Tip hay

Lợi ích khi rửa mặt bằng trà xanh

Lợi ích khi rửa mặt bằng trà xanh

Trà xanh không chỉ có công dụng giải nhiệt cho cơ thể mà còn rất hữu ích cho da mặt. Cùng Tip Hay tìm hiểu lợi ích mà trà xanh mang lại nhé!

Làm sạch da

Làm sạch daLàm sạch da

- Trà xanh chứa tính kháng khuẩn, có tác dụng đẩy lùi các bụi bẩn và vi khuẩn trên da, làm sạch da một cách hiệu quả.

- Cách làm: Rửa sạch lá trà xanh cho vào nồi đun sôi cùng với nước, sôi khoảng 2-3 phút thì tắt bếp, pha loãng nước trà xanh với nước để làm sạch da mặt.

Trị mụn

Rửa mặt bằng trà xanh trị mụn

Theo báo Thanh Niên, trong trà xanh chứa hoạt chất chống oxy hóa, có tác dụng kháng khuẩn cho da, ngăn ngừa viêm nhiễm do vi khuẩn gây nên. Ngoài ra, trong trà xanh còn chứa acid làm ức chế sự phát triển của vi khuẩn hình thành mụn trên da.

- Cách làm: Trà xanh rửa sạch, giã nát hoặc cho vào máy xay nhuyễn, dùng rây lọc lấy nước. Sau đó, thấm nước trà xanh vào tăm bông bôi lên những nốt mụn, để khoảng 10-15 phút rửa sạch lại với nước.

Tẩy tế bào chết

Rửa mặt bằng trà xanh tẩy tế bào chết

- Hàm lượng vitamin B1, B2, C trong trà xanh có tác dụng tẩy tế bào chết hiệu quả. Bên cạnh đó, thực hiện tẩy tế bào chết bằng trà xanh còn giúp cho da luôn chắc khỏe, hạn chế quá trình lão hóa da.

- Cách làm: Lấy nước trà xanh đã nấu pha loãng với nước, để nước ấm ở 42 độ C, sau đó, thực hiện rửa mặt và nhẹ nhàng massage da trong 5 phút rồi rửa sạch với nước.

Chống nắng

Rửa mặt bằng trà xanh chống nắng

- Catechin trong trà xanh chiếm 25% trọng lượng, có khả năng bảo vệ da dưới tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời.

- Cách làm: Trà xanh rửa sạch, vò sơ rồi cho vào nồi đun với nước. Sau đó, lấy nước vừa nấu pha với nước và dùng để rửa mặt. Để phát huy tác dụng của trà xanh, nên rửa mặt trước khi ra ngoài khoảng 15 phút.

Nguồn: Báo Thanh Niên

Trên đây là những chia sẽ của Tip Hay về công dụng của trà xanh khi rửa mặt. Chúc các bạn thành công khi áp dụng phương pháp làm đẹp này nhé!

Tip Hay

Từ khóa: Lợi ích khi rửa mặt bằng trà xanhlợi ích khi rửa mặt bằng trà xanhrửa mặt bằng trà xanhrửa mặttrà xanhrửa mặt bằng trà xanh có tốt không