Tip hay

Luộc đậu bắp theo cách này vừa xanh mướt óng ánh, chín tới và không hề nhớt

Luộc đậu bắp theo cách này vừa xanh mướt óng ánh, chín tới và không hề nhớt

Đậu bắp có thể làm được rất nhiều món và cách chế biến đúng đậu bắp thì không phải ai cũng biết làm. Hôm nay mình sẽ chỉ cho bạn các bước để có được món đậu bắp xanh mướt óng ánh, chín tới và không hề nhớt nhé.

Trong quá trình sơ chế và nấu đậu bắp, chúng ta thường có những lỗi như cắt bỏ phần đầu hoặc bổ đôi quả rồi luộc làm đậu bắp mất chất dinh dưỡng, nhớt hơn và không còn sự xanh mướt nữa. Do đó hãy làm theo mình nhé.

>> Tác dụng tuyệt vời của đậu bắp

Bước 1: Ngâm đậu bắp

Trước khi cho đậu bắp vào luộc, cần ngâm đậu bắp để loại bỏ vị đắng của nó. Ngâm trong nước muối ấm khoảng 15 phút, để một số chất bụi bẩn có thể được loại bỏ khỏi bề mặt của đậu bắp giúp cho đậu bắp xanh mướt hơn.

Ngâm đậu bắp

Bước 2: Luộc đậu bắp

Đợi nước trong nồi sôi lên, cho một muỗng muối và một tí dầu ăn và cho đậu bắp vào luộc. Việc thêm dầu ăn và muối giúp đậu bắp giữ được màu xanh đẹp mắt. Luộc chừng 3-4 phút là đậu bắp vừa chín tới, vớt đậu bắp ra, để vào bát nước lạnh cho đậu giòn hơn.

Luộc đậu bắp

Không nên cắt sát cuống đậu bắp hoặc bổ đôi quả trước khi luộc, khiến đậu bắp ra nhiều nhớt trong quá trình luộc, mà dinh dưỡng chủ yếu ở phần chất nhớt này.

Bước 3: Cắt cuống và thành phẩm

Trước khi ăn và bày ra dĩa mới là lúc bạn nên cắt cuống đậu bắp. Dĩa đậu bắp xanh mướt óng ánh, vừa chín tới, cắn vào không có cảm giác bị nhũn và nhớt nữa. Thật là hấp dẫn phải không nào!

Cắt cuống và thành phẩm

Trên đây là các bước để có được món đậu bắp xanh mướt óng ánh, chín tới và không nhớt. Bạn tham khảo và làm theo nhé!

Xem thêm:

>> Cách làm đậu bắp muối chua cực ngon

>> Cách luộc đậu bắp ngon ngọt, xanh tự nhiên

>> Nên ăn đậu bắp còn sống hay đã luộc chín?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Luộc đậu bắp theo cách này vừa xanh mướt óng ánh chín tới và không hề nhớtcách luộc đậu bắpđậu bắpcác món luộccách luộc đậu bắpđậu bắpcác món luộc