Tip hay

Lợi ích tuyệt vời của hồng trà và lục trà với sức khoẻ

Lợi ích tuyệt vời của hồng trà và lục trà với sức khoẻ

Trà có rất nhiều loại khác nhau, phổ biến là hồng trà và lục trà. Cùng tìm hiểu về hồng trà là gì? Lục trà là gì và có lợi ích gì cho sức khoẻ?

Hồng trà và lục trà là loại phổ biến hiện nay, nhưng không phải ai cũng biết về tác dụng của 2 loại trà này. Tham khảo ngay bài viết sau đây để biết hồng trà là gì? Lục trà là gì và lợi ích của chúng với sức khoẻ.

1 Hồng trà là gì? Lợi ích của hồng trà

Hồng trà là gì?

Hồng trà là tên gọi khác của trà đen, do được oxy hóa 100% nên lá trà của hồng trà có màu đen, tên gọi trà đen cũng bắt nguồn từ đây. Hồng trà có hương vị mạnh, một số loại rất đắng, dùng làm thành phần nguyên liệu trong các món thức uống, điển hình như hồng trà kem sữa, trà sữa pudding đậu đỏ…

Hồng trà là tên gọi khác của trà đenHồng trà là tên gọi khác của trà đen

Lợi ích của hồng trà

Giúp giảm cân

Hồng trà có khả năng thay đổi lượng vi khuẩn có trong đường ruột, tăng tỷ lệ vi khuẩn có lợi và giảm vi khuẩn liên quan đến béo phì, từ đó kiểm soát được cân nặng của mình.

Làm đẹp da

Trong hồng trà có chất tanin giúp làm dịu bề mặt da, vì vậy được nhiều chị em sử dụng để chăm sóc sắc đẹp của mình.

Hồng trà cũng là vị cứu tinh tuyệt vời đối với người bị sưng mắt khi vừa ngủ dậy. Hãy lấy nước trà thấm vào bông rồi đặt chúng lên mắt trong khoảng 2–5 phút.

Tốt cho tim mạch

Hồng trà giúp tăng cường hoạt động của tế bào nội mô ở những người mắc bệnh động mạch vành, tác động tích cực đến nồng độ cholesterol, lượng đường huyết, huyết áp và sức khỏe tim mạch.

Một đánh giá lớn của các nghiên cứu cho thấy rằng đối với mỗi tách trà được tiêu thụ hàng ngày, giảm 4% nguy cơ tử vong do bệnh tim, giảm 2% nguy cơ đau tim và các biến cố tim mạch khác, giảm 4% nguy cơ đột quỵ và giảm 1,5% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.

Hồng trà rất tốt cho tim mạchHồng trà rất tốt cho tim mạch

Chống sâu răng

Các thành phần trong hồng trà sẽ ức chế vi khuẩn gây sâu răng như streptococcus mutans và streptococcus sobrinus, hồng trà còn chứa florua giúp duy trì sức khỏe men răng. Mỗi ngày 1 ly hồng trà rất tốt cho sức khoẻ răng miệng.

Tăng cường miễn dịch

Thường xuyên uống hồng trà làm kích thích hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn, các hợp chất trong loại trà này còn sở hữu đặc tính chống viêm và ngăn ngừa một số vi sinh vật gây bệnh.

2 Lục trà là gì? Lợi ích của lục trà

Lục trà là gì?

Lục trà hay còn có tên gọi khác là trà xanh, lục trà không bị oxy hóa nên vẫn giữ được màu xanh của lá trà. Lục trà được lấy từ những lá trà non, sấy khô, một vài sản phẩm được ướp hương hoa như: lục trà nhài, trà sen, trà sâm dứa, trà sói. Lục trà có hàm lượng tanin cao hơn so với hồng trà, do đó vị đắng và chát hơn.

Lục trà hay còn có tên gọi khác là trà xanhLục trà hay còn có tên gọi khác là trà xanh

Lợi ích của lục trà

Do hàm lượng chất chống oxy hóa EGCG cao, lục trà giúp giảm nguy cơ cao huyết áp và giảm nguy cơ ung thư đại tràng, vú, da và phổi.

Chống các chất béo xấu bám vào thành mạch máu gây xơ vữa động mạch.

Lượng caffein vừa đủ để khiến người dùng tỉnh táo và tập trung, có thể dùng khi thiền định, thư giãn.

3 Nên chọn hồng trà hay lục trà?

Hồng trà và lục trà đều có công dụng tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình, tùy theo nhu cầu mà bạn chọn loại trà cho phù hợp.

Do hồng trà có lượng caffein cao hơn nên giúp bạn tỉnh táo vào buổi sáng sớm. Nếu bạn nhạy cảm với caffein, dễ bị hồi hộp, mệt tim, khó ngủ thì nên uống lục trà.

Lục trà có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn, nên có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, giúp bạn giảm cân, bảo vệ sức khỏe, phòng chống bệnh ung thư, huyết áp, hiệu quả hơn.

Lục trà có vị đắng và chát, nên nếu bạn không thích vị đắng của trà thì nên uống hồng trà.

Lưu ý chọn mua trà tại cửa hàng hay địa chỉ uy tín tránh mua phải hàng kém chất lượng không đảm bảo được sức khỏe cho gia đình bạn.

Nên chọn hồng trà hay lục trà?Nên chọn hồng trà hay lục trà?

Bạn có biết trà được chia làm bao nhiêu loại?

Ở Trung Quốc, trà dựa vào màu nước sau khi pha và được chia làm 7 loại gồm: trà trắng (bạch trà), trà xanh (lục trà), trà ô long xanh (thanh trà), trà vàng (hoàng trà), trà đỏ (hồng trà), trà đen (hắc trà) và trà lên men lâu năm gọi là trà Phổ Nhĩ.

Trong khi đó, ở châu Âu, trà được chia dựa vào % oxy hóa và gồm có 5 loại: trà trắng (white tea), trà xanh (green tea), trà ô long (oolong tea), trà đen (black tea) và trà Phổ Nhĩ (pureh tea).

Qua bài viết này bạn đã biết lợi ích của hồng trà và lục trà rồi đúng không nào? Thưởng thức ngay 2 loại trà này để cảm nhận nhé.

Nguồn: Healthline

Từ khóa: Lợi ích tuyệt vời của hồng trà và lục trà với sức khoẻhồng trà là gìlục trà là gìlợi ích của hồng tràlợi ích của lục trànên chọn lục trà hay hồng tràlục trà hay hồng trà tốt hơncác loại òng tràcác loại lục tràlợi ích của việc uống tràhồng tràlục trà