Tip hay

Lợi ích bất ngờ của dầu hạnh nhân

Lợi ích bất ngờ của dầu hạnh nhân

Các chị em thường lựa chọn dầu dừa hay dầu oliu vì những lợi ích sức khoẻ mà chúng mang lại. Tuy nhiên, dầu hạnh nhân là loại dầu phổ biến không kém mà các nàng có thể dùng để cải thiện sức khoẻ và hỗ trợ làm đẹp đấy! Hãy cùng Bách hoá XANH điểm qua những lợi ích sức khoẻ mà dầu hạnh nhân mang lại nhé!

Dầu hạnh nhân được ép từ hạt hạnh nhân tươi chứa nhiều axt béo, vitamin E, kali, protein, kẽm và nhiều khoáng chất tốt cho sức khoẻ. Sau đây là những công dụng tuyệt vời của dầu hạnh nhân khiến bạn bất ngờ đầy:

1 Cải thiện trí nhớ

Dầu hạnh nhân giúp cải thiện trí nhớ

5 hạt hạnh nhân mỗi ngày là bí quyết cải thiện trí nhớ hiệu quả. Nếu có thể, hãy uống dầu hạnh nhân vì đây là nguồn cung cấp axit béo omega-3 giúp cải thiện hệ thần kinh. Bạn có thể thêm vài giọt dầu vào ly sữa uống trước khi ngủ nhé!

2 Phát triển xương cho trẻ

Dầu hạnh nhân giúp phát triển xương

Vitamin D có trong dầu hạnh nhân giúp cơ thể của bé hấp thu canxi hiệu quả. Bên cạnh đó, dầu hạnh nhân còn giúp giảm đau và căng cơ trong quá trình luyện tập, cải thiện lưu thông máu và giúp trẻ phát triển nhanh chóng.

3 Giảm quầng thâm

Dầu hạnh nhân giúp giảm quầng thâm

Các nàng “cú đêm” chắc hẳn luôn lo lắng về quầng thâm dưới mắt phải không nào? Đừng lo, mát xa mắt bằng dầu hạnh nhân là bí quyết giúp các nàng xinh đẹp hơn đấy! Vitamin E có trong dầu còn làm sáng vùng da dưới mắt và giảm vết chân chim ở đuôi mắt.

4 Tránh da rám nắng

Dầu hạnh nhân giúp giảm rám nắng cho da

Ánh nắng mặt trời là kẻ thù của nhiều chị em vì làm sạm làn da của bạn. Tin vui là bạn có thể chống nắng tự nhiên bằng dầu hạnh nhân đấy! Loại dầu này giúp hình thành màng ngăn bảo vệ da khỏi các tác hại của tia UVA, UVB. Từ đó, ngăn ngừa rám nắng và bỏng da hiệu quả.

5 Giảm tóc chẻ ngọn

Dầu hạnh nhân giúp giảm tóc chẻ ngọn

Nhuộm, duỗi hay uốn cong quá nhiều là nguyên nhân khiến tóc bạn xơ rối và chẻ ngọn. Đừng lo, dầu hạnh nhân sẽ giúp bạn cải thiện mái tóc tuyệt vời đấy! Chất chống oxy hoá, vitamin và chất khoáng có trong dầu hạnh nhân giúp phục hồi và tái tạo chân tóc tích cực. Để ngừa chẻ ngọn, hãy mát xa tóc với hỗn hợp dầu hạnh nhân, thầu dầu và dầu ô liu theo tỷ lệ 1:1:1 nhé. Thực hiện 1 hay 2 lần một tuần sẽ cải thiện mái tóc rõ rệt đấy!

Theo Healthline, bạn có thể sử dụng dầu hạnh nhân như một phương pháp điều trị da đầu. Đặc tính kháng khuẩn và diệt nấm của nó làm cho nó có hiệu quả trong việc cân bằng nấm men gây ra gàu. Nó dễ dàng thấm vào da, vì vậy dầu hạnh nhân hoạt động tốt trong việc dưỡng ẩm da đầu và làm sạch các nang tóc.

Bạn cũng có thể làm mượt tóc xoăn và chữa lành tóc hư tổn với dầu hạnh nhân. Bôi một lượng nhỏ hơn hoặc bằng cỡ đồng xu vào đuôi tóc trước khi sấy để dưỡng ẩm và giảm xoăn cứng.

Bạn có bất ngờ khi biết những lợi ích cho sức khoẻ và làm đẹp mà dầu hạnh nhân mang lại không? Ngoài những công dụng trên, hãy chia sẻ cùng Bách hoá XANH những bí quyết làm đẹp khác từ dầu hạnh nhân nhé!

Xem thêm: Sữa lên men Kefir và những lợi ích thần kì

Nguồn: Healthline

Tip Hay

Từ khóa: Lợi ích bất ngờ của dầu hạnh nhânsữa hạnh nhâncông dụng của sữa óc chó đối với sức khỏenhững lợi ích tuyệt vời của quả óc chó đối với sức khỏe10 giá trị bất ngờ từ dầu dừadầu dừa so với dầu olive: bạn nên sử dụng loại nào