Tip hay

Luộc trứng với thứ này, từ trẻ em tới người cao tuổi ăn vào đều tốt hơn gấp nhiều lần

Luộc trứng với thứ này, từ trẻ em tới người cao tuổi ăn vào đều tốt hơn gấp nhiều lần

Trứng luộc là một món ăn quen thuộc, thường xuất hiện trong mâm cơm vào những ngày “lười biếng”. Tuy nhiên đừng chỉ luộc trứng với nước, hãy luộc trứng với những nguyên liệu dưới đây, từ trẻ em tới người cao tuổi ăn vào đều tốt hơn nhiều lần.

Như bạn đã biết, trứng là một trong những nguồn cung cấp protein chất lượng cao, chứa rất nhiều vitamin, sắt, kali,.. vô cùng tốt cho sức khỏe của chúng ta. Thế nhưng, nếu biết ngay những cách luộc trứng dưới đây, đảm bảo món trứng luộc của bạn sẽ dồi dào dinh dưỡng hơn nhiều đấy!

1 Luộc trứng với cháo gạo lứt giúp dưỡng âm cho phụ nữ

Luộc trứng với cháo gạo lứt giúp dưỡng âm cho phụ nữLuộc trứng với cháo gạo lứt giúp dưỡng âm cho phụ nữ

Với phụ nữ, thiếu khí và huyết sẽ dễ làm da bị sần sùi, mất ngủ và tóc khô xơ, trông rất thiếu sức sống. Khi luộc trứng trong cháo gạo lứt sẽ giúp bổ khí dưỡng huyết và làm đường huyết tăng chậm. Trứng luộc còn có màu ngọc bích đẹp mắt và mùi vị vô cùng thơm ngon.

Cách thực hiện

Sau khi bạn rửa sạch trứng gà rồi cho vào nồi nấu cháo. Lưu ý rửa thật sạch để nồi cháo của mình được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bạn nha. Bạn phải bỏ trứng vào ngay giai đoạn đầu, lúc nước còn lạnh để trứng không bị nứt vỏ.

Sau khi trứng chín thì bạn nhẹ nhàng vớt ra rồi bóc vỏ là có thể ăn được.

2 Luộc trứng với câu kỷ tốt cho thận của nam giới

Luộc trứng với câu kỷ tốt cho thận của nam giớiLuộc trứng với câu kỷ tốt cho thận của nam giới

Nếu bạn lo lắng thận của mình không tốt, dẹp những loại thuốc bổ thận qua một bên, chỉ cần ăn trứng luộc với câu kỷ, bạn sẽ thấy tác dụng vô cùng thần kỳ luôn đấy.

Theo suckhoevadoisong.vn - cơ quan ngôn luận của bộ Y tế, trứng gà có tác dụng dưỡng tâm, an thần, bổ máu và câu kỷ dồi dào vitamin C, vitamin B1, carotene,.. giúp tăng cường sức mạnh cho thận và hệ tiêu hoá.

Cách thực hiện

Bạn luộc trứng trong nước có thêm 30gr câu kỷ. Khi trứng chín thì bạn tiến hành bóc sạch vỏ rồi ăn kèm trứng với nước luộc. Dùng liên tục trong 3-5 ngày.

3 Trứng luộc nước trắng - thuốc trường thọ của người già

Trứng luộc nước trắng - thuốc trường thọ của người giàTrứng luộc nước trắng - thuốc trường thọ của người già

Cách luộc trứng với nước trắng là cách đơn giản nhất mà ai cũng dễ dàng thực hiện được. Trứng luộc với nước trắng giữ lại được nhiều vitamin B2, có thể ngăn ngừa ung thư. Selenkẽm có trong trứng cũng có thể giúp ngừa ung thư.

Trứng luộc với nước trắng dưới nhiệt độ thấp sẽ bảo toàn được vitamin, dinh dưỡng. Các chất như lecithin, triglycerid, cholesterol có trong lòng đỏ trứng luộc vô cùng tốt cho hệ thần kinh của bạn. Ăn nhiều trứng luộc sẽ giúp bổ não, có lợi cho người già.

Cách thực hiện

Bạn bắc nồi nước lên bếp và cho trứng vào từ bước này rồi tăng nhiệt độ lên từ từ. Đun ở nhiệt độ nhỏ trong 3 phút rồi tắt lửa, để im trứng trong nồi 5 phút để trứng luộc có lòng trắng mềm, lòng đỏ đặc nhưng không già và ít bị biến tính. Lúc này protein có trong trứng dồi dào và dễ tiêu hoá.

Lưu ý bạn nên để trứng nguội rồi mới bóc vỏ ăn để không làm mất lòng trứng của trứng. Nên lưu ý không nên bỏ trứng vào nước đang sôi, điều đó khiến vỏ bị nứt và trứng chảy ra ngoài.

4 Trứng hấp màng mề gà tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ

Hấp màng mề gà với trứng tốt cho hệ tiêu hoá của trẻHấp màng mề gà với trứng tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ

Theo Lương ý Bùi Đắc Sáng màng mề gà là một vị thuốc quý trong Đông y, màng mề gà tốt cho tiêu hoá, giúp trị thức ăn khó tiêu. Ngoài ra màng mề gà còn làm tan sỏi thận trong các sách cổ Trung Quốc có ghi chép rõ.

Cách thực hiện

Đánh trứng cho thật đều tay rồi cho 2 thìa bột canh vào, thêm dầu mè và 1 thìa màng mề gà. Bạn cho tất cả nguyên liệu trên vào nồi và hấp với lửa vừa, đến khi nước sôi hấp thêm 3 đến 5 phút thì tắt bếp là hoàn thành.

Trên đây là những thông tin về mẹo luộc trứng tốt cho sức khỏe đơn giản, dễ thực hiện. Lưu ngay công thức để bắt tay vào thực hiện bạn nhé!

Từ khóa: Luộc trứng với thứ này từ trẻ em tới người cao tuổi ăn vào đều tốt hơn gấp nhiều lầnluộc trứngtrứng luộc