Tip hay

Lợi ích không ngờ khi bạn ăn trứng với hạt tiêu

Lợi ích không ngờ khi bạn ăn trứng với hạt tiêu

Có thể bạn chưa biết, món ăn trứng chiên khi kết hợp với hạt tiêu đen sẽ cải thiện sức khỏe, tốt cho não bộ và ngừa một số bệnh phổ biến. Dưới đây là một số lợi ích, Tip Hay sẽ chia sẻ cùng mọi người nhé!

1 Cách làm món trứng và hạt tiêu

Nguyên liệu: 2 quả trứng, dầu ăn, một ít hạt tiêu đen

Cách làm: có ba cách phổ biến.

+ Một là bạn rán trứng ốp la như bình thường, trứng gần chín thì rắc thêm tiêu vào.

+ Hai là bạn đập trứng vào tô, dùng đũa khuấy đều sau đó thêm hành, ngò, gia vị (tiêu, bột ngọt, muối). Sau đó, bắc chảo lên bếp, cho ít dầu vào và chiên chín hai mặt.

+ Ba là bạn luộc trứng, bóc vỏ sau đó rắc tiêu đen đều lên các mặt của trứng. Tiếp đến, chiên những quả trứng trong chảo dầu. Nhớ chiên đều hai mặt để có được món ăn lạ mà ngon.

Cách làm món trứng + hạt tiêu

2 Giá trị dinh dưỡng có trong hạt tiêu và trứng

Hạt tiêu đen không chỉ là loại gia vị thông thường. Nó còn được dùng làm thuốc trong Y học cổ truyền. Nguyên nhân là nó có khả năng hấp thu dinh dưỡng, cải thiện hoạt động tiêu hóa. Ngoài ra còn chống oxy hóa và giảm cân hiệu quả.

Còn trứng chứa Protein, Vitamin A, D, E, B1, B6, B12,… Không những vậy, chúng còn chứa Canxi, Magie, Sắt và Kẽm. Riêng lòng đỏ trứng chứa nhiều Protein và các loại Axit Amin tốt cho hệ miễn dịch. Lòng trắng trứng có khả năng chống lão hóa, tăng cường cơ bắp và độ dẻo dai.

Giá trị dinh dưỡng có trong hạt tiêu và trứng

3 Những lợi ích sức khỏe của món trứng hạt tiêu

Cung cấp năng lượng dồi dào

Mỗi buổi sáng bạn chỉ cần 2 quả trứng cùng với hạt tiêu cũng đủ để cung cấp năng lượng cho cả ngày. Chúng làm tăng tỉ lệ trao đổi chất trong cơ thể, giữ cho bạn luôn có tinh thần thoải mái. Ngoài ra, ăn lòng trắng trứng với hạt tiêu còn giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn.

Cải thiện Hemoglobin (huyết sắc tố)

Nếu cơ thể không đủ sắt, sẽ không sản xuất được đủ lượng Hemoglobin – một chất trong các tế bào hồng cầu, cho phép trao đổi oxy. Hậu quả của việc thiếu sắt là dẫn tới cơ thể mệt mỏi, không có sức sống. Do đó, sự kết hợp giữa trứng và hạt tiêu sẽ cải thiện được huyết sắc tố, giúp máu lưu thông và tăng nồng độ Hemoglobin.

Những lợi ích sức khỏe của món trứng hạt tiêu

Giúp cho bộ não khỏe mạnh

Ăn món này vào mỗi sáng sẽ giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả. Não bộ hoạt động linh hoạt và khỏe mạnh hơn. Trong trứng chứa choline – thúc đẩy sản xuất các tế bào não khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả.

Ngừa các vấn đề về mắt

Trong trứng giàu các loại Vitamin và Carotenoid, chúng có thể giúp mắt sáng hơn. Ăn trứng + tiêu đen thường xuyên sẽ ngừa các vấn đề về mắt như: thoái hóa võng mạc, đục thủy tinh thể,…

Ngoài ra trứng + hạt tiêu đen sẽ tốt cho xương và gan nhờ có Vitamin D cũng như chất Lecithin.

4 Những thực phẩm không ăn chung với trứng

Mặc dù trứng kết hợp với tiêu đen rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu kết hợp với những thực phẩm sau sẽ gây nguy hại đến sức khỏe.

Không nên kết hợp trứng với đường trắng

- Thịt thỏ: khi kết hợp với trứng sẽ dẫn đến tiêu chảy.

- Đường trắng: cơ thể khó hấp thu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Quả hồng: không nên ăn trái hồng sau khi ăn trứng. Nó gây ra tình trạng ngộ độc và viêm dạ dày cấp tính.

Trên đây là những lợi ích không ngờ khi bạn ăn trứng kết hợp với hạt tiêu. Hy vọng với những lợi ích của món ăn này mang lại, bạn sẽ bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Xem thêm: Dùng hạt tiêu đen đúng cách

Nguồn tham khảo: giadinh.net.vn

Tip Hay

Từ khóa: Lợi ích không ngờ khi bạn ăn trứng với hạt tiêulợi ích không ngờ khi bạn ăn trứng với hạt tiêutác dụng khi ăn trứng với hạt tiêuăn trứng với hạt tiêutrứnghạt tiêu