Tip hay

Lợi ích tuyệt vời khi ăn bắp ngô mà bạn nên biết

Lợi ích tuyệt vời khi ăn bắp ngô mà bạn nên biết

Bắp (bắp ngô) là một trong các loại thực phẩm rất quen thuộc với chúng ta và có rất nhiều lợi ích bổ dưỡng cho sức khỏe. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu rõ hơn về những công dụng tuyệt vời của bắp nhé.

1 Bổ sung các enzym

Bắp chứa anthocyanin, axit phytic, axit ferulic, zeaxanthin và lutein. Các enzym này cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe như bảo vệ sức khỏe đường ruột và gan, giúp việc tiêu hóa và dung nạp các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn.

2 Đôi mắt khỏe mạnh

Trong bắp có chứa carotenoids - lutein và zeaxanthin - một trong các chất chống oxy hóa tự nhiên, bổ sung dinh dưỡng tốt cho võng mạc, giúp mắt nhìn nhận hình ảnh rõ ràng và sắc nét, hạn chế quá trình lão hóa cấu trúc mắt.

Bắp ngô chứa chất dinh dưỡng giúp đôi mắt thêm khỏe mạnh

3 Ngăn ngừa ung thư

Bắp khi nấu chín có nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa tổn thương tế bào của cơ thể. Bắp chứa chất chống oxy hóa carotenoid, giúp bảo vệ mắt và da chậm lão hóa cũng như ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

4 Nguồn chất xơ phong phú

Chất xơ giúp cơ thể giảm cholesterol và làm cho hệ tiêu hóa hiệu quả hơn. 100 gram bắp cung cấp 7 gram chất xơ, có lợi cho sức khỏe và giúp ngăn ngừa táo bón.

Bắp chứa lượng chất xơ phong phú cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

5 Ngăn ngừa thiếu máu

Cơ thể cần sắt và folate để hình thành các tế bào máu đỏ mới, đặc biệt cần thiết với phụ nữ, những người bị thương... Bắp là một nguồn chứa chất sắt dồi dào, mỗi 100 gram bắp cung cấp một lượng sắt ấn tượng lên đến 2,7 mg.

6 Giảm cân

Bắp là món ăn nhẹ tuyệt vời cho việc giảm cân, nó là một nguồn năng lượng khiến bạn cảm thấy no lâu hơn do hàm lượng chất xơ dồi dào mà vẫn đảm bảo lượng calo nạp vào cơ thể thấp.

Bắp chứa lượng calo thấp, là loại thực phẩm tốt để giảm cân

7 Loại thực phẩm không chứa Gluten

Những người không dung nạp gluten và bị các loại biến chứng như giảm miễn dịch, kích thích đường ruột, căng thẳng thần kinh. Bắp và bột bắp là một lựa chọn tốt hơn các loại ngũ cốc khác vì không chứa gluten và giàu khoáng chất tự nhiên.

8 Ngăn ngừa tăng huyết áp

Bắp chứa pheny phytochemical giúp cân bằng huyết áp và ngăn ngừa tăng huyết áp. Ngoài ra, lượng vitamin B từ bắp có lợi cho chức năng tối ưu hoạt động của tuyến thượng thận.

Bắp hỗ trợ cân bằng huyết áp cho người ăn

9 Nguồn vitamin và khoáng chất phong phú

Bắp còn cung cấp cho chúng ta một lượng các loại vitamin như A, C, D, E, K và nhóm B cũng như các loại khoáng chất Canxi, Mangan, Kẽm, Magie, Kali hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của cơ thể.

Những lợi ích cho sức khỏe mà bắp mang đến quả thật tuyệt vời. Hãy bình luận chia sẻ cùng mọi người, bạn thường chế biến những món ăn gì từ bắp ngay bạn nhé.

Xem thêm: Cách làm chè bắp ngon tuyệt

Nguồn: www.naturalfoodseries.com

Từ khóa: Lợi ích tuyệt vời khi ăn bắp ngô mà bạn nên biếtlợi ích tuyệt vời khi ăn bắp ngô mà bạn nên biếtlợi ích của bắpcó nên ăn bắp ngôbắpngô