Tip hay

Lông chó trắng bị ố vàng cần làm gì để lông sạch đẹp?

Lông chó trắng bị ố vàng cần làm gì để lông sạch đẹp?

Chó lông trắng thường rất dễ bị ố vàng phần lông. Có nhiều cách để khắc phục lông chó bị ố vàng như dùng sữa tắm chuyên dụng, vệ sinh râu thường xuyên...

Sữa tắm cho chó là một trong những yếu tố quan trọng để giữ cho lông chó sạch đẹp và khỏe mạnh. Tuy nhiên, với những chú chó lông trắng bị ố vàng, việc lựa chọn cách chăm sóc phù hợp sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nguyên nhân và phương pháp để giữ cho lông chó trắng luôn sạch và đẹp như mới nhé.

1 Vì sao lông chó trắng hay bị ố vàng?

2 nguyên nhân chính khiến lông chó trắng bị ố vàng là do tác động của môi trường và thói quen chăm sóc lông của chủ nhân.

Thỉnh thoảng, chủ nuôi thường phát hiện lông chó bị ố vàng sau một thời gian nuôi, đặc biệt là ở vùng quanh mắt, miệng và dưới lòng bàn chân. Điều này thường xảy ra với những chú chó có bộ lông sáng màu, đặc biệt là màu trắng sẽ dễ dàng nhận biết hơn so với những chú chó có màu lông khác. Nguyên nhân của vết bẩn trên lông chó là porphyrin - một chất tự nhiên có trong nước mắt và nước bọt của chó.

Ngoài ra, việc không tắm và không chải lông thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến lông chó trắng bị ố vàng.

Vì sao lông chó trắng hay bị ố vàng?Vì sao lông chó trắng hay bị ố vàng?

2 Cách khắc phục tình trạng lông chó bị ố vàng

Để khắc phục tình trạng lông chó trắng hay bị ố vàng, chủ nuôi có thể áp dụng một số bước đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà như sau:

Bước 1

Chăm sóc chú chó của bạn hàng ngày bằng cách chải lông, sẽ giúp duy trì bộ lông của chúng luôn bóng mượt và sạch sẽ. Chải lông thường xuyên giúp loại bỏ bụi bẩn, đồng thời kích thích các tuyến dầu trên da của chó, giúp tăng cường độ bóng và sức khỏe cho bộ lông của chúng.

Chải lông cho chó thường xuyênChải lông cho chó thường xuyên

Bước 2

Lựa chọn top sữa tắm cho chó phù hợp để không gây dị ứng và làm phai màu lông. Tắm đúng cách và khi tắm dùng bàn tay vừa thoa sữa tắm vừa massage nhẹ từ phần đầu di chuyển ra sau, dùng bàn chải để làm sạch vùng bụng, tay chân của chó.

Lựa chọn sữa tắm phù hợpLựa chọn sữa tắm phù hợp

Bước 3

Sau khi tắm xong, lau khô bằng khăn hoặc dùng máy sấy ở nhiệt độ thấp để làm khô lông vì lông còn ướt sẽ rất dễ dính bụi bẩn. Chải lông đúng chiều để đảm bảo không có tình trạng rối lông và đem lại sự thoải mái cho chó.

Làm khô lông và chải lông đúng cáchLàm khô lông và chải lông đúng cách

Bước 4

Xây dựng thực đơn lành mạnh chó chó, giúp duy trì bộ lông chắc khỏe. Bổ sung thêm các hợp chất như: axit béo omega-3, omega-6 cũng như vitamin B vào bữa ăn của chúng. Những chất dinh dưỡng này giúp nuôi dưỡng lông khỏe mạnh suôn mượt hơn cũng như hạn chế tình trạng lông chó ố vàng.

Xây dựng thực đơn phù hợp cho chóXây dựng thực đơn phù hợp cho chó

3 Cách hạn chế tình trạng lông chó bị ố vàng

Tắm cho chó bằng sữa tắm chuyên dụng

Lựa chọn sữa tắm cho chó lông trắng phù hợp giúp loại bỏ tình trạng lông bẩn và ố vàng hiệu quả. Vì sản phẩm này được thiết kế để phù hợp với da và lông của chó trắng, đồng thời cung cấp các dưỡng chất cần thiết để giữ cho bộ lông của chúng mềm mượt và khỏe mạnh.

Tắm cho chó bằng sữa tắm chuyên dụngTắm cho chó bằng sữa tắm chuyên dụng

Chải lông cho chó thường xuyên

Chải lông thường xuyên là một phương pháp quan trọng giúp giảm tình trạng lông bị ố vàng và tăng cường tính thẩm mỹ, sức khỏe cho chó. Việc chải lông cho chó cưng cũng giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết trên da và tăng cường tuần hoàn máu. Nên chọn bàn chải phù hợp với loại lông của chó và chải từ từ, không quá dùng lực. Hãy sử dụng bàn chải lông dày và cứng cho chó lông ngắn, ngược lại bản chải lông mềm và mịn cho chó lông dài. Thời gian chải lông phù hợp là từ 5 đến 15 phút mỗi ngày.

Chải lông cho chó thường xuyênChải lông cho chó thường xuyên

Giữ sạch sẽ vùng râu, tuyến lệ và vùng sinh dục của chó

Râu, tuyến lệ và vùng sinh dục là các bộ phận dễ bị ố vàng và nhiễm khuẩn nhất. Chủ nuôi cần lưu ý các biện pháp sau để ngăn ngừa tình trạng lông chó trắng bị ố vàng:

  • Râu của cún thường bị bẩn sau mỗi bữa ăn và sau khi chó vui chơi ngoài trời. Nên làm sạch, khô râu để giữ vệ sinh cho chó.
  • Đối với tuyến lệ: Lau nhẹ bằng khăn ẩm hoặc dùng dung dịch rửa mắt chuyên dụng để giữ vùng này luôn khô ráo, sạch sẽ.
  • Đối với bộ phận sinh dục: Sau khi đi ra ngoài về, hãy lau sạch với khăn mềm, điều này giúp ngăn ngừa bụi bẩn bám trên lông cũng như tránh được tình trạng nhiễm khuẩn.
  • Giữ sạch sẽ vùng râu, tuyến lệ và vùng sinh dục của chó

4 Mua sữa tắm cho chó lông trắng ở đâu chất lượng, giá tốt?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các cửa hàng bán sữa tắm cho chó lông trắng, tuy nhiên bạn cần lựa chọn cơ sở chất lượng, uy tín để đảm bảo sức khỏe cho thú cưng. Bạn có thể tham khảo trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee hoặc một lựa chọn tối ưu khác là Bách Hóa XANH, bạn có thể dễ dàng mua hàng trên trang web hoặc mua sản phẩm tại cửa hàng với mức giá vô cùng ưu đãi và hấp dẫn.

Mua Sữa Tắm Cho Chó Lông Trắng Ở Đâu?Mua Sữa Tắm Cho Chó Lông Trắng Ở Đâu?

Trên đây là những thông tin về cách chăm sóc chó lông trắng bị ố vàng. Bách Hóa XANH hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ biết được nguyên nhân và tìm ra được cách chăm sóc phù hợp cho thú cưng của mình. Theo dõi để biết thêm nhiều bài viết về các sản phẩm và cách chăm sóc thú cưng tại website Bách Hóa XANH nhé!

Từ khóa: Lông chó trắng bị ố vàng cần làm gì để lông sạch đẹp?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh