Tip hay

Lưu ngay 5 địa điểm du lịch Ia Grai (Gia Lai) được yêu thích

Lưu ngay 5 địa điểm du lịch Ia Grai (Gia Lai) được yêu thích

Ia Grai là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Gia Lai. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Ia Grai hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Ia Grai là một huyện thuộc tỉnh Gia Lai, nổi tiếng với cảnh đẹp hữu tình cùng bề dày lịch sử - văn hóa lâu đời. Với những lợi thế trên, tiềm năng phát triển du lịch của Ia Grai rất lớn và thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách trên cả nước. Cùng Tip Hay tìm hiểu về 5 địa điểm du lịch ở Ia Grai được yêu thích nhé.

1 Tổng quan về Ia Grai

Tổng quan về Ia GraiTổng quan về Ia Grai

Ia Grai là một huyện miền núi nằm ở phía Tây tỉnh Gia Lai, nổi tiếng là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch. Không chỉ có vị trí địa lý thuận lợi, mà việc đi lại và giao thương cũng rất thuận tiện nhờ vào nhiều tuyến đường như tỉnh lộ 664, tuyến tránh Pleiku , QL14 C và hệ thống đường liên xã, liên huyện.

Ngoài ra, Ia Grai còn sở hữu nhiều danh thắng thiên nhiên hấp dẫn như thác Mơ, thác Chín Tầng và bến đò A Sanh, cùng với nhiều vườn cây ăn trái được mở rộng nhanh trong thời gian gần đây. Các nét văn hóa cồng chiêng đặc sắc và các lễ hội truyền thống như lễ cúng rừng và lễ hội đua thuyền trên sông Pô Cô cũng là những điểm mạnh thu hút du khách và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển ngành du lịch.

Từ những lợi thế vượt trội này, Ia Grai đang trở thành điểm đến hấp dẫn và tiềm năng của du lịch Gia Lai, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và đời sống của cư dân địa phương.

2 5 địa điểm du lịch Ia Grai đẹp, nhất định phải ghé

Thác ShaLom

Thác ShaLomThác ShaLom

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ia Pếch, Ia Grai, Gia Lai

Giá thành: Không có

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 0976699653

Facebook: Không có

Ưu điểm: Phong cảnh hoang sơ, hữu tình

Nhược điểm:
Di chuyển khó khăn vào mùa mưa

Thác Shalom là một “viên ngọc” thiên nhiên mới được khám phá tại Gia Lai. Vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của thác này đã thu hút sự thích thú từ các bạn trẻ yêu thích thám hiểm. Nằm trong khu vực núi rừng, thác nước mạnh mẽ này mang đến không gian hấp dẫn, là điểm đến yêu thích cho những du khách muốn khám phá những điều mới mẻ.

Thác Lệ Kim

Thác Lệ KimThác Lệ Kim

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ia Grăng, Ia Grai, Gia Lai

Giá thành: Không có

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí mát lành

Nhược điểm: Đá trơn trượt vào mùa mưa

Thác Lệ Kim Gia Lai là điểm tham quan nổi tiếng ở huyện Ia Grai, cách trung tâm huyện khoảng 15km và Pleiku 35km về phía Pô Kô. Cột nước ở đây cao gần 30m, khi đặt chân đến nơi đây, bạn ngay lập tức bị mê hoặc với làn hơi nước bay bồng bềnh cùng làn nước trắng xóa tạo nên khung cảnh thơ mộng và thu hút.

Bến đò A Sanh

Bến đò A SanhBến đò A Sanh

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ia Grai, Gia Lai

Giá thành: Không có

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Phong cảnh hữu tình

N hược điểm: Không có

Bến đò A Sanh - Di tích lịch sử của Anh hùng Puih San. Đây là nơi Anh hùng A Sanh đã chở hàng trăm lượt bộ đội và hàng hóa qua sông Pô Cô trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Vì những thành tựu và lòng dũng cảm, A Sanh đã được vinh danh là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vào năm 1998.

Thác Mơ

Thác MơThác Mơ

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ia Khai, Ia Grai, Gia Lai

Giá thành: Không có

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí trong lành

Nhược điểm: Thác có nhiều rác của khách du lịch

Thác Mơ Ia Khai - Điểm tham quan hoang sơ, nằm ở xã Ia Khai, huyện Ia Grai, Pleiku. Cách Pleiku 50km về phía Tây Bắc. Cột nước trắng xóa đổ xuống giữa cánh rừng già xanh mướt, tạo nên cảnh quan hùng vĩ, thu hút du khách tận hưởng không gian yên bình và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên.

Hồ Sê San

Hồ Sê SanHồ Sê San

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  Ia O, Ia Grai, Gia Lai

Giá thành: Không có

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Phong cảnh tuyệt đẹp

Nhược điểm: Không có

Hồ Sê San là một trong những điểm nhấn của du lịch sinh thái tại huyện Ia Grai, thu hút rất nhiều du khách yêu thích khám phá thiên nhiên. Sê San đã được biết đến như "dòng sông điện năng" với hệ thống 6 nhà máy thủy điện, đứng thứ 3 về tiềm năng thủy điện trong cả nước. Việc xây dựng các nhà máy thủy điện đã tạo ra những hồ nước nhân tạo đẹp mắt, nó không chỉ đóng góp về mặt kinh tế mà còn tạo nên những cảnh quan thiên nhiên lạ mắt, hấp dẫn thu hút du khách.

Trên đây là tổng hợp 5 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ia Grai được nhiều du khách yêu thích. Tip Hay hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn tìm được địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng phù hợp và có những phút giây thư giãn bên gia đình.

Từ khóa: Lưu ngay 5 địa điểm du lịch Ia Grai (Gia Lai) được yêu thíchdu lịch ia graicẩm nang du lịch ia graikinh nghiệm du lịch ia graikhám phá du lịch ia graiđịa điểm du lịch ia grai