Tip hay

Lưu ngay 4 địa điểm du lịch Bến Cầu (Tây Ninh) chờ bạn khám phá

Lưu ngay 4 địa điểm du lịch Bến Cầu (Tây Ninh) chờ bạn khám phá

Bến Cầu là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Tây Ninh. Cùng khám phá 4 địa điểm du lịch Bến Cầu hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Tây Ninh là vùng đất đã không còn xa lạ với những tín đồ mê du lịch bởi nơi đây sở hữu nhiều cảnh đẹp, thơ mộng. Trong đó, sẽ thật sự thiếu sót nếu như không nhắc đến huyện Bến Cầu, nơi có nhiều địa điểm du lịch tâm linh và di tích lịch sử nổi tiếng. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu qua bài viết sau.

1 Tổng quan về Bến Cầu

Huyện Bến Cầu cách thành phố Tây Ninh khoảng 30km về phía nam và cách cửa khẩu quốc tế Mộc Bài chỉ khoảng 6km về phía bắc. Phía đông của huyện Bến Cầu giáp với huyện Gò Dầu, phía tây giáp và tây nam giáp với biên giới của Campuchia, phía nam giáp với thị xã Trảng Bàng và phía bắc giáp với huyện Châu Thành.

Tuy huyện Bến Cầu không được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp như những huyện khác, thế nhưng nơi đây lại gắn liền với nhiều câu chuyện lịch sử và tâm linh kỳ bí. Đó chính là lý do vì sao mà nơi đây trở thành một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi nhắc đến du lịch Tây Ninh.

Tổng quan huyện Bến CầuTổng quan huyện Bến Cầu

2 4 địa điểm du lịch Bến Cầu đẹp, nhất định phải ghé

Khu di tích Địa Đạo Lợi Thuận

Khu di tích Địa Đạo Lợi ThuậnKhu di tích Địa Đạo Lợi Thuận

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lợi Thuận, Bến Cầu, Tây Ninh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm:
Địa điểm linh thiêng

Nhược điểm: Một số công trình xuống cấp trầm trọng

Địa đạo Lợi Thuận toạ lạc tại ấp Thuận Hòa, xã Lợi Thuận, cách cửa khẩu quốc tế Mộc Bài 6km. Đây là một căn cứ quan trọng, là nơi trú ngụ và chiến đấu vững chắc trong suốt hơn 10 năm của quân, dân huyện Bến Cầu. Trải qua hàng chục năm được gìn giữ, địa đạo hiện nay vẫn giữ được nét mộc mạc khi xưa.

Cảnh quan nơi đây yên bình với những tán cây rừng to lớn, tạo nên bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những hệ thống tầm vông, hang và các công cụ khác phục vụ cho chiến tranh khi xưa. Năm 1993, địa đạo Lợi Thuận đã được Bộ Văn hoá - Thông tin (nay là Bộ Văn hoá- Thể thao và Du lịch) đã công nhận và xếp hạng là di tích lịch sử – văn hoá cấp quốc gia.

Chùa Bửu Long Bàu Tượng

Chùa Bửu Long Bàu TượngChùa Bửu Long Bàu Tượng

Đánh giá chất lượng: 3.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Bến Cầu, Tây Ninh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 9h00 - 17h00 các ngày trong tuần

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Chùa rộng rãi, sạch sẽ và yên tĩnh

Nhược điểm: Đang cập nhật

Chùa Bửu long (còn được gọi là chùa Bàu Tượng) là một trong những ngôi chùa nổi tiếng tiếng nhất tại huyện Bến Cầu nói chung và tỉnh Tây Ninh nói riêng. Chùa có có diện tích rộng rãi, sạch sẽ và thoáng mát. Khuôn viên được trồng rất nhiều cây xanh và hoa, đặc biệt có những cây cổ thụ lên đến trăm năm tuổi.

Bên cạnh những lễ đường với rất nhiều tượng Phật, chùa cũng được trang trí bởi rất nhiều lồng đèn tạo nên một khung cảnh vừa linh thiêng, vừa xinh đẹp thơ mộng. Cứ mỗi Rằm tháng Bảy âm lịch hàng năm, tại chùa thường diễn ra hoạt động hát cải lương, thu hút rất nhiều du khách.

Miếu Ông Đá

Miếu Ông ĐáMiếu Ông Đá

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:
Tiên Thuận, Bến Cầu, Tây Ninh

Giá thành:
Miễn phí

Giờ mở cửa:
9h00 - 17h00 các ngày trong tuần

Số điện thoại:
Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm:
Địa điểm linh thiêng

Nhược điểm: Đang cập nhật

Nhắc đến địa điểm du lịch tâm linh tại huyện Bến Cầu, Tây Ninh, chắc chắn nhiều người sẽ biết đến cái tên miếu Ông Đá. Ngoài cái tên miếu Ông Đá, người dân còn thường gọi địa điểm này là Bàu Ông do nơi khu vực cái bàu có thờ Ông Đá. Ông Đá thực chất là một khối đá sa thạch xám đỏ, được tạc hình hoa sen.

Cho đến nay, vẫn chưa có tài liệu chính xác về việc Ông Đá được tạc vào thời gian nào, chỉ biết là người dân nơi đây đã phát hiện “tác phẩm nghệ thuật này" vào năm 1985 và được thờ cho đến ngày nay. Người dân địa phương cho rằng, Ông Đá thường ban phước, phù hộ cho sức khoẻ, bình an, và phát triển công việc.

Khuôn viên miếu Ông Đá có thể được xem là một khu rừng nhỏ, với diện tích khoảng hơn một ha nằm giữa đồng ruộng. Tại Bàu Ông có rất nhiều cây cổ thụ với các tầng cao, thấp khác nhau. Do đó, khi đến đây bạn sẽ có được cảm giác thoải mái với bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Đình Long Chữ

Đình Long ChữĐình Long Chữ

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Long Chữ, Bến Cầu, Tây Ninh 

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 8h00 - 17h00 các ngày trong tuần

Số điện thoại: Không có

Website: Đình Long Chữ

Facebook:
Không có

Ưu điểm: Địa điểm linh thiêng

Nhược điểm: Đang cập nhật

Với diện tích khá nhỏ, vỏn vẹn chỉ khoảng 100m2, thế nhưng điều khiến đình Long Chữ trở nên thu hút là tuổi đời lên đến hơn 150 năm và những câu chuyện lịch sử kỳ bí đằng sau. Nằm cạnh tỉnh lộ 786 nối cửa khẩu quốc tế Mộc Bài về TP. Tây Ninh, đình Long Chữ dễ dàng thu hút được ánh nhìn của người đi đường bởi vẻ đẹp cổ kính, huyền bí của mình.

Trước cổng đình, đôi tượng cọp đứng múa vuốt, nhe nanh tạo thế uy nghiêm, khuôn viên được bao phủ bởi bóng mát của những tán cây cổ thụ. Vào mùa thay lá, du khách sẽ bị ấn tượng bởi không gian thơ mộng của những mảng lá vàng rực đang đu đương trong gió.

3 Đặc sản huyện Bến Cầu

Nhắc đến đặc sản huyện Bến Cầu nói riêng, hay đặc sản Tây Ninh nói chung, chúng ta sẽ không thể nào bỏ qua những món ăn đặc sản trứ danh như bánh canh Trảng Bàng, tơ, ốc xu, thằn lằn núi, bánh tráng nướng,.. Đây là những món ăn dân dã nhưng lại có hương vị độc đáo, thơm ngon khiến nhiều người mê đắm.

Đặc biệt, nơi đây còn có món muối tôm Tây Ninh nổi tiếng khắp cả nước. Với độ mặn và cay vừa phải, có chút ngọt ngọt của đường và hương thơm đặc trưng của tôm, muối tôm Tây Ninh được dùng để tẩm ướp cho các món nướng hoặc dùng chấm kèm với trái cây để làm tăng hương vị của các món ăn.

Đặc sản huyện Bến CầuĐặc sản huyện Bến Cầu

Trên đây là 4 địa điểm du lịch hấp dẫn tại huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. Bách hoá XANH hy vọng thông qua các gợi ý này, bạn sẽ có được chuyến đi có nhiều trải nghiệm thú vị tại vùng đất xinh đẹp, nổi tiếng này.

Từ khóa: Lưu ngay 4 địa điểm du lịch Bến Cầu (Tây Ninh) chờ bạn khám phádu lịch bến cầucẩm nang du lịch bến cầukinh nghiệm du lịch bến cầukhám phá du lịch bến cầuđịa điểm du lịch bến cầu