Tip hay

Lợi ích của bánh trung thu mè đen với sức khoẻ

Lợi ích của bánh trung thu mè đen với sức khoẻ

Bên cạnh những loại bánh trung thu truyền thống, nhiều calo thì người tiêu dùng Việt giờ đây đang rất chuộng những loại bánh tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là bánh trung thu mè đen. Cùng tìm hiểu lợi ích của bánh trung thu mè đen như thế nào.

Trong nhiều năm gần đây, nhu cầu thưởng thức bánh Trung thu chất lượng của người dân Việt Nam đã được nâng cao hơn rất nhiều, đặc biệt là khi dòng bánh Trung thu tốt cho sức khỏe ngày càng phát triển và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Nhiều hãng bánh thay vì chỉ chú trọng đầu tư vào vẻ bề ngoài và sự đổi mới trong hương vị cũng đã tìm cách chọn lọc, cải tiến những nguyên liệu thực phẩm tốt cho sức khỏe để làm bánh Trung thu như hạt sen, táo đỏ, bí đỏ, trà xanh, mè đen, các loại đậu... để mang lại lợi ích tốt cho người sử dụng.

Trong đó loại bánh trung thu mè đen được xem như là một trong những loại bánh được người dùng lựa chọn nhiều nhất bởi nó không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn có hương vị thơm ngon, dễ dùng. Tìm hiểu xem vì sao bánh trung thu mè đen lại tốt như vậy và được nhiều người lựa chọn đến thế.

1 Hạn chế tăng cân

Khi ăn những chiếc bánh trung thu truyền thống, lượng calo của một chiếc bánh có thể dao động từ 800-1000 hơn cả lượng calo của một tô phở. Đó là lý do vì sao các chị em thường rất ngại ăn bánh trung thu vì nó có khả năng dẫn đến tăng cân.

Nhưng bánh trung thu thì lại rất ngon và hấp dẫn, làm sao cưỡng lại được chứ. Chính vì thế mà bánh trung thu mè đen ra đời. Mè đen có lượng calo chỉ khoảng 568, con số thấp hơn nhiều khiến chị em an tâm rằng dù ăn nhiều bánh trung thu mè đen nhưng cơ thể cũng sẽ ít gặp tình trạng tăng cân.

Bánh trung thu mè đen hạn chế tăng cânBánh trung thu mè đen hạn chế tăng cân

2 Ổn định huyết áp

Trong thành phần của mè đen có Magie, đây được xem như là thành phầm giúp làm giãn mạch máu, hạ huyết áp cao, vì vậy mà mè đen trong bánh trung thu cũng có tác dụng như vậy.

3 Kiểm soát bệnh tiểu đường

Một vấn đề nữa mà nhiều người ngại ăn bánh trung thu đó là do nó có quá nhiều đường và tinh bột, nên nhiều người bị bệnh tiểu đường hay những ai quan tâm đến sức khoẻ cũng hạn chế dùng bánh trung thu. Tuy nhiên bánh trung thu mè đen lại chẳng ngại điều đó.

Vẫn là thành phần Magie và các khoáng chất trong mè đen, nó có tác dụng ngăn chặn và kiểm soát bệnh tiểu đường ở mọi tình trạng khác nhau.

Tất nhiên bạn nên chọn loại bánh trung thu mè đen chuyên dụng cho người tiểu đường vì phần bánh và đường họ sẽ sử dụng nguyên liệu phù hợp cho đối tượng này.

Bánh trung thu mè đen kiểm soát bệnh tiểu đườngBánh trung thu mè đen kiểm soát bệnh tiểu đường

Mè đen còn có rất nhiều lợi ích khác nữa nhưng trên đây là 3 lợi ích rõ ràng nhất khi bạn chọn mua bánh trung thu mè đen, một loại bánh trung thu vừa thơm ngon mà còn giúp cải thiện sức khoẻ hiệu quả nữa.

Đón xem nhiều thông tin hay về ngày lễ Trung Thu này nhé.

Chọn mua ngay bánh trung thu mè đen tại Bách Hoá XANH

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Lợi ích của bánh trung thu mè đen với sức khoẻbánh trung thu mè đenbánh trung thutrung thu