Tip hay

Lonely Planet gợi ý 8 cung trekking ở Việt Nam đáng trải nghiệm

Lonely Planet gợi ý 8 cung trekking ở Việt Nam đáng trải nghiệm

Nếu hứng thú với trekking, với sự tự do, gần gũi với thiên nhiên thì 8 cung trekking tại Việt Nam sau đây sẽ được gợi ý đến bạn.

Thích đi du lịch đó đây nhưng không muốn gò bó trong những thành phố xô bồ. Còn chần chờ gì mà không trở thành người đi trekking (được gọi là trekker) tham gia vào đi bộ đường dài, khám phá, leo núi với những chuyến đi dài ngày hơn, vượt qua nhiều vùng miền tại Việt Nam.

Tip Hay mách bạn 8 cung trekking được Lonely Planet gợi ý sau đây để trải nghiệm thử thách và rèn luyện sức khỏe, tận hưởng cảm giác chinh phục được một điểm đến.

1 Sa Pa (Lào Cai)

Nếu chỉ vừa mới bắt đầu với loại hình đi du lịch này thì Sa Pa chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Các địa danh đi qua gồm có Sín Chải, Cát Cát, Bản Hồ, Ý Linh Hồ…

Du lịch trekking tại Sa Pa (Lào Cai)Du lịch trekking tại Sa Pa (Lào Cai)

Đến những nơi đây, bạn sẽ trải nghiệm 1 - 2 ngày đi bộ trên các sườn đồi ở Sa Pa. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tìm hiểu về người dân, văn hóa nơi đây thông qua các chuyến đi thăm các làng dân tộc.

Cảnh đẹp Sa Pa (Lào Cai)Cảnh đẹp Sa Pa (Lào Cai)

2 Bắc Hà (Lào Cai)

Đến với Bắc Hà (Lào Cai) trekker sẽ có vô số các hoạt động trải nghiệm ý nghĩa. Bạn có thể ngủ qua đêm ở các homestay, sáng dậy đi dạo chợ như chợ chủ nhật, chợ thứ bảy hoặc các chợ ở làng Cốc Ly, Lũng Phìn và Sín Chéng,... Thông qua đó, bạn sẽ có thể hiểu thêm về nghiệm cuộc sống của người dân tộc như H'mong, Nùng, Tày, Thái, Dao, Giáy,...

Một buổi họp chợ tại Bắc Hà (Lào Cai)Một buổi họp chợ tại Bắc Hà (Lào Cai)

Để chuyến trekking đúng chất hơn, bạn hãy đi bộ 6 cây số từ H'mong của Thải Giàng Phố đến làng Tày ở Na Lo hoặc 10km qua những cánh đồng lúa, rừng quế và các ngọn đồi… Thật thơ mộng mà cũng thử thách biết bao!

Cảnh đẹp Bắc Hà (Lào Cai)Cảnh đẹp Bắc Hà (Lào Cai)

3 Leo đỉnh Fansipan (Lào Cai)

Du lịch trekking tại đỉnh Fansipan (Lào Cai)Du lịch trekking tại đỉnh Fansipan (Lào Cai)

Vẫn là điểm đến Lào Cai nhưng với đỉnh Fansipan - “nóc nhà của Đông Dương” thì bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn khác. Cụ thể là bạn có thể tham gia chuyến leo núi mạo hiểm từ Trạm Tôn ở sườn phía Bắc trong khoảng 2 - 3 ngày, đi cùng với người dân địa phương. Tuy khá mạo hiểm và yêu cầu phải có sức khỏe cũng như sự luyện tập đều đặn nhưng chắc chắn đây sẽ là chuyến trekking đáng giá mà bạn tham gia trong đời.

Toàn cảnh trên cao cực đẹp của đỉnh núi Fansipan (Lào Cai)Toàn cảnh trên cao cực đẹp của đỉnh núi Fansipan (Lào Cai)

4 Vườn quốc gia Ba Bể (Bắc Kạn)

Phong cảnh thiên nhiên hữu tình của vườn quốc gia Ba Bể (Bắc Kạn)Phong cảnh thiên nhiên hữu tình của vườn quốc gia Ba Bể (Bắc Kạn)

Không còn gì gần gũi với thiên nhiên hơn vườn quốc gia Ba Bể. Bởi những cung đường nơi đây có hồ Ba Bể, nhiều cây xanh, ít người và đậm văn hóa miền núi lẫn lối sống của các người dân tộc Tày, Dao và H'mong. Đặc biệt có nhiều đỉnh núi đá vôi trong thung lũng với những hồ nước, rừng già và các loài động vật… Hứa hẹn đây sẽ là một trải nghiệm thật bình yên và mát mẻ.

Du lịch trekking tại vườn quốc gia Ba Bể (Bắc Kạn)Du lịch trekking tại vườn quốc gia Ba Bể (Bắc Kạn)

5 Vườn quốc gia Cát Bà (Hải Phòng)

Du lịch tại vườn quốc gia Cát Bà (Hải Phòng)Du lịch tại vườn quốc gia Cát Bà (Hải Phòng)

Thời điểm mùa thu và đông là thời điểm lý tưởng cho chuyến đi đến điểm hẹn Cát Bà (Hải Phòng) vì trời sẽ khô ráo. Bạn có thể chọn cung 3km hay 10km từ cổng vườn quốc gia tới làng chài Việt Hải tùy thích. Và bạn còn có thể chọn ngủ lại tại làng để có trải nghiệm sâu sắc hơn, không chỉ đơn giản là du lịch mà còn là cơ hội tìm hiểu thêm về lối sống của người dân tộc ở mảnh đất này.

Thiên nhiên tươi đẹp của vườn quốc gia Cát Bà (Hải Phòng)Thiên nhiên tươi đẹp của vườn quốc gia Cát Bà (Hải Phòng)

6 Những ngôi làng ở Mai Châu (Hòa Bình)

Mai Châu với những ngôi làng của người Thái trắng sinh sống, nổi tiếng với các hoạt động dệt lụa. Đến đây vào tháng 5, tháng 10 vào màu lúa chín, bạn sẽ càng thấy nơi đây đẹp đến nhường nào.

Những ngôi làng ở Mai Châu (Hòa Bình)Những ngôi làng ở Mai Châu (Hòa Bình)

Từ Bản Lác đến Xa Linh chính là chuyến trekking dài 18km mà bạn có thể thử qua. Đi dạo những ngôi làng, thưởng thức bầu không khí, tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên và khám phá cuộc sống nơi đây đúng là tuyệt vời không còn gì bằng!

Du lịch trekking cực đã tại những ngôi làng ở Mai Châu (Hòa Bình)Du lịch trekking cực đã tại những ngôi làng ở Mai Châu (Hòa Bình)

7 Cao Bằng

Một trong những điểm đến nhất định phải đi qua ở vùng Đông Bắc để khám phá cộng đồng người dân tộc chính là Cao Bằng. Với những ngôi làng trên sườn đồi của người Tày, Nùng, H'mong, Dao và Lolo, bạn sẽ có thể có ngay một chuyến trekking cực kỳ lý thú.

Cảnh đẹp từ trên cao của Cao BằngCảnh đẹp từ trên cao của Cao Bằng

Đến đây, bạn sẽ được khám phá các khu chợ chuyển từ làng này sang làng khác vào những ngày khác nhau trong tháng Âm lịch và hiểu thêm về nền văn hóa của các người dân tộc. Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao cũng chính là những điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn muốn tận mắt thấy thiên nhiên đẹp đến nghẹt thở là như thế nào.

Du lịch thác Bản Giốc và động Ngườm NgaoDu lịch thác Bản Giốc và động Ngườm Ngao

8 Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai)

Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai)Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai)

Cát Tiên chính là điểm đến cho những ai thực sự yêu thích cảm giác hòa mình với thiên nhiên. Là rừng mưa nhiệt đới với đa dạng sinh học, vườn quốc gia Cát Tiên nổi tiếng với những chuyến trekking trong rừng. Bạn có thể bắt gặp được nhiều loại cây độc đáo hay cá sấu sống trong tự nhiên tại Bầu Sấu - điểm du lịch nổi tiếng nhất ở rừng Cát Tiên.

Du lịch khám phá tại vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai)Du lịch khám phá tại vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai)

Bài viết trên đây là 8 cung trekking ở Việt Nam đáng trải nghiệm được giới thiệu đến bạn. Tip Hay hy vọng bạn sẽ có tham khảo thêm những địa điểm mới mẻ, lý tưởng cho những chuyến trekking của mình và tận hưởng thật hạnh phúc những chuyến đi đáng nhớ đó bạn nhé!

Từ khóa: Lonely Planet gợi ý 8 cung trekking ở Việt Nam đáng trải nghiệmKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh