Tip hay

List 5 địa điểm du lịch Quế Sơn (Quảng Nam) được yêu thích

List 5 địa điểm du lịch Quế Sơn (Quảng Nam) được yêu thích

Quế Sơn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Quế Sơn hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Khi đến với Quảng Nam, chắc chắn du khách nên một lần ghé thăm Quế Sơn. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh núi non trùng điệp cùng các đồng ruộng xanh mướt. Bên cạnh đó đây còn là nơi có nhiều di tích lịch sử, các món ăn đặc sản hấp dẫn. Hãy cùng Tip Hay khám phá ngay địa điểm du lịch tại Quế Sơn không thể bỏ qua ngay tại bài viết sau đây nhé.

1 Tổng quan về Quế Sơn

Quế Sơn là huyện trung du của Quảng Nam. Phía bắc giáp huyện Duy Xuyên, phía Nam giáp huyện Hiệp Đức, phía đông giáp huyện Thăng Bình, phía tây giáp huyện Nông Sơn.

Khi đến du lịch Quảng Nam, du khách không thể bỏ qua Quế Sơn với khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng. Vùng đất nơi đây còn khá hoang sơ, mang một vẻ đẹp hùng vĩ với nhiều địa điểm hấp dẫn như Cấm Dơi, suối mát Đèo Le, Suối Tiên kỳ bí,...

Tổng quan về Quế SơnTổng quan về Quế Sơn

2 5 địa điểm du lịch Quế Sơn đẹp, nhất định phải ghé

Suối Tiên

Suối TiênSuối Tiên

Đánh giá chất lượng: 4.2/5  (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Quế Hiệp, Quế Sơn, Quảng Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Suối Tiên Quảng Nam

Ưu điểm: Suối mát lạnh, khung cảnh hoang sơ, thơ mộng

Nhược điểm: Nhiều rác thải xung quanh

Suối Tiên là điểm du lịch lý tưởng với 13 thác nước chảy liên hoàn, tiếng suối rì rào giữa không gian núi non hùng vĩ, tạo nên vẻ đẹp chẳng khác gì chốn tiên cảnh. Suối Tiên Quế Sơn đã trở thành nơi du lịch sinh thái được nhiều du khách ghé thăm khi đến với Quảng Nam.

Khu du lịch suối Mát Đèo Le

Khu du lịch suối Mát Đèo LeKhu du lịch suối Mát Đèo Le

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Quế Long, Quế Sơn, Quảng Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày)

Số điện thoại: 0886354786

Facebook: Khu Du Lịch Sinh Thái Suối Nước Mát Đèo Le

Ưu điểm: Có suối mát, bể bơi, thác nước, không gian thoải mái, mát mẻ

Nhược điểm: Đường lên thác khá trơn

Khu du lịch suối Mát Đèo Le với dòng suối trong xanh quanh năm, nước mát lạnh cùng với phong cảnh cực kỳ đẹp. Nổi bật là các tảng đá lớn với nhiều khối hình khác nhau, đường đi lên hồ tắm được thiết kế thành nhiều bậc tam cấp vô cùng độc đáo và ấn tượng. Ngoài ra, nơi đây còn có món gà Đèo Le được chế biến bằng nước suối mát mang một hương vị rất riêng và hấp dẫn.

Tượng đài chiến thắng Cấm Dơi

Tượng đài chiến thắng Cấm DơiTượng đài chiến thắng Cấm Dơi

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: TT. Đông Phú, Quế Sơn, Quảng Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại:
Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Tượng được xây dựng và thiết kế hoành tráng, lối kiến trúc độc đáo

Nhược điểm:
Không có

Tượng đài chiến thắng Cấm Dơi được xây dựng trên đỉnh đồi huyện Đông Phú, cách trung tâm hành chính huyện Quế Sơn khoảng 150m về phía Đông Nam và cách Tam Kỳ khoảng 50km về phía Tây Bắc. Nơi đây xưa kia có nhiều dơi sinh sống, do đó mà người dân quanh vùng gọi là địa danh Cấm Dơi.

Đây chính là nơi đã diễn ra nhiều trận đánh quyết liệt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, ghi lại chiến công oanh liệt của quân dân huyện Quế Sơn. Hiện nay, tượng đài thu hút được rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ đến đây tìm hiểu về chiến thắng oanh liệt năm xưa, nhất là vào các dịp lễ, Tết,...

Làng gốm Sơn Thắng – Quế An

Làng gốm Sơn Thắng – Quế AnLàng gốm Sơn Thắng – Quế An

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Quế An, Quế Sơn, Quảng Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (Chủ nhật và thứ năm đóng cửa)

Số điện thoại: 0909246270

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khung cảnh hoang sơ, mộc mạc, giản dị

Nhược điểm: Không có

Làng gốm Sơn Thắng ở Quế An, Quế Sơn nổi tiếng với các sản phẩm được làm thủ công hết sức đa dạng, phong phú như lu, nồi, ảng, ấm,... Các đồ dùng ở đây đều được biết đến bền đẹp, góp mặt trong khắp các khu chợ lớn nhỏ trong và ngoài huyện. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quá trình hoàn thiện một sản phẩm gốm thủ công cùng hình ảnh của những con người hiền lành, chân chất, hiền hòa mến khách.

Làng nón Quế Minh

Làng nón Quế MinhLàng nón Quế Minh

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Quế Minh, Quế Sơn, Quảng Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Làng nón mang vẻ đẹp bình yên, mộc mạc

Nhược điểm: Không có

Làng nón Quế Minh là một trong những làng nghề truyền thống của vùng đất Quế Sơn, Quảng Nam. Khi đến đây, du khách sẽ phải ngạc nhiên trước những bàn tay khéo léo, điệu nghệ của người dân với đường kim thanh thoát, giúp tạo nên những chiếc nón lá đầy nghệ thuật.

Bài viết trên đây Tip Hay đã cùng các bạn khám phá 5 địa điểm du lịch Quế Sơn nhất định phải ghé. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và chuẩn cho mình một chuyến đến Quế Sơn ngay nhé.

Từ khóa: List 5 địa điểm du lịch Quế Sơn (Quảng Nam) được yêu thíchdu lịch quế sơncẩm nang du lịch quế sơnkinh nghiệm du lịch quế sơnkhám phá du lịch quế sơnđịa điểm du lịch quế sơn