Tip hay

List 3 địa điểm du lịch Hải Hà (Quảng Ninh) không nên bỏ qua

List 3 địa điểm du lịch Hải Hà (Quảng Ninh) không nên bỏ qua

Hải Hà là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Hải Hà hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Với xu hướng du lịch hiện nay, mong muốn khám phá những nơi hoang sơ , ít bị cải tạo bởi bàn tay con người, huyện Hải Hà của tỉnh Quảng Ninh là địa điểm đáp ứng được nhu cầu này. Hãy để Bách Hóa XANH chia sẻ đến bạn list 3 điểm du lịch Hải Hà (Quảng Ninh) không nên bỏ qua, nhất là trong dịp lễ sắp tới.

1 Tổng quan Hải Hà

Tổng quan Hải HàTổng quan Hải Hà

Hải Hà là một huyện phía đông của tỉnh Quảng Ninh. Cư dân chủ yếu là người Kinh với hơn 75% dân số, ngoài ra còn có các dân tộc khác như người Tày, người Dao, người Hoa, Sán Dìu, Sán Chay, Cao Lan…

Hải Hà có địa hình đa dạng gồm núi cao, trung du ven biển, vùng ngập mặt và hải đảo. Trung du ven biển được người dân tận dụng cho việc phát triển cây công nghiệp, trồng lúa và nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, vùng hải đảo phía Nam có địa hình hiểm trở nên gặp khó khăn trong vấn đề giao thông đường, chủ yếu di chuyển bằng đường thủy.

Do có số lượng dân cư đa dạng nên vùng này có sự giao thoa văn hóa đặc sắc giữa các dân tộc. Đặt chân đến Hải Hà, ngoài việc khám phá được nhiều điểm đến đẹp, du khách còn được trải nghiệm các kiểu văn hóa khác nhau, hứa hẹn sẽ biến chuyến du lịch Quảng Ninh của bạn trở nên đáng nhớ.

2 3 địa điểm du lịch Hải Hà đẹp, nhất định phải ghé

Hồ Trúc Bài Sơn

Hồ Trúc Bài SơnHồ Trúc Bài Sơn

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  Bản Quảng Mới, xã Quảng Sơn, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook:
Không có

Ưu điểm: Cảnh quang đẹp, thảm thực vật phong phú

Nhược điểm: Đang cập nhật

Hồ Trúc Bài Sơn thuộc bản Quảng Mới, xã Quảng Sơn, huyện Hải Hà, nằm cách trung tâm thị trấn Quảng Hà khoảng 20km. Được xây dựng và đưa vào hoạt động cách đây khoảng 30 năm, hồ Trúc bài Sơn trở thành một trong những hồ chứa lớn nhất trong huyện.

Nhìn từ trên cao, hồ được bao quanh bởi những ngọn núi lớn nhỏ khác nhau, chủ yếu là rừng nguyên sinh. Diện tích hồ Trúc Bài Sơn khá rộng, nước trong hồ trong xanh, phẳng lặng, thỉnh thoảng có cá tung tăng tìm mồi tạo nên một không gian vừa động vừa tĩnh. Nét đẹp thơ mộng nơi đây thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.

Đảo Cái Chiên

Đảo Cái ChiênĐảo Cái Chiên

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  Xã Quảng Điền, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại:
Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Bãi biển đẹp, hải sản tươi ngon, nhiều hoạt động vui chơi

Nhược điểm:
Đang cập nhật

Cái Chiên là đảo nằm ở phía nam huyện Hải Hà, cách cảng Ghềnh Võ tầm 8 km. Diện tích tự nhiên của đảo khoảng 2.500 ha, nhưng chủ yếu là đồi núi và bãi biển. Trên đảo có bãi biển Cầu Rồng, nổi tiếng với đường ven biển dài 1km, bên trong là rừng phi lao xanh mướt cho bạn thư giãn, tận hưởng.

Đảo Cái Chiên còn thu hút thực khách với vô vàn các loại hải sản hấp dẫn như cua, ghẹ và nhiều loại ốc, tôm, cá, mực ống, mực… rất dễ chế biến và vô cùng tươi ngon. Nếu đã đặt chân đến đây mà không ăn hải sản thì quả là một thiếu sót lớn.

Thác đôi

Thác đôiThác đôi

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ:  bản Tài Chi, xã Quảng Sơn, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh

Giá thành:
Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Cảnh quang đẹp, hùng vĩ

Nhược điểm: Địa hình hiểm trở, trời mưa khó di chuyển

Thác đôi nằm cách trung tâm thị xã Quảng Sơn tầm 15 km. Du khách cần phải đi 14 cây số đến xã Quảng Sơn và tiếp tục đi thêm 14 cây số đến bản Tài Chi. Để di chuyển được đến thác Đôi, du khách nên đi theo những người dân địa phương am hiểu vùng đất này. Du khách được yêu cầu mang giày hoặc dép bệt vì hiện tại không có đường dẫn đến thác nước và phải đi tắt qua suối và đường mòn trong rừng.

Khi đã vượt qua đoạn đường rừng dài 3km sẽ tới thác Đôi. Với độ cao 10m, dòng thác chia đôi chảy xuống dưới lòng hồ, nước xanh rì có thể thấy rõ đáy. Ngọn thác có ý nghĩa quan trọng đối với cư dân bản địa bởi đây là nguồn cung cấp nước cho hàng ngàn héc-ta rừng và ruộng của bà con.

3 Đặc sản Hải Hà

Thịt khâu nhục

Thịt khâu nhụcThịt khâu nhục

Đến Hải Hà Quảng Ninh mà không thử đặc sản thịt khâu nhục thì thật là thiếu sót. Chỉ nghe cái tên thôi cũng đủ ấn tượng. "Khâu" là hấp cho đến khi chín mềm rục, " nhục" là thịt.

Món ăn này được làm từ thịt lợn ba chỉ. Thịt rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, luộc chín. Sau đó lấy ra và đem đi quay. Nhanh chóng phết mật ong trong khi quay da heo vàng. Sau khi nướng, cho thịt vào hỗn hợp gia vị theo công thức riêng biệt của người dân nơi đây. Cuối cùng, cho lên lửa và hấp cách thủy nước nóng.

Chỉ cần cắn một miếng, du khách sẽ bị hớp hồn bởi hương vị đậm đà, béo ngậy của thịt cùng lớp da vàng giòn bóng bẩy.

Bánh chưng cơm lông

Bánh chưng cơm lôngBánh chưng cơm lông

Ở miền Đông tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là vùng Hải Hà, từ lâu đã nổi tiếng với kiểu bánh chưng có vị bùi bùi, thơm lừng và có màu tím rất độc đáo. Người dân nơi đây gọi bánh này là bánh chưng cơm lông.

Cầm mỗi miếng bánh lên mới cảm nhận được độ mềm dẻo của gạo nếp. Điều làm nên sự đặc biệt của bánh là có thêm cơm lông so với các loại bánh chưng thông thường. Phần lá cơm lông được xay nhuyễn. Sau khi hấp sẽ chuyển sang màu đỏ nổi bật, bắt mắt phần thịt bên trong thơm ngon

Hơn cả một món ngon đơn thuần, bánh chưng cơm lông còn thể hiện sự đa dạng của các nền văn hóa, cũng như sự sáng tạo, thích nghi của người dân Hải Hà qua lăng kính ẩm thực. Nếu có dịp đến với vùng đất Hải Hà xinh đẹp này, bạn đừng quên nếm thử món bánh độc đáo này nhé!

Ốc rổ

Đặc sản ốc rổĐặc sản ốc rổ

Đến với đảo Cái Chiên vào mùa hè, du khách có thể tự tay bắt ốc và cảm giác thích thú, hấp dẫn hơn là khi ở đây du khách có thể tham gia bắt ốc cùng những người dân xung quanh. Đây cũng là một trong những hoạt động rất thú vị để khơi dậy sự tò mò của du khách.

Ốc rổ khi được bắt về thường được ngâm trong nước biển để phần ốc bò ra khỏi vỏ. Bạn có thể chế biến nhiều cách khác nhau như luộc, hấp, xào hay nướng mọi. Khi ăn ốc luộc với nước chấm đặc biệt do người dân pha theo công thức nơi đây, bạn mới cảm nhận hết được vị giòn sựt của ốc rổ.

Tip Hay đã chia sẻ đến bạn 3 địa điểm du lịch tại khi đặt chân đến huyện Hải Hà của tỉnh Quảng Ninh. Hãy tạm gác lại công việc và tự thưởng cho bản thân một chuyến du ngoạn đến vùng đất nơi đây nhé!

Từ khóa: List 3 địa điểm du lịch Hải Hà (Quảng Ninh) không nên bỏ quadu lịch hải hàcẩm nang du lịch hải hàkinh nghiệm du lịch hải hàkhám phá du lịch hải hàđịa điểm du lịch hải hà