Tip hay

Lợi khuẩn BB12 là gì?

Lợi khuẩn BB12 là gì?

BB12 hay còn gọi là Bifidobacterium, là một chủng vi khuẩn có lợi, chủ yếu sống ở ruột già và đại tràng của cơ thể con người, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, điều trị viêm đại tràng, phát triển hệ tiêu hóa, có nhiều trong sữa chua, phô mai, atiso, chuối.

Nguyên nhân khiến BB12 giảm dần trong cơ thể

Những yếu tố khiến BB12 giảm dần trong cơ thể

Chế độ dinh dưỡng thất thường và không hợp lý, như ăn những loại thực phẩm chiên xào nhiều dầu mỡ, không bổ sung chất xơ và vitamin từ các loại trái cây hay rau củ, thường xuyên sử dụng đồ uống có cồn, là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến việc BB12 giảm dần trong cơ thể.

Bên cạnh đó, do công việc áp lực, khiến cơ thể thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, cũng làm mất đi BB12.

Ngoài ra, khí hậu thay đổi, hay sử dụng nhiều kháng sinh trị bệnh, cũng là một trong những nguyên nhân khiến lượng lợi khuẩn này bị tiêu diệt.

Tuổi tác cũng là một trong những nguyên nhân, khiến lượng lợi khuẩn này suy giảm trong cơ thể.

BB12 có công dụng gì đối với sức khỏe con người?

BB12 có công dụng gì đối với sức khỏe con người

Đối với người lớn, trẻ em và phụ nữ có thai

BB12 có khả năng ức chế sự phát triển của những vi khuẩn gây hại trong đường tiêu hóa.

Bên cạnh đó, loại lợi khuẩn này còn có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể con người. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, BB12 còn giúp trẻ chống lại sự xâm nhập của các virus gây cảm cúm.

Ngoài ra, BB12 có tác dụng vận chuyển canxi vào hệ xương.

BB12 còn hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng, bảo vệ thành ruột khỏi các tác nhân gây hại, phòng ngừa bệnh đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, BB12 còn giúp cơ thể tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng từ thực phẩm.

Đối với người cao tuổi

Khi thiếu BB12, hệ thống miễn dịch cũng trở nên kém hoạt động, người cao tuổi sẽ dễ mắc bệnh, đặc biệt là các bệnh về đường tiêu hóa.

Ngoài ra, lượng BB12 trong cơ thể giảm sút, cũng làm răng miệng của người già có mùi hôi, dễ nhiễm nấm candida và giảm khả năng tiết nước bọt.

Những loại thực phẩm giúp chăm sóc và bổ sung BB12 cho cơ thể

Những loại thực phẩm giúp chăm sóc và bổ sung BB12 cho cơ thể

Sữa chua hay phô mai, giúp cung cấp một lượng lợi khuẩn đáng kể cho cơ thể. Chúng còn giúp bổ sung canxi và các dưỡng chất khác, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh đó, atiso và chuối là các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, giúp lợi khuẩn trong cơ thể tăng trưởng và phát triển một cách tốt nhất.

Không thể không kể đến các loại sữa bột có chứa lợi khuẩn BB12. Các nhà sản xuất thường bổ sung một lượng lợi khuẩn này trong các loại sữa bột của mình, để cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe.

Những lưu ý khi dùng BB12

Những lưu ý khi dùng BB12

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại thuốc bổ sung vi khuẩn có lợi cho cơ thể. Nhưng, phần lớn các loại thuốc này phần lớn chỉ chứa Lactobacillus mà rất ít BB12.

Vì thế, việc bổ sung các loại sữa bột có chứa BB12 là điều cần thiết và tốt nhất cho cơ thể.

Bạn nên chọn các loại sữa bột của nhãn hàng uy tín ở những siêu thị lớn, để được đảm bảo về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng và gây hại cho sức khỏe khi sử dụng.

Xem thêm: Hoạt chất Glucosamine là gì?

Như vậy, BB12 có nhiều công dụng đối với hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch và điều trị viêm đại tràng. Cần lưu ý để bổ sung đầy đủ BB12 bạn nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Lợi khuẩn BB12 là gì?lợi khuẩn bifidobacterium hay bb12 là gìsữa bộtbb12lợi khuẩn bb12 có tác dụng gìkhỏe đẹp mỗi ngày