Tip hay

Lưu ngay 2 địa điểm du lịch Phú Ninh (Quảng Nam) hot nhất

Lưu ngay 2 địa điểm du lịch Phú Ninh (Quảng Nam) hot nhất

Phú Ninh là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam. Cùng khám phá 2 địa điểm du lịch Phú Ninh hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Đặt chân khám phá dải đất quốc gia hình chữ S sẽ làm bạn không thất vọng khi có rất nhiều phong cảnh và nền ẩm thực đa dạng và phong phú. Trong đó, có một địa điểm du lịch của Quảng Nam được khách du lịch khá quan tâm đó là Phú Ninh. Hãy cùng Tip Hay khám phá và lưu ngay 2 địa điểm du lịch Phú Ninh hot nhất hiện nay nhé!

1 Tổng quan về Phú Ninh

Tổng quan về Phú NinhTổng quan về Phú Ninh

Huyện Phú Ninh được nằm ở phía đông của tỉnh Quảng Nam. Phía Đông giáp thành phố Tam Kỳ và huyện Núi Thành. Phía Tây giáp huyện Tiên Phước. Phía Nam giáp huyện Bắc Trà Mỹ. Phía Bắc giáp huyện Thăng Bình. Đây là một địa điểm thu hút du khách của ngành du lịch Quảng Nam.

Người dân địa phương ở Phú Ninh rất nhiệt tình và ưu ái khách du lịch. Tại đây có tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua, có đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ngoài ra cũng có khá nhiều địa điểm du lịch cho bạn trải nghiệm như Hồ Phú Ninh, Núi Đá Ngựa, lân cận còn có thác Ào Ào, Tháp Chiên Đàn,....

2 2 địa điểm du lịch Phú Ninh đẹp, nhất định phải ghé

Hồ Phú Ninh

Hồ Phú NinhHồ Phú Ninh

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Được đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hồ Phú Ninh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.

Giá thành: Vé tham quan khoảng 70.000 đồng/người lớn, 40.000 đồng/trẻ em, miễn phí trẻ em dưới 1m.

Giờ mở cửa: Mở cửa từ 8h00 - 17h00 từ thứ 2 - Chủ Nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm vui chơi dã ngoại ngoài trời, trải nghiệm nhiều dịch vụ du lịch, trò chơi đa dạng và thú vị.

Nhược điểm:
Không có

Hồ Phú Ninh là một địa điểm du lịch hồ nước nhân tạo, có diện tích lớn thứ 2 trong nước Việt Nam. Nơi đây được bao bọc bởi 30 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, được mệnh danh là hòn ngọc xanh của tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Tam Kỳ khoảng 7km và cách Hội An khoảng 15km.

Đây là địa điểm khu du lịch sinh thái của tỉnh Quảng Nam, được trang bị nhiều trò chơi giải trí ngoài trời, là một trong những khu nghỉ dưỡng lý tưởng và cũng là địa điểm có thể tổ chức sự kiện hấp dẫn. Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch hồ Phú Ninh là khoảng tháng 5 đến tháng 8.

Núi Đá Ngựa

Núi Đá NgựaNúi Đá Ngựa

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Núi Đá Ngựa, thôn Lộc Ninh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam

Giá thành: Miễn phí tham quan

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Tham quan danh lam thắng cảnh núi rừng, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, bình yên.

Nhược điểm: Không có

Núi Đá Ngựa là một địa điểm để du khách chinh phục toàn cảnh đẹp từ trên cao, những cung đường để lên núi khả hiểm trở và khó khăn khi di chuyển, đường đi chưa được sửa chữa nên vẫn là đường đất. Nhưng khi đứng trên dãy núi bạn sẽ chiêm ngưỡng được phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng với những xã, huyện lân cận của tỉnh Quảng Nam.

3 Đặc sản Phú Ninh

Đặc sản Phú NinhĐặc sản Phú Ninh

Khi đã đến với địa phương Phú Ninh thì bạn nên thưởng thức một vài món ăn địa phương nơi đây. Về ẩm thực địa phương thì bạn không thể bỏ qua món thả vườn Phú Ninh nướng hoặc hấp. Gà thì ở đâu cũng có, nhưng đối với Phú Ninh thì gà được thả vườn chạy nhảy tự nhiên, không nuôi công nghiệp nên thịt gà rất săn chắc và ngọt.

Ngoài ra, còn có món thịt heo đen dân tộc nướng lu cũng không kém hấp dẫn, thịt heo dai giòn đặc biệt, khác với loại thịt heo thông thường hay ăn trên thành phố. Món chả ốc Phú Ninh cũng được nằm trong danh sách không nên bỏ qua khi đến với địa phương này. Khi đến hồ Phú Ninh thì một trong những đặc trưng của sông nước đó là món cá bống Hồ Phú Ninh và cá mè Hồ Phú Ninh, gỏi cá nước ngọt và những loại cá khác, ăn kèm với các loại rau rừng mọc hoang tại khu du lịch rất hấp dẫn.

Như vậy, Tip Hay đã giới thiệu cho bạn 2 địa điểm du lịch Phú Ninh hot nhất hiện nay rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ bổ sung thêm vào cẩm nang du lịch Quảng Nam cho bạn khi khám phá nơi đây.

Từ khóa: Lưu ngay 2 địa điểm du lịch Phú Ninh (Quảng Nam) hot nhấtdu lịch phú ninhcẩm nang du lịch phú ninhkinh nghiệm du lịch phú ninhkhám phá du lịch phú ninhđịa điểm du lịch phú ninh