Tip hay

Loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả chỉ với 1 quả dưa leo, bạn đã thử chưa?

Loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả chỉ với 1 quả dưa leo, bạn đã thử chưa?

Những nốt mụn đầu đen tuy không rõ rệt như mụn mủ, mụn viêm nhưng cũng làm cho bạn cảm thấy phiền phức. Loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả với 1 quả dưa leo, bạn đã thử chưa?

Thông thường những phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên sẽ an toàn hơn so với những phương pháp khác. Nhắc tới dưa leo, các bạn hẳn nghĩ tới những món ăn thơm ngon phải không? Tuy nhiên ngoài ăn ngon thì dưa leo còn loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả lắm. Cùng theo dõi nha!

1 Dùng dưa leo để trị mụn đầu đen được không?

Dưa leo là thực phẩm dồi dào chất xơ, nước và vitamin dồi dào phải kể đến như vitamin B, vitamin C. Dưa leo thường được dùng làm mặt nạ vì nó giúp cấp nước, dưỡng ẩm và làm hiệu da vô cùng hiệu quả.

Dùng dưa leo để trị mụn đầu đenDùng dưa leo để trị mụn đầu đen

Trong dưa leo không chứa axit hay những thành phần hoạt tính mạnh như giấm táo, nước cốt chanh,... nên việc trị mụn đầu đen với dưa leo có thể phù hợp với mọi làn da. Ngay cả làn da nhạy cảm.

Theo Bác sĩ Lê Thị Thủy chuyên khoa da liễu tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, dưa leo không chỉ nhiều nước mà còn giàu dinh dưỡng, thích hợp làm trắng, phục hồi lớp màng acid cho da, da ẩm mịn và se khít lỗ chân lông, ngừa nám, chống sạm và chống thâm quầng hiệu quả.

Dưa leo không chỉ nhiều nước mà còn giàu dinh dưỡngDưa leo không chỉ nhiều nước mà còn giàu dinh dưỡng

Theo Tiến sĩ Cynthia Cobb là giảng viên của Đại học Walden và y tá chuyên về sức khỏe phụ nữ, thẩm mỹ, mỹ phẩm và chăm sóc da cho biết dưa leo có đặc tính chống viêm, chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng như vitamin C và axit folic, khiến chúng trở thành một nguyên liệu tuyệt vời cho mặt nạ.

Do đó, nếu bạn đang muốn trị mụn đầu đen với dưa leo, theo dõi ngay 7 công thức trị mụn ở những phần tiếp theo.

2 7 cách trị mụn đầu đen với dưa leo

Mặt nạ dưa leo tươi

Mặt nạ dưa leo tươiMặt nạ dưa leo tươi

Với hơn 90% là nước nên dưa leo có thể giúp cân bằng ẩm, kiểm soát nhờn và làm mềm những nốt mụn đầu đen ở mũi, má hoặc cằm.

Sau khi đắp mặt nạ dưa leo, bạn có thể dùng dụng cụ chuyên dụng hoặc miếng lột mụn để loại bỏ những nốt mụn đầu đen cứng đầu.

Cách làm mặt nạ dưa leo tươi

Sau khi mua dưa leo về, bạn rửa sạch rồi thái thật mỏng để đắp trực tiếp lên mặt. Thư giãn trong 15-20 phút.

Dùng dưa leo chà lên những vùng có mụn như má, cằm, mũi rồi rửa sạch lại với nước và lấy nhân mụn ra bằng dụng cụ chuyên dụng hoặc miếng lột mụn.

Nước ép dưa leo

Nước ép dưa leoNước ép dưa leo

Bạn cũng có thể sử dụng nước ép dưa leo thay vì dùng mặt nạ cũng rất hiệu quả. Nước ép dưa leo sẽ cung cấp cho da lượng nước và khoáng chất dồi dào, ngăn bã nhờn và bụi bẩn hiệu quả.

Những nốt mụn đầu đen nhẹ khi được thoa lên sẽ được làm mềm và đẩy ra khỏi da. Những nốt mụn cứng đầu hơn bạn có thể dùng dụng cụ nặn mụn để xử lý.

Cách làm nước ép dưa leo trị mụn

Dưa leo bạn rửa sạch, đem gọi vỏ rồi ép lấy nước. Dùng bông tẩy trang thấm vào dung dịch rồi đắp lên vùng da mụn khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch và dùng dụng cụ xử lý những nốt mụn.

Dùng dưa leo và mật ong

Dùng dưa leo và mật ongDùng dưa leo và mật ong

Nếu bạn vừa bị mụn đầu đen và vừa bị mụn viêm thì hãy thử áp dụng ngay công thức trị mụn với dưa leo và mật ong nhé.

Theo Tiến sĩ Cynthia Cobb mật ong có tính kháng khuẩn cao và đặc tính làm dịu da nhờ chứa vitamin B, axit amin, axit béo,.. Do đó, khi nó kết hợp cùng với dưa leo quả thật là công thức tuyệt vời phải không.

Nguyên liệu làm mặt nạ dưa leo và mật ong

  • 1 thìa cà phê mật ong
  • 1 thìa cà phê nước ép dưa leo

Cách làm mặt nạ dưa leo và mật ong

Trộn đều mật ong cùng với nước ép dưa leo. Dùng cọ thoa lên da mặt đã được làm sạch. Chờ mặt nạ khô rồi thoa thêm 2-3 lớp nữa.

Massage nhẹ nhàng với nước ấm để loại bỏ nhờn, dầu thừa và tế bào chết trên da rồi rửa sạch lại với nước ấm là được.

Đá viên dưa leo

Đá viên dưa leoĐá viên dưa leo

Nếu bạn đã quá quen thuộc với công thức đá viên làm dịu nốt mụn sưng đỏ và kháng khuẩn thì bạn chắc chắn phải thử đá viên từ dưa leo để loại mụn đầu đen.

Những dưỡng chất và vitamin có trong đá còn có thể đi sâu vào trong nang lông để loại bỏ bã nhờn và tế bào chết, giúp da đàn hồi săn chắc hơn.

Cách làm đá viên dưa leo

Dưa leo bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi xay nhuyễn. Tiếp đến trộn đều với nước rồi cho vào khay đá để vào ngăn lạnh.

Khi đã đông thành viên thì cứ dùng đá lăn lên da mặt theo hình xoắn ốc hoặc lăn từ dưới lên để dưỡng chất hấp thụ hết vào da.

>> Xem thêm: Sáng da, se khít lỗ chân lông nhờ cách làm đẹp bằng đá viên dưa leo

Dưa leo và bột đất sét

Dưa leo và bột đất sétDưa leo và bột đất sét

Cũng theo Tiến sĩ Cynthia Cobb, bột đất sét có khả năng hút dầu thừa, bã nhờn từ sâu dưới lỗ chân lông nên thường được dùng để trị mụn đầu đen, nay lại kết hợp kèm dưa leo thì hiệu quả mang lại gấp đôi luôn đấy.

Cách làm mặt nạ dưa leo và bột đất sét

Dưa leo bạn rửa sạch, xay nhuyễn rồi trộn cho đều với ½ muỗng cà phê đất sét. Rửa mặt cho thật sạch rồi thoa mặt nạ lên da, thư giãn trong vòng 15-20 phút rồi massage với nước ấm và rửa sạch lại với nước lạnh.

Nha đam và dưa leo

Nha đam và dưa leoNha đam và dưa leo

Theo Thạc sĩ Khoa học về Điều dưỡng Toàn diện Wilson, nha đam có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa.

Do đó, khi bạn sử dụng kết hợp dưa leo sẽ thích hợp cho những cô nàng với làn da thiếu ẩm, nhiều mụn ở vùng chữ T. Công thức này sẽ giúp dưỡng ẩm, làm mềm da và phục hồi da hiệu quả.

Nguyên liệu làm mặt nạ dưa leo và nha đam

  • 1 thìa cà phê gel nha đam
  • 1 thìa cà phê nước ép dưa leo

Cách làm mặt nạ dưa leo và nha đam

Trộn đều gel nha đam cùng nước ép dưa leo lại rồi thoa đều lên da. Thư giãn trong 15-20 phút rồi massage theo hình xoắn ốc để nhận dưỡng chất sâu bên trong da. Rửa mặt sạch lại với nước.

Dùng các món ăn, thức uống từ dưa leo

Món ăn với dưa leoMón ăn với dưa leo

Bên cạnh việc bổ sung các mặt nạ dưỡng da, bạn cũng nên cân bằng độ ẩm cho da của mình bằng cách ăn và uống những món ăn, thức uống từ loại thực phẩm này.

Với hàm lượng chất xơ, khoáng chất và vitamin có trong dưa leo, nó sẽ giúp quá trình tiêu hoá được thuận lợi, giảm cân và làm đẹp da nữa. Do đó, bạn nên chú ý thực đơn có kèm dưa leo vào.

>> Xem thêm: Cách làm trắng da bằng dưa leo

3 Một số lưu ý khi trị mụn đầu đen với dưa leo

Một số lưu ý khi trị mụn đầu đen với dưa leoMột số lưu ý khi trị mụn đầu đen với dưa leo

Các công thức trên chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm mụn, hạn chế dầu thừa và cân bằng độ ẩm. Nếu như mụn trên da của bạn quá nhiều, tích ở dưới da quá lâu thì bạn nên sử dụng những cách trên kèm với các sản phẩm đặc trị và lấy nhân mụn y khoa để đạt được hiệu quả cao nhất.

Với những người có da nhạy cảm, nguyên liệu này vẫn có thể gây kích ứng và dị ứng. Do đó bạn nên thoa thử một ít lên da ở xương hàm rồi kiểm tra xem có biểu hiện gì lạ không rồi mới thoa lên da mặt.

Không được áp dụng công thức trên khi da của bạn đang có vết thương lớn và vùng da bị lở loét.

Chăm sóc da đúng cáchChăm sóc da đúng cách

Để phát huy tối đa hiệu quả, bạn nên đắp mặt nạ khoảng 2-4 lần/tuần và đắp khi da đã được làm sạch. Tốt nhất là nên đắp 15-20 phút vào buổi tối để da phục hồi và tái tạo mạnh.

Mụn đầu đen không sưng đỏ, không viêm và không sẹo tuy nhiên nó rất khó để trị dứt điểm, do đó, bạn có thể kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt để giảm tiết bã nhờn và dầu thừa, hạn chế mụn tái phát.

Ngoài ra, khi dùng mặt nạ dưa leo, da của bạn rất dễ bị bắt nắng. Do đó, bạn nên thoa kem chống nắng trước khi đi ra đường để không làm ảnh hưởng đến da nhé!

Với cách loại bỏ mụn đầu đen vô cùng đơn giản với một quả dưa leo ngay tại nhà, hy vọng các bạn sẽ áp dụng ngay, đánh bay những nốt mụn đầu đen khó chịu trên da, trả lại làn da xinh đẹp rạng ngời.

Có thể bạn quan tâm

>> Tác dụng kỳ diệu của dưa leo với da mắt

>> Tự làm sữa rửa mặt tự nhiên bằng dưa leo

>> Đắp mặt nạ dưa leo bao nhiêu lần 1 tuần là tốt nhất cho da?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả chỉ với 1 quả dưa leo bạn đã thử chưa?loại bỏ mụn đầu đen bằng dưa leotrị mụn đầu đen bằng dưa leotrị mụn đầu đenmụn đầu đen