Tip hay

Lợi ích khi rửa mặt bằng sữa tươi và cách thực hiện

Lợi ích khi rửa mặt bằng sữa tươi và cách thực hiện

Sữa tươi là một trong những nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn, cùng tìm hiểu về lợi ích làm đẹp của sữa tươi trong bài viết sau đây nhé.

Protein, enzyme, axit lactic, vitamin… và các dưỡng chất khác trong sữa tươi là nguồn cung cấp dồi dào dưỡng chất tự nhiên giúp chăm sóc da.

Sữa tươi sẽ giúp da bạn mịn màng hơn, tăng độ ẩm, chống lão hóa, tăng đề kháng, thêm săn chắc và trắng mịn. Dưới đây là một số lợi ích của sữa tươi trong làm đep.

1 Tăng nét trắng sáng mịn màng cho da

Lợi ích khi rửa mặt bằng sữa tươi

Chỉ dùng sữa tươi không đường, bạn rửa mặt hàng ngày để bổ sung dưỡng chất, dưỡng ẩm để da tươi sáng, mịn màng, căng bóng rạng ngời đầy sức sống.

Cách thực hiện:

- Đổ sữa tươi không đường ra tô sạch và dùng tay sạch dấp sữa lên da mặt, có thể dùng bông tẩy trang hoặc khăn sạch để thấm sữa và đắp lên da.

- Giữ trong 5 - 10 phút để sữa thấm qua da rồi rửa mặt với nước sạch.

Tham khảo cách làm trắng da với sữa tươi tại: Mặt nạ yến mạch sữa tươi, bí quyết làn da trắng mịn chỉ sau vài tuần.

2 Giúp tẩy tế bào chết

Sữa tươi và sữa chua sẽ làm dịu, làm ẩm cho vùng da tẩy tế bào chết, đồng thời giúp da trở nên mịn màng, trắng sáng hơn.

Công thức tẩy tế bào chết với sữa tươi bao gồm: sữa tươi không đường, 1 chén muối, 1 thìa chanh và 2 thìa cà phê sữa chua.

Cách thực hiện:

- Hòa muối và chanh cho thành hỗn hợp rồi dùng chà nhẹ nhàng lên da mặt hoặc vùng da muốn tẩy tế bào chết, sau đó tráng sơ lại da mặt bằng nước ấm.

- Hòa sữa tươi không đường và sữa chua rồi đắp lên da mặt. Thực hiện 2 lần/tuần là đủ.

Xem hướng dẫn chi tiết trong bài viết: Da sáng mịn, mềm mại nhờ tẩy tế bào chết bằng sữa tươi nhé.

3 Khắc phục làn da bị cháy nắng

Khắc phục làn da bị cháy nắng

Chữa cháy nắng da bằng sữa tươi là phương pháp đơn giản, mang lại hiệu quả cao mà không tốn quá nhiều chi phí.

Cách thực hiện:

Cho 1 lượng sữa tươi không đường vừa đủ dùng vào chén nhỏ, sau đó thoa đều sữa tươi lên mặt, đặc biệt là vùng da bị cháy nắng. Massage nhẹ nhàng khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại với nước sạch.

4 Chữa bọng mắt

Lợi ích khi rửa mặt bằng sữa tươi

Sữa tươi có chứa nhiều hàm lượng vitamin hữu ích cho da, giúp cho da được trắng sáng, loại bỏ được các quầng thâm và bọng mắt hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bạn cho 1 lượng sữa tươi không đường vào chén nhỏ, sau đó cho thêm một thìa giấm vào và khuấy đều cho nguyên liệu hoà vào nhau. Dùng miếng bông thấm hỗn hợp thoa đều xung quanh vùng mắt, thực hiện thao tác như vậy khảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch.

- Để cho hiệu quả cao bạn hãy sử dụng phương pháp này 3 – 4 lần/tuần.

5 Giảm nếp nhăn

Lợi ích khi rửa mặt bằng sữa tươi

Trong sữa tươi có thành phần vitamin E, có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, giúp da luôn căng bóng, săn chắc, xoá mờ các nếp nhăn và hạn chế được quá trình hình thành nếp nhăn trên da.

Cách thực hiện:

Đổ một lượng ít sữa tươi không đường vào chén nhỏ, sau đó cho thêm 1 thìa dầu oliu và 1 thìa bột mì vào khuấy đều để các nguyên liệu hoà đều vào nhau. Thoa đều hỗn hợp vừa thu được lên da mặt, để khảng 20 phút khi mặt nạ khô thì gỡ xuống và rửa mặt sạch sẽ với nước.

- Sử dụng 3 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của làn da.

Những công thức làm đẹp và phục hồi da khá đơn giản với sữa tươi, bạn hoàn toàn có thể áp dụng tại nhà. Hãy thực hiện ngay một trong các cách trên để cải thiện làn da của mình nhé.

Xem thêm nhiều thông tin về làm đẹp tại: Khoẻ đẹp mỗi ngày.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Lợi ích khi rửa mặt bằng sữa tươi và cách thực hiệnlợi ích khi rửa mặt bằng sữa tươi và cách thực hiệnrửa mặt bằng sữa tươi mang lại lợi ích gìcách rửa mặt bằng sữa tươilợi ích của sữa tươi như thế nào đối với dasữa tươi.