Tip hay

Lợi ích và tác hại của việc sử dụng quần áo chống nắng để bảo vệ cơ thể của phái đẹp

Lợi ích và tác hại của việc sử dụng quần áo chống nắng để bảo vệ cơ thể của phái đẹp

Việc sử dụng quần áo chống nắng để bảo vệ cơ thể trước tác hại của ánh nắng mặt trời trong thời tiết hiện nay là một biện pháp đúng đắn. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng sai trang phục, chất liệu và sử dụng sai cách thì sẽ tạo ra nhiều yếu tố nguy hại khó lường. Cùng tìm hiểu nhé!

Nhiều người cho rằng bất cứ trang phục, chất liệu nào cũng có thể sử dụng để che chắn, chống nắng được cho cơ thể miễn là nó kín. Điều này cũng chưa hẳn chắc chắn đâu nhé, để giảm thiểu được những tác động của tia UV lên da, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây.

1 Lợi ích và tác hại khi sử dụng áo chống nắng

Lợi ích của áo chống nắng

  • Với thiết kế đa dạng, tiện ích áo chống nắng có độ che phủ tốt giúp bảo vệ cơ thể trước những độc hại từ ánh nắng.
  • Một số loại áo chống nắng được làm từ chất liệu chống tia UV có khả năng che phủ làn da và phản xạ lại ánh sáng có bức xạ cao từ ánh nắng mặt trời, ngăn chặn tối đa các bệnh về da.
  • Để hiệu quả chống nắng được tốt nhất, các sản phẩm áo chống nắng hiện nay được thiết kế đa chức năng với phần găng tay ở cánh tay, dây kéo có thể kéo cao che phủ 1 phần gương mặt - thay thế cho khẩu trang, hỗ trợ tốt nhất trong nhiều trường hợp khác nhau.
  • Ngoài chất liệu chống tia UV, một số áo phần thân còn được thiết kế thêm những lỗ thoáng khí tạo cảm giác thông thoáng cho người mặc trong thời tiết oi nóng, bên cạch đó sử dụng chất liệu vải cao cấp có khả năng chống thấm nước, không sợ bị ướt trước những cơn mưa bất thường.

Tác hại của áo chống nắng

  • Sử dụng áo, váy chống nắng rộng hơn so với cơ thể sẽ gây vướng hoặc tà áo quá dài dễ bị cuốn vào bánh sau xe máy, bị kẹp vào chân chống xe khi dừng, gây tai nạn cho bản thân và cả người tham gia giao thông.

2 Những lưu ý khi sử dụng áo chống nắng

Trùm kín trong nhiều lớp trang phục chống nắngTrùm kín trong nhiều lớp trang phục chống nắng

- Chọn trang phục áo khoác chống UV hiệu quả, bạn nên lưu ý tới chỉ số UPF (Ultraviolet Protection Factor). Nếu chỉ số này càng cao thì khả năng cản tia UV càng hiệu quả, ví dụ như vải jean.

- Khi chọn áo chống nắng, bạn cần lưu ý loại vải có chỉ số UPF từ 15-50+ để có thể bảo vệ da tốt nhất. Những chất liệu sợi như polyester, nylon có khả năng chống tia UV cao hơn cotton.

- Để đảm bảo tầm nhìn của người lái xe, thay thế các sản phẩm như áo dài trùm kín đầu bằng các loại có vành mũ rộng và phủ ngoài nón bảo hiểm.

- Chọn mua áo, váy chống nắng có chiều dài vừa đủ so với chiều cao cơ thể.

- Sử dụng các loại váy chống nắng có chất liệu dày như là kaki, bò sẽ hạn chế được tình trạng trang phục bị cuốn vào bánh xe như các loại có vải mềm.

- Chọn quần áo chống nắng, những màu tối và sẫm có khả năng hấp thụ nhiệt vô cùng cao nhưng khả năng ngăn cản tia UV vô cùng tốt.

- Ngoài ra, những trang phục chống nắng khi sử dụng xong nên vệ sinh 1-2 lần/tuần rồi giặt sạch, phơi khô ráo tránh tình trạng gây viêm da đầu, gàu, nấm da,..

Hạn chế việc dùng chung trang phục chống nắngHạn chế việc dùng chung trang phục chống nắng

- Hạn chế việc dùng chung trang phục chống nắng vì dễ bị lây nhiễm các bệnh ngoài da.

Chống nắng bảo vệ da là một việc rất tốt, nên thực hiện. Tuy nhiên, bạn nên có cách sử dụng các trang phục chống nắng đúng cách để đạt được hiệu quả chống nắng cao mà không ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nhé!

>> Trời nắng nóng, làm sao để mặc áo dài, áo chống nắng để đi xe máy cho an toàn?

>> Cách chọn áo chống nắng tốt nhất bảo vệ bạn suốt ngày hè

>> Làm việc văn phòng có cần dùng kem chống nắng hay không?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Lợi ích và tác hại của việc sử dụng quần áo chống nắng để bảo vệ cơ thể của phái đẹpKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh