện với các kiến thức, kỹ năng sống vững. Tùy vào độ tuổi mà trẻ sẽ được học các bài học phù hợp như:

  • Khung chương trình khối mầm non: Có rất nhiều kỹ năng sống dành cho trẻ như yêu thương, chia sẻ vui buồn, lắng nghe, tôn trọng, khiêm tốn, lễ phép, phòng tránh tai nạn và xâm hại, yêu động vật, sử dụng các thiết bị trong nhà,...
  • Khung chương trình khối tiểu học: Khi bé đã ở độ tuổi lớn hơn một chút, trẻ sẽ cần phải học qua các kỹ năng như biết chào hỏi đúng cách, thuyết trình, giao tiếp, cách bảo vệ môi trường, biết tự xử lý vết thương nhỏ, xây dựng thời gian biểu, biết giúp đỡ người khác,...

4 Ứng dụng dạy kỹ năng thoát hiểm cho bé

Kỹ năng thoát hiểm là cực kỳ quan trọng với trẻ nhỏ, nhất là đối với các bé có bố mẹ thường xuyên vắng nhà. Những lúc không may xảy ra hỏa hoạn, điện giật, hỏng cầu thang máy, gặp người lạ, bị lạc đường, bắt cóc,... trẻ cần phải tự nhận thức được mình cần phải làm gì một cách nhanh nhất để thoát khỏi nguy hiểm.

Ứng dụng dạy kỹ năng thoát hiểm cho béỨng dụng dạy kỹ năng thoát hiểm cho bé

Ứng dụng dạy kỹ năng thoát hiểm cho bé có hình ảnh minh họa sinh động, âm thanh chân thực và bao gồm các tình huống rất đời thường giúp trẻ dễ hình dung và ghi nhớ. Một số nội dung có trong phần mềm như:

  • Xây dựng nhân cách cho trẻ như biết xếp hàng, vứt rác đúng nơi quy định, giúp bố mẹ làm việc nhà,...
  • Khi cháy nhà, cần nhanh chóng tìm cách thoát ra ngoài thay vì sợ hãi và ngồi khóc.
  • Có các trò chơi để bé tham gia trả lời và sẽ đưa ra hệ quả nếu bé chọn hành động sai để bé hiểu và ghi nhớ ấn tượng hơn.
  • Bạn có thể cài đặt phần mềm này trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính cho trẻ trong độ tuổi từ 3 đến 11 đấy nhé!

5 Phần mềm Bút Chì Thông Minh

Phần mềm Bút Chì Thông MinhPhần mềm Bút Chì Thông Minh

Bao gồm hơn 30 trò chơi với hơn 500 đồ vật, trẻ sẽ được khám phá thế giới xung quanh bằng những hình ảnh sống động, màu sắc bắt mắt. Thông qua các kiến thức hữu ích sau, trẻ sẽ được cải thiện óc quan sát, rèn luyện trí nhớ, nâng tầm tính sáng tạo:

  • Nhận dạng thực vật, động vật;
  • Biết xem đồng hồ, theo dõi thời gian;
  • Biết nhận diện các phương tiện giao thông;
  • Học đếm số và bảng chữ cái;
  • Biết cách sử dụng các vật dụng trong nhà.

Trên đây là top 5 phần mềm dạy kỹ năng sống cho trẻ em hiệu quả nhất mà Tip Hay giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm cho mình những công cụ hữu ích, tiện lợi để hỗ trợ nuôi dạy con khôn lớn nhé!

Nguồn: Monkey

Từ khóa: Lưu ngay 5 phần mềm kỹ năng sống hỗ trợ giáo dục con từ nhỏKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh