Tip hay

List 5 địa điểm du lịch Vân Đồn (Quảng Ninh) không nên bỏ lỡ

List 5 địa điểm du lịch Vân Đồn (Quảng Ninh) không nên bỏ lỡ

Vân Đồn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Vân Đồn hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Mùa hè này, nếu còn đang phân vân chưa biết đi đâu thì bạn có thể nghĩ đến địa điểm Vân Đồn (Quảng Ninh). Một huyện đảo hấp dẫn đang chờ bạn với nhiều điều khám phá về cảnh đẹp, về dịch vụ và cả ẩm thực. Hãy cùng Tip Hay tham khảo ngay 5 địa điểm du lịch Vân Đồn nổi tiếng ngay sau đây bạn nhé!

1 Tổng quan về Vân Đồn

Khi muốn trải nghiệm du lịch Quảng Ninh, du khách không thể nào bỏ qua Vân Đồn - địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất tại Quảng Ninh. Vân Đồn là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long tầm 50km. Là địa điểm du lịch lý tưởng vừa có núi hoang sơ, vừa có biển, bãi tắm tuyệt đẹp và nhiều hang động hoang vu, kỳ bí. Khi ghé thăm Vân Đồn, du khách còn có thể thưởng thức hải sản tươi sống, nhiều dinh dưỡng đã được đánh giá cao từ lâu.

Tổng quan về Vân ĐồnTổng quan về Vân Đồn

Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Vân Đồn chính là mùa hè. Lúc này, bạn sẽ có thể tận hưởng trọn vẻ đẹp của nước biển trong xanh, thảm thực vật tươi xanh, cát trắng mịn trải dài từng bãi với hơn 600 hòn đảo lớn nhỏ và một số đảo nổi tiếng phải kể đến như: Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng,... Đây chính là nơi lý tưởng có thể giúp bạn thư giãn, nạp thêm năng lượng mới, tràn đầy sức sống cho bạn sau những ngày vất vả, mệt mỏi đấy!

2 5 địa điểm du lịch Vân Đồn đẹp, nhất định phải ghé

Bãi Dài Vân Đồn

Bãi Dài Vân ĐồnBãi Dài Vân Đồn

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hạ Long, Vân Đồn, Quảng Ninh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Bãi biển sạch, đồ ăn giá rẻ

Nhược điểm: Đông khách du lịch

Bãi Dài Vân Đồn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Vân Đồn. Bởi ở đây có vô số các hoạt động phục vụ cho khách du lịch như: thỏa sức tắm biển trong làn nước xanh trong, sống ảo tại cây cầu gỗ, tản bộ ngắm cảnh trên bãi cát trắng mịn, thưởng thức các món đặc sản mang đậm hương vị biển,... và rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời khác rất đáng để tham gia đấy!

Đảo Quan Lạn

Đảo Quan LạnĐảo Quan Lạn

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, bãi cát trắng, nước biển trong,...

Nhược điểm: Xuất hiện rác trên bãi biển, các hộ kinh doanh hải sản còn kém trật tự,...

Di chuyển đến đảo Quan Lạn bằng tàu cao tốc hoặc tàu gỗ để đến đảo và thưởng thức ngay một không gian du lịch hấp dẫn. Đó là một vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng với nước biển trong xanh, bờ cát trắng trải dài cùng với cảnh quan hùng vĩ của rừng nhiệt đới. Có nhiều phương tiện di chuyển khác nhau mà bạn nên trải nghiệm như xe điện, xe tuktuk hoặc dịch vụ thuê xe máy cũng có thể đáp ứng. Bên cạnh đó, du khách còn có thể ghé mua ủng hộ hải sản của bà con nơi đây để mang về làm quà cho người thân.

Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm - Chùa Cái Bầu

Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm - Chùa Cái BầuThiền viện Trúc Lâm Giác Tâm - Chùa Cái Bầu

Đánh giá chất lượng: 4.6/5  (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thôn 1, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 6h00 - 22h00 (Thường đông khách lúc 10h00)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian kiến trúc thơ mộng, sạch đẹp, tôn nghiêm, bãi đậu xe lớn, rộng rãi,...

Nhược điểm:
Dịp lễ, mùa du lịch thường đông khách

Chùa Cái Bầu còn được gọi là Thiền Viện Trúc Lâm Giác Tâm - ngôi chùa cổ kính được xây dựng tại vị trí tọa sơn hướng hải được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam. Có địa thế tuyệt đẹp được bao quanh bởi bờ biển trong xanh, núi cao hùng vĩ, chùa Cái Bầu trở thành địa điểm du lịch tâm linh vô cùng yên bình, linh thiêng đáng để trải nghiệm.

Đảo Ba Mùn

Đảo Ba MùnĐảo Ba Mùn

Đánh giá chất lượng: 4.2/5  (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Minh Châu, Vân Đồn, Quảng Ninh

Giá thành:
Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: thiên nhiên tươi mát, rộng lớn, sạch đẹp,...

Nhược điểm: Đang cập nhật

Đảo Ba Mùn nằm cách bờ khoảng 15km, là địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với nhiều loài động thực vật khác nhau, mà nổi bật là có vườn Quốc gia Bái Tử Long. Được ví như một “viên ngọc quý” và được đánh giá là nơi có giá trị sinh học cao, đảo Ba Mùn sẽ thu hút du khách yêu thích, mong muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên.

Đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc VừngĐảo Ngọc Vừng

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ngọc Vừng, Vân Đồn, Quảng Ninh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Vẻ đẹp hoang sơ, yên bình,...

Nhược điểm:
Bãi tắm dễ có sóng to, nguy hiểm, dịch vụ du lịch chưa phát triển sôi nổi,...

Nếu muốn khám phá một địa điểm hoang sơ, yên tĩnh để tạm lánh khỏi thành phố, cuộc sống hối hả, nhộn nhịp thì đảo Ngọc Vừng là một lựa chọn thích hợp. Một không gian không thể yên bình hơn cùng với bãi cát trắng trải dài, nước biển trong xanh, người dân thì mến khách, đảo Ngọc Vừng đang chờ bạn ghé thăm đấy!

Trên đây là top 5 địa điểm nên ghé thăm khi du lịch đến Vân Đồn (Quảng Ninh) mà Tip Hay giới thiệu đến bạn. Không nên bỏ lỡ vào mùa hè này, còn chần chờ gì nữa mà hãy lên kế hoạch du lịch đến Vân Đồn ngay thôi!

Từ khóa: List 5 địa điểm du lịch Vân Đồn (Quảng Ninh) không nên bỏ lỡdu lịch vân đồncẩm nang du lịch vân đồnkinh nghiệm du lịch vân đồnkhám phá du lịch vân đồnđịa điểm du lịch vân đồn