Tip hay

Lợi ích tuyệt vời của sữa óc chó dành cho mẹ bầu

Lợi ích tuyệt vời của sữa óc chó dành cho mẹ bầu

Sữa óc chó hiện nay đang nhận được sự tin dùng cực kỳ lớn từ các mẹ bầu. Vậy nó có thật sự là một thức uống dinh dưỡng tốt cho mẹ và tăng cường phát triển trí não cho thai nhi? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Hạt óc chó theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng chứa rất nhiều acid folic, loại acid vô cùng quan trọng mà mẹ bầu trong những tháng đầu tiên của thai kỳ cần có. Nhưng sữa óc chó không chỉ chứa nhiều acid folic mà còn rất nhiều chất dinh dưỡng khác, có giá trị trong việc nâng cao sức khỏe mẹ và phòng tránh dị tật ở con. Tuy nhiên, bổ sung như thế nào là đủ và phát huy được tối đa hiệu quả của sữa óc chó thì lại là một câu hỏi khó cho các mẹ bầu.

1 Sữa óc chó có lợi ích gì đối với mẹ bầu?

Lợi ích tuyệt vời của sữa óc chó dành cho mẹ bầu

Sữa óc chó có hương thơm dịu nhẹ, dễ uống mà không bị gắt như các dòng sữa thông thường. Bởi không gây cảm giác ngấy và dễ ngán nên sữa đặc biệt thích hợp với các mẹ bầu ngén nặng, sợ mùi và khó ăn uống. Sữa óc chó chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa sữa và hàm lượng dinh dưỡng lớn có trong loại hạt này, mang đến giá trị tuyệt vời cho cả các mẹ bầu và thai nhi:

- Hàm lượng vitamin E, phốt pho, axit amin có trong quả óc chó rất cao, đặc biệt lượng omega-3 lớn gấp 5 lần trong thịt cá hồi giúp bảo vệ tim mạch và phát triển não bộ của trẻ nhỏ trong quá trình mẹ mang thai.

- Với mẹ bầu, acid folic có trong sữa óc chó rất cần thiết trong thời gian mang thai 3 tháng đầu thai kỳ để thai nhi có khởi đầu toàn diện nhất.

- Sữa óc chó bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết như vitamin A, E, B. Những vitamin này giúp mẹ bầu xua tan đi mệt mõi, uể oải trong suốt thai kỳ.

- Với thành phần nhiều chất dinh dưỡng, sữa óc chó sẽ giúp các mẹ bầu phòng chống được các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa, chứng u xơ hoặc ung thư tử cung.

- Đồng thời, sữa óc chó còn giúp mẹ bầu cải thiện giấc ngủ, dễ ngủ hơn, ngủ sâu hơn, mẹ bầu nên sử dụng sữa thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tăng đề kháng, củng cố hệ miễn dịch cũng là một trong các lợi ích của sữa óc chó. Nó còn cung cấp lượng Insulin cần thiết nên giúp phòng chống bệnh tiểu đường cho mẹ bầu trong thời kỳ mang thai,  mẹ sẽ không tăng cân trong thai kỳ mà em bé vẫn phát triển đạt chuẩn cân nặng.

>>> Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời của quả óc chó đối với sức khỏe

2 Một số sữa óc chó tốt cho mẹ bầu

Sữa hạt óc chó 137 Degrees

Lợi ích tuyệt vời của sữa óc chó dành cho mẹ bầu

Là thức uống bổ dưỡng dành cho cả gia đình, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Được chế biến nguyên chất từ hạt óc chó được trồng và tuyển chọn kỹ lưỡng từ các trang tại California – Mỹ, đảm bảo không bị biến đổi gen, vì vậy, mẹ bầu có thể yên tâm khi sử dụng. Sữa óc chó 137 Degrees không chứa chất bảo quản, không Gluten, không chất béo chuyển hóa hay các hóa chất độc hại, đảm bảo giữ nguyên hương vị thơm ngon của hạt óc chó và bảo vệ sức khỏe người sử dụng. Vị ngọt tự nhiên bằng mật hoa dừa hữu cơ, hoàn toàn không chứa đường.

Sữa óc chó Hàn Quốc

Lợi ích tuyệt vời của sữa óc chó dành cho mẹ bầu

Đây là sản phẩm dinh dưỡng được sản xuất tại Hàn Quốc hiện nay đang rất thịnh hành và được tin dùng bởi các mẹ bầu. Sữa óc chó Hàn Quốc là sự kết hợp độc đáo giữa ba loại hạt giàu dưỡng chất nhất: Hạt óc chó, hạt hạnh nhân và hạt đậu đen. Sự kết hợp này mang đến hàm lượng chất dinh dưỡng cao, bổ sung vi chất và các vitamin cần thiết cho mẹ và cả thai nhi trong suốt thai kỳ.

Sữa hạt Óc chó TH True Nut

Lợi ích tuyệt vời của sữa óc chó dành cho mẹ bầu

Là sự kết hợp sáng tạo mang tính khoa học về dinh dưỡng giữa sữa tươi sạch của trang trại TH, hạt óc chó nhập khẩu từ Mỹ và quả chà là nhập từ Tây Á. Sữa hạt óc chó TH True Nut là dòng sản phẩm tiên phong trong sữa hạt không sử dụng đường mà sử dụng vị ngọt từ nhiên từ quả thực vật.

Sữa óc chó TH True Nut với công thức sáng tạo của vị ngọt thanh, chỉ số đường huyết thấp và hàm lượng dinh dưỡng cao. Đây là thức uống rất tốt cho sức khỏe cả nhà, đặc biệt là phụ nữ mang thai.

3 Những lưu ý cho mẹ bầu khi sử dụng sữa óc chó

Lưu ý khi sử dụng sữa óc chó

Mẹ bầu nên làm quen từ từ với loại thức uống dinh dưỡng này. Uống sữa óc chó vào buổi sáng và chiều là tốt nhất. Mỗi ngày, các mẹ bầu chỉ nên sử dụng tối đa 2 cốc sữa óc chó, không nên dung nạp quá nhiều vào cơ thể. Bởi, khi uống quá nhiều, mẹ và bé không hấp thụ hết sẽ gây lãng phí cũng như dễ bị tiêu chảy.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra uống quá nhiều sữa óc chó trong thời gian mang thai có thể cản trở sự hấp thụ sắt, gây thiếu máu trong thời gian dài.

Để nâng cao sức khỏe, ngoài sữa óc chó, mẹ bầu cũng có thể bổ sung nhiều loại sữa khác, quan trọng là phù hợp với khẩu vị của mỗi người. Đồng thời, mẹ bầu vẫn cần bổ sung thêm các sản phẩm như thịt, cá, rau xanh, hoa quả… để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

Trong quá trình sử dụng, nếu thấy không hợp khẩu vị, mẹ bầu hoàn toàn có thể thay đổi dinh dưỡng sang các sản phẩm sữa tươi  hay sữa bầu khác. Dừng sử dụng sữa óc chó khi phát hiện các loại dị ứng như phát ban, sưng môi, ngứa, chóng mặt.

>>> Xem thêm: Nguy cơ tiềm ẩn từ quả óc chó.

Sới phụ nữ mang thai, nếu sữa óc chó được sử dụng một cách hợp lý thì nó sẽ đem đến rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Các mẹ hãy lựa chọn cho mình những sản phẩm sữa óc chó phù hợp tại các điểm mua uy tín để đảm bảo về chất lượng nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Công dụng của sữa óc chó đối với sức khỏe

>>> Sữa óc chó là gì? Những ai nên uống sữa óc chó?

Từ khóa: Lợi ích tuyệt vời của sữa óc chó dành cho mẹ bầusữa óc chósữa óc chó cho bà bầulợi ích của sữa óc chó với bà bầulợi ích của sữa óc chósữa óc chósữa óc chó cho bà bầulợi ích của sữa óc chó với bà bầulợi ích của sữa óc chó