Tip hay

Lợi ích bất ngờ của quả vú sữa

Lợi ích bất ngờ của quả vú sữa

Vú sữa là loại trái cây có vị thơm, ngọt mát thích hợp cho việc giải khát khi thời tiết nóng bức. Ngoài ra, các dưỡng chất có trong vú sữa còn có thể phòng bệnh hiệu quả. Trong bài này, Tip Hay sẽ cùng các bạn tìm hiểu thêm lợi ích bất ngờ từ quả vú sữa.

1 Bổ sung vi chất cần thiết cho thai phụ

Lượng Canxi, phốt pho, sắt và Magiê có trong vú sữa đều là những dưỡng chất quan trọng giúp thai nhi phát triển và thai phụ khỏe mạnh

Lượng Canxi, phốt pho, sắt và Magiê có trong vú sữa đều là những dưỡng chất quan trọng giúp thai nhi phát triển và thai phụ khỏe mạnh. Mỗi ngày bạn nên ăn từ 100 – 200g vú sữa để bổ sung các vi chất cần thiết, giúp phòng ngừa hiện tượng thiếu máu, còi xương ở trẻ.

2 Cung cấp lượng gluxit cho cơ thể

Nhu cầu năng lượng từ Gluxit cần chiếm 60% tổng năng lượng. Mà vú sữa lại giàu Gluxit do đó bạn nên bổ sung để tốt cho cơ thể và sự co bóp, hoạt động của nhu động ruột.

3 Vú sữa giúp giảm cân

Trung bình 132g vú sữa tươi sẽ chứa 67 calo

Trung bình 132g vú sữa tươi sẽ chứa 67calo. Theo Vinmec, vú sữa còn chứa nhiều nước, hàm lượng chất xơ cao giúp cho người dùng có cảm giác no bụng. Đây hoàn toàn là thực phẩm giảm cân lý tưởng dành cho người nào có ý định kiểm soát cân nặng.

4 Giúp khỏe xương, loại mỡ thừa

Lượng calcium có trong vú sữa sẽ đáp ứng được khoảng 10% nhu cầu canxi trung bình 1 ngày của người bình thường. Nó không những giúp xương chắc khỏe mà còn ngừa được lượng mỡ thừa trong cơ thể.

5 Cung cấp nước, chất xơ

Nếu cơ thể bạn thiếu chất xơ, thiếu nước thì đây là thực phẩm tuyệt vời.

Nếu cơ thể bạn thiếu chất xơ, thiếu nước thì đây là thực phẩm tuyệt vời. Nhờ vào hàm lượng nước và chất xơ cao có trong vú sữa nên nó sẽ giúp bạn giảm cân, đồng thời giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ và mịn màng.

Xem thêm: Cách ăn trái cây đúng cách

Tóm lại, vú sữa không phải là thực phẩm bình thường mà nó là thực phẩm tuyệt vời. Nhờ nó mà cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn, săn chắc hơn và kiểm soát được cân nặng hơn. Vì vậy, các bạn nhớ ăn vú sữa hàng ngày để có được những lợi ích sức khoẻ nêu trên nhé!

Nguồn: Vinmec

Từ khóa: Lợi ích bất ngờ của quả vú sữavú sữatác dụng của vú sữaai nên ăn vú sữavú sữa có tác dụng gìlợi ích bất ngờ của quả vú sữa