Tip hay

Lò vi sóng có được để dưới bếp từ không? Lưu ý khi đặt lò vi sóng

Lò vi sóng có được để dưới bếp từ không? Lưu ý khi đặt lò vi sóng

Có nên đặt lò vi sóng dưới bếp từ hay không và các lưu ý khi đặt là gì? Cùng tìm hiểu với Tip Hay thông qua bài viết dưới đây nhé.

Lò vi sóng dần trở nên phổ biến và xuất hiện trong nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên, do diện tích khá to của mình nên chúng thường được đặt dưới bếp từ để tiết kiệm không gian. Nhưng liệu việc làm này có đúng đắn hay không? Cùng tìm hiểu  ở bài viết dưới đây nhé.

1 Lò vi sóng có được để dưới bếp từ không?

Lò vi sóng là vật dụng giúp nướng và làm nóng thức ăn hiệu quả, được nhiều hộ gia đình sử dụng. Nhưng kích thước lớn của chúng khiến cho nhiều người phải đặt chúng cạnh các đồ dùng làm bếp khác để tiết kiệm không gian, đặc biệt là ở dưới bếp từ.

Trên thực tế thì đây là cách lắp đặt đúng và bạn có thể thực hiện. Tuy nhiên, cần phải lưu ý một số điều để tránh gây nguy hiểm cho ngôi nhà của bạn.

Lò vi sóng để dưới bếp từLò vi sóng để dưới bếp từ

2 Lưu ý khi đặt lò vi sóng

Chọn kích thước lò phù hợp

Kích thước của lò là điều đầu tiên bạn cần lưu ý trước khi đặt lò. Không gian xung quanh của tủ đựng lò phải lớn hơn diện tích của lò từ khoảng 5-15 cm để giúp lò được thoát nhiệt nhanh chóng.

Chọn kích thước lò phù hợpChọn kích thước lò phù hợp

Không đặt lò gần vật dụng dễ cháy

Các đồ vật dễ cháy nổ như gỗ, ổ cắm hoặc các hệ thống dây điện nên đặt tránh xa lò vi sóng. Bên cạnh đó, bạn nên đặt lò tại nơi có vị trí khô ráo, thông thoáng để tránh ẩm mốc và chập điện. Hơn hết, bạn cũng đừng để lò quá thấp vì bạn sẽ gặp khó khăn trong quá trình sử dụng, khoảng cách lý tưởng là khoảng 20cm từ bếp từ cho đến lò vi sóng.

Không đặt lò gần vật dụng dễ cháyKhông đặt lò gần vật dụng dễ cháy

Đặt xa các thiết bị điện

Lưu ý cuối cùng khi đặt lò vi sóng là tránh xa các vật dụng bằng điện như tủ lạnh, máy giặt,... Lý do cho việc này là khi lò tỏa nhiệt sẽ gây ảnh hưởng đến độ bền của các vật dụng còn lại. Ngoài ra, bạn cũng nên lắp đặt các đường dây điện riêng cho bếp từ và lò vi sóng để đủ hiệu suất làm việc cho chúng và nên bao quanh một lớp cách nhiệt và cách điện nữa nhé.

Đặt xa các thiết bị điệnĐặt xa các thiết bị điện

Bài viết trên là những thông tin về việc đặt lò vi sóng dưới bếp từ và các lưu ý khi đặt lò vi sóng. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi Tip Hay để có thêm nhiều kiến thức hay nữa nhé!

Từ khóa: Lò vi sóng có được để dưới bếp từ không? Lưu ý khi đặt lò vi sónglò vi sóng có được để dưới bếp từ khônglò vi sóng để dưới bếp từ