Tip hay

Lợi ích to lớn của những thứ trong rau quả thường bị ném sọt rác

Lợi ích to lớn của những thứ trong rau quả thường bị ném sọt rác

Mỗi tuần bạn có thể sẽ phải chi đến vài trăm ngàn để mua các loại rau củ quả. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách tiết kiệm tiền và tận dụng tối đa giá trị dinh dưỡng có trong rau củ quả. Tip Hay sẽ chỉ ra cho bạn những lợi ích to lớn của những thứ rau quả thường bị ném sọt rác qua nội dung sau nhé!

1 Hạt dưa vàng

Trong hạt của trái dưa vàng chứa nhiều chất đạm, chất xơ, Vitamin E và magiê

- Công dụng tiềm ẩn: trong hạt của trái dưa vàng chứa nhiều chất đạm, chất xơ, Vitamin E và magiê. Do đó, đừng vứt bỏ hạt dưa vàng mà lãng phí các bạn nhé!

- Cách dùng: hãy dùng hạt dưa vàng như một món ăn vặt đầy bổ dưỡng. Bạn có thể rang hạt dưa cùng với dầu ôliu để làm món ăn lúc “buồn miệng” nhé!

2 Vỏ hành

- Công dụng tiềm ẩn: những lớp vỏ ngoài của hành tây chứa hàm lượng cao quercetin – đây là hợp chất có khả năng điều chỉnh huyết áp và giúp cho hệ miễn dịch khỏe mạnh.

- Cách dùng: bạn có thể rửa sạch phần vỏ hành sau đó cho thêm vào món hầm hoặc canh hay nước dùng để làm đậm đà hương vị. Lưu ý, vớt vỏ hành ra trước khi ăn nhé! Cách này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa các dưỡng chất có trong vỏ hành.

3 Vỏ quả dưa hấu

Chất Axit amin citrulline có trong vỏ dưa hấu sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu của bạn

- Công dụng tiềm ẩn: chất Axit amin citrulline có trong vỏ dưa hấu sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu của bạn.

- Cách dùng: chuẩn bị một máy xay sinh tố, bỏ cùi dưa hấu vào (cả phần thịt màu trắng và màu đỏ), cho thêm dâu tây và chút nước cam ép để làm một ly sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng.

4 Lá của súp lơ xanh

- Công dụng tiềm ẩn: phần lá trên thân của cây súp lơ chứa 3 loại Vitamin bổ dưỡng đó là A, C và Canxi với hàm lượng khá cao.

- Cách dùng: thái lá súp lơ nhỏ rồi xào chung với những phần còn lại của cây súp lơ. Cách làm này không những giữ được hương vị đặc trưng của súp lơ mà còn tránh được sự lãng phí đi nguồn dinh dưỡng tuyệt vời.

5 Ngọn cần tây

- Công dụng tiềm ẩn: các chất Magiê, Canxi, và Vitamin C chứa nhiều trong ngọn cần tây. Bên cạnh đó, ngọn cần tây cũng rất đậm hương vị đặc trưng do đó đừng vứt chúng nhé!

- Cách dùng: bạn có thể ăn sống hoặc nấu chung với canh gà để làm tăng hương vị thơm ngon cho món ăn.

6 Vỏ cam

Vỏ cam không những thơm mà còn giàu chất xơ, giúp cho hệ tiêu hóa của bạn làm việc tốt hơn

- Công dụng tiềm ẩn: vỏ cam không những thơm mà còn giàu chất xơ, giúp cho hệ tiêu hóa của bạn làm việc tốt hơn. Đồng thời, Vitamin C có trong vỏ cam còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch.

- Cách dùng: hãy thái hoặc nạo nhỏ vỏ cam sau đó rắc lên món cá hoặc thịt gà. Hay bạn có thể dùng để làm mứt cam vừa ngọt vừa cay tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, khi bạn bị ho có thể dùng vỏ cam nước để chữa ho hiệu quả nhé!

Xem thêm: Những phần tưởng như vứt đi của thực phẩm lại có thể ngừa được ung thư

Bây giờ thì bạn đã ngỡ ngàng về những công dụng của các thứ trong rau quả mà bạn thường ném chúng vào sọt rác chưa. Chúng thực sự có ích cho sức khỏe nếu bạn biết tận dụng tối đa bằng những mẹo mà Tip Hay đã nêu trên nhé!

Nguồn: Alo Bác sĩ

Từ khóa: Lợi ích to lớn của những thứ trong rau quả thường bị ném sọt rácrau quảtác dụng của rau quảlợi ích của những thứ bạn thường ném đithực phẩmlợi ích to lớn của những thứ trong rau quả thường bị ném sọt rác