Tip hay

Lợi ích tuyệt vời của bột yến mạch đối với sức khỏe

Lợi ích tuyệt vời của bột yến mạch đối với sức khỏe

Bột yến mạch là loại thực phẩm dinh dưỡng có tác dụng bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên, lợi ích mà bột yến mạch thật sự mang lại là gì? Cùng Tip Hay tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Giúp bé phát triển khỏe mạnh

Giúp bé phát triển khỏe mạnh

- Bột yến mạch chứa rất nhiều các thành phần vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của bé.

- Với hàm lượng canxi cao, giúp cho hệ xương của bé phát triển một cách khỏe mạnh và cao lớn hơn.

- Ngoài ra, thành phần mangan có trong này còn giúp cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể được diễn ra một cách nhanh chóng, thúc đẩy cơ thể bé tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh.

Ổn định tim mạch

Ổn định tim mạch

- Trong yến mạch chứa hàm lượng chất béo bão hòa và các chất chống oxy hóa có tác dụng làm cho tim mạch luôn hoạt động một cách ổn định.

Theo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y Tế, chất beta-gluten trong yến mạch còn có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu giúp cho tim luôn khỏe mạnh.

- Hàm lượng axit mật có trong bột yến mạch khi kết hợp cùng beta-gluten có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa một cách tối ưu, đào thải những chất không cần thiết ra khỏi cơ thể theo đường tiêu hóa.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

- Insulin có trong yến mạch là chất có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, phòng chống mắc bệnh tiểu đường một cách hiệu quả.

- Trong bột yến mạch còn có thành phần của sắt, có tác dụng tạo máu trong cơ thể, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và ngăn chặn được tình trạng thiếu máu.

- Với hàm lượng chất xơ dồi dào, nên đây được xem là thực phẩm rất phù hợp với những người đang mắc bệnh tiểu đường.

Tăng khả năng vận động của cơ bắp

Tăng khả năng vận động của cơ bắp

- Ngoài tác dụng tốt cho sức khỏe, yến mạch còn chứa nhiều protein hình thành cơ bắp trong cơ thể.

- Thành phần sắt trong bột yến mạch còn có tác dụng vận chuyển oxy vào máu và các cơ bắp trên cơ thể, giúp cho cơ thể được khỏe mạnh và săn chắc cơ bắp.

- Bên cạnh đó, lượng protein và các dưỡng chất có trong yến mạch còn bồi bổ cơ thể, tăng cường năng lượng, cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả.

Giảm cân hiệu quả

Giảm cân hiệu quả

- Bột yến mạch có chứa hàm lượng calo thấp, rất phù hợp cho những người muốn giảm cân.

- Khi bổ sung vào cơ thể, sẽ làm cho bụng có cảm giác no nê, cơn thèm ăn vì thế mà biến mất mà cơ thể vẫn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

- Ngoài ra, đây là thực phẩm rất hữu ích trong việc đốt cháy hàm lượng calo và chất béo, giúp cho việc giảm cân được nhanh chóng và hiệu quả.

Trên đây là những chia sẽ về công dụng mà bột yến mạch mang lại. Để đảm bảo có một sức khỏe tốt và tràn đầy năng lượng, hãy đến Tip Hay để chọn mua sản phẩm dinh dưỡng này nhé!

Nguồn: Theo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y Tế

Tip Hay

Từ khóa: Lợi ích tuyệt vời của bột yến mạch đối với sức khỏelợi ích của bột yến mạch đối với sức khỏelợi ích bột yến mạch mang lạilợi ích của bột yến mạchyên mạch có lợi ích gìbột yến mạch.