Tip hay

Lợi ích của sữa chua với sức khỏe

Lợi ích của sữa chua với sức khỏe

Sữa chua là sản phẩm lên men từ sữa tươi, rất giàu dinh dưỡng. Bạn đã biết hết những lợi ích của sữa chua với sức khỏe chưa? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Giàu dinh dưỡng

100 gr sữa chua chứa khoảng 105 Kcal, trong đó có 16 gr carbonhydrate (chiếm 60% năng lượng), 3,5 gr protein (14% năng lượng) và 3 gr lipid (26% năng lượng). Đặc biệt những chất này đã được lên men nên rất dễ hấp thu. Ngoài ra, sữa chua còn chứa vitamin A, D3 giúp xương chắc khỏe.

Trong 100 gr sữa chua chứa khoảng 105 Kcal, trong đó carbonhydrate là 16 gr, protein 3,5 gr và lipid 3 g.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Sữa chua cung cấp lượng lớn lợi khuẩn đường ruột, giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn, kích thích ăn ngon miệng. Ăn sữa chua hằng ngày sẽ giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm đầy hơi, chướng bụng, hạn chế viêm loét và các bệnh khác ở đường tiêu hóa.

Ăn sữa chua hằng ngày sẽ giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Ngăn ngừa viêm nhiễm

Các vi khuẩn lactobacillus trong sữa chua giúp làm giảm tình trạng viêm xảy ra khắp cơ thể. Ăn sữa chua đều đặn hạn chế các bệnh thông thường như cảm lạnh, viêm mũi, viêm khớp, viêm loét dạ dày.

Ăn sữa chua đều đặn hạn chế các bệnh thông thường như cảm lạnh.

Tăng sức đề kháng

Theo một nghiên cứu của Đại học Vienna (Áo), tiêu thụ sữa chua thường xuyên có thể làm tăng số lượng tế bào bạch cầu, giúp cơ thể chống chọi với bệnh tật tốt hơn.

Tiêu thụ sữa chua thường xuyên giúp cơ thể chống chọi với bệnh tật tốt hơn.

Giúp xương chắc khỏe

Hàm lượng calci trong 100 gr sữa chua là khoảng 112 mg, cùng với lượng vitamin D dồi dào, giúp hấp thu calci hiệu quả, tăng độ chắc khỏe cho xương và răng. Chính vì vậy, sữa chua rất cần thiết với trẻ đang lớn, phụ nữ giai đoạn mãn kinh, tiền mãn kinh và đặc biệt là những người không uống được sữa do không dung nạp lactose.

Sữa chua giúp tăng độ chắc khỏe cho xương và răng.

Giảm nguy cơ bệnh tim mạch

Các men vi sinh có trong sữa chua làm giảm lượng cholesterol lưu hành trong máu, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim,… Không những vậy, kali trong sữa chua còn giúp loại bỏ lượng muối dư thừa trong cơ thể, ổn định huyết áp.

Các men vi sinh có trong sữa chua giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Cải thiện cân nặng

Không chỉ hỗ trợ tiêu hóa, tăng cừng trao đổi chất, cải thiện cân nặng, sữa chua còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc bổ sung đầy đủ calci như khi ăn sữa chua thường xuyên sẽ giúp cơ thể tăng cân ít và chậm hơn.

Ăn sữa chua thường xuyên giúp hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, cải thiện cân nặng.

Sữa chua rất tốt cho sức khỏe nếu ăn thường xuyên và đúng lúc. Cùng đọc thêm nhiều bài viết hữu ích trên Tip Hay bạn nhé!

Bạn sẽ quan tâm:

Nhớ xem nhiều thông tin thú vị về sức khỏe tại Khỏe đẹp mỗi ngày.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Lợi ích của sữa chua với sức khỏelợi ích của sữa chua với sức khỏelợi ích của sữa chuasữa chuasữa chua ănlợi ích của sữa chua với sức khỏelợi ích của sữa chuasữa chuasữa chua ăn