Tip hay

Loại lá quen thuộc này chính là nguyên liệu giúp trị hôi miệng hiệu quả

Loại lá quen thuộc này chính là nguyên liệu giúp trị hôi miệng hiệu quả

Hôi miệng thường khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp?! Bạn sẽ không phải lo nữa khi biết đến công dụng tuyệt vời của lá trà xanh trong bài viết sau.

Từ lâu, trà xanh được biết đến là thần dược kháng khuẩn và giảm viêm do đó loại lá này đã được dùng như dược phẩm trị hôi miệng rất hiệu quả. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu xem cách dùng lá trà xanh để đánh bay mùi hôi miệng như thế nào nhé!

1 Công dụng trị hôi miệng của trà xanh

Trà xanh có đặc tính kháng khuẩn cao nên khi uống trà có thể làm giảm sự sinh sôi của vi khuẩn gây hôi miệng. Ngoài ra, với công dụng giảm viêm hiệu quả, trà xanh có thể làm xẹp những chỗ sưng nướu và làm lành những vết nhiệt miệng.

Công dụng trị hôi miệng của trà xanhCông dụng trị hôi miệng của trà xanh

2 Cách dùng lá trà xanh trị hôi miệng

Để giảm hôi miệng bằng lá trà xanh, bạn hãy tham khảo một số cách dưới đây:

Nhai sống lá trà xanh

Nguyên liệu

  • Lá trà xanh

Bạn chỉ cần lấy một vài lá trà xanh, rửa sạch và để ráo. Sau đó, lấy lá trà xanh nhai kỹ từ 5 đến 10 phút cho đến khi chỉ còn lại bã và nhổ ra, súc miệng bằng nước sạch. Phương pháp này rất đơn giản và đem lại hiệu quả trị hôi miệng khá nhanh nhưng lúc đầu bạn sẽ thấy không quen với mùi vị của lá trà xanh.

Nhai sống lá trà xanhNhai sống lá trà xanh

Súc miệng bằng nước trà xanh pha muối

Nguyên liệu

Bạn hãy lấy một nhúm lá trà xanh, vò nát và bỏ vào nồi đun đến khi nước sôi. Sau khi nước đã sôi, bạn chắt phần nước ra và bỏ thêm một ít muối, khuấy đều cho tan muối và dùng nước này để súc miệng. Nước trà xanh giúp hơi thở thơm tho, sảng khoái và muối giúp đẩy mạnh công dụng kháng khuẩn của lá trà xanh.

Súc miệng bằng nước trà xanh pha muốiSúc miệng bằng nước trà xanh pha muối

Đun nước lá trà xanh với gừng

Nguyên liệu

Bạn vẫn sẽ đun nước với lá trà xanh đã vò nát cho đến khi nước sôi. Tiếp theo, bạn bỏ vào vài lát gừng còn vỏ và đun tiếp trong vòng 20 phút. Chất 6-gingerol có trong gừng kết hợp với đặc tính kháng khuẩn của trà xanh sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và các chất gây hôi miệng hiệu quả.

Bạn dùng nước trà xanh với gừng này để súc miệng 2 lần/ngày, mỗi lần 2 - 3 phút để có một hơi thở thơm tho nhé!

Đun nước lá trà xanh với gừngĐun nước lá trà xanh với gừng

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về các cách sử dụng lá trà xanh để trị hôi miệng. Hy vọng bạn sẽ thực hiện một trong các cách nêu trên để đẩy lùi chứng hôi miệng khó chịu nhé!

Từ khóa: Loại lá quen thuộc này chính là nguyên liệu giúp trị hôi miệng hiệu quảKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh