Tip hay

Lipozene là gì? Có giúp giảm cân không?

Lipozene là gì? Có giúp giảm cân không?

Lipozene là gì? Có giúp giảm cân không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng Tip Hay giải đáp những thắc mắc trên nhé!

Giảm cân cần cả một quá trình dài và phải tuân theo khoa học để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều người tìm đến thuốc giảm cân và lipozene là một hoạt chất bổ sung giảm cân rất được mọi người quan tâm. Vậy thì lipozene là gì? Có thật giúp bạn giảm cân hay không? Hãy để Tip Hay trả lời những câu hỏi này cho bạn nhé!

1 Lipozene là gì?

Lipozene được bán trên thị trường như một hoạt chất giảm cân. Lipozene được khoa học chứng minh giúp giảm sự thèm ăn.

Glucomannan là thành phần chính trong lipozene, một chất xơ có nguồn gốc từ rễ cây konjac. Glucomannan giúp hấp thụ nước trong hệ tiêu hóa của bạn, khiến bạn tăng cảm giác no từ đó ăn ít lại.

Glucomannan có trong rễ cây konjacGlucomannan có trong rễ cây konjac

Từ những phát hiện trên, viện nghiên cứu béo phì LLC tuyên bố, lipozene có thể giúp bạn giảm cân một cách tự nhiên trong khi bạn vẫn có thể tiếp tục ăn những loại thức ăn yêu thích mà không cần phải thay đổi chế độ ăn hay phải tập thể dục.

2 Lipozene hoạt động như thế nào?

Lipozene có chứa glucomannan một chất xơ có thể lên men không hòa tan, trái ngược với chất xơ có thể lên men hoặc chất xơ hòa tan. Chất xơ không hòa tan sẽ không bị vi khuẩn đường ruột phá vỡ và sẽ không được hấp thu vào máu.

Glucomannan, hoạt chất trong Lipozene có thể hấp thụ 200 lần trọng lượng của nó trong nước, nghĩa là 1gr Glucomannan có thể hấp thụ 200gr nước.

Còn đối với những loại chất xơ hòa tan có trong táo, chuối, cam pectin có thể hấp thụ khoảng 10 lần trọng lượng của nó trong nước. Qua phép so sánh này cũng có thể thấy được sự hấp thụ nước của Glucomannan lớn đến mức nào.

Khi các viên thuốc lipozene đánh vào dạ dày, chúng sẽ mở rộng các chất chứa trong dạ dày và ngăn chặn cảm giác thèm ăn, dẫn đến cảm giác đầy hơi sau một bữa ăn rất nhỏ.

Lipozene làm giảm cảm giác thèm ănLipozene làm giảm cảm giác thèm ăn

Nói cách khác, glucomannan làm tăng phần lớn trong dạ dày của bạn, gửi tín hiệu đến não rằng nó đã đầy, làm chậm tốc độ thức ăn rời khỏi dạ dày. Bạn càng cảm thấy no sau bữa ăn thì bạn sẽ giảm cảm giác thèm ăn hơn trong cả ngày.

3 Lipozene có an toàn không?

Lipozene có an toàn không?Lipozene có an toàn không?

Lipozene là loại thực phẩm chức năng tương đối an toàn so với hầu hết những loại thực phẩm giảm cân nguy hiểm khác.

Tuy nhiên đừng nên lạm dụng lipozene bởi vì khi sử dụng quá liều lipozene có thể gây tắc nghẽn đường ruột. Bên cạnh đó, khi bổ sung glucomannan, bạn có thể bị đau nửa đầu, buồn nôn, chóng mặt, ợ nóng và khó chịu.

Lipozene có thể gây đau nửa đầu, buồn nôn, chóng mặt, ợ nóng, khó chịuLipozene có thể gây đau nửa đầu, buồn nôn, chóng mặt, ợ nóng, khó chịu

Một số người khi dùng hoạt chất này có thể sẽ bị thiếu dinh dưỡng vì glucomannan nở trong ruột và hạn chế sự thèm ăn do cảm giác chán ăn dẫn tới hấp thụ ít vitamin và các chất dinh dưỡng khác. Ăn đủ dinh dưỡng luôn luôn tốt hơn việc ăn ít calo.

Theo TS. Axe, bác sỹ chuyên khoa y học tự nhiên và dinh dưỡng lâm sàng nổi tiếng, hiện đang công tác tại Đại học Dinh dưỡng Mỹ, cho rằng Lipozene có thể không an toàn khi bổ sung trong thời gian dài có thể do thành phần bất hoạt FD&C Blue No.1 có nguy cơ gây độc tính sinh học, tích tụ trong cơ thể và chưa đủ bằng chứng về tính gây ung thư.

4 Lợi ích của Lipozene

Giảm táo bón

Glucomannan có trong lipozene qua một loạt các nghiên cứu cho thấy nó có khả năng khuyến khích nhu động ruột và giải phóng chất thải cứng đầu. Từ đó có khả năng giúp giảm táo bón.

Lipozene giúp giảm táo bónLipozene giúp giảm táo bón

Cải thiện bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu, ngoài việc làm giảm cholesterol LDL và triglyceride, glucomannan có thể làm giảm lượng đường trong máu lúc đói. Có lợi ích từ nhẹ đến trung bình cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Tốt cho tim mạch

Glucomannan có trong lipozene có thể làm tăng hoạt động của một chất chống oxy hóa trong cơ thể được gọi là glutathione peroxidase. Giúp bảo vệ khỏi tổn thương oxy hóa gây ra bởi các gốc tự do và có thể cải thiện bệnh tim, ung thư và nguy cơ bệnh tật khác.

Lipozene tốt cho tim mạchLipozene tốt cho tim mạch

Giảm cân

Giảm cân là một lợi ích được quan tâm nhất của lipozene. Bởi vì lipozene làm tăng cảm giác no, cảm giác bạn nhận được khi bạn ăn đầy thức ăn, mà thật ra bạn ăn không nhiều.

Lipozene giúp giảm cânLipozene giúp giảm cân

Một số bằng chứng được tìm thấy là glucomannan làm một số chất béoprotein không tiêu hóa hoàn toàn mà đi qua hệ thống chưa qua chế biến.

Ví dụ: Với 2000 calo trong bữa ăn có thể bạn chỉ hấp thụ được một lượng 1400 calo.

5 Có nên dùng Lipozene để giảm cân?

Có nên dùng Lipozene để giảm cân?Có nên dùng Lipozene để giảm cân?

Tuy lipozene có thể là một cách giảm cân nhanh chóng nhưng thuốc giảm cân nói chung không được khuyến khích nếu bạn thật sự muốn giảm cân.

Thỉnh thoảng tiêu thụ glucomannan dạng bột cũng có lợi nhưng lưu ý nên hạn chế cũng như tránh xa các phiên bản viên nang và viên nén của glucomannan, trong đó có cả lipozene.

Lưu ý sử dụng lipozene đúng cách
Nên uống viên lipozene với ít nhất 8 ounce nước = 236.6 ml nước, trước 30 phút khi ăn.

6 Các lựa chọn thay thế tốt hơn lipozene

Nếu bạn vẫn còn lo lắng và đắn đo khi sử dụng lipozene thì cũng có thể tham khảo một số lựa chọn thay thế khác dưới đây:

Thực phẩm đốt cháy làm tan chất béo: Hãy sử dụng những thực phẩm hữu cơ như: Giấm táo, nước dùng xương, hạt chia, thịt gà, dầu dừa và các thực phẩm đốt cháy chất béo tuyệt vời khác.

Tinh dầu dừa giúp giảm cânTinh dầu dừa giúp giảm cân

Axit linoleic liên hợp (CLA): là một chất béo không bão hòa mà cơ thể có thể tự sản xuất và nhận trong chế độ ăn kiêng. Các nguồn Axit linoleic tuyệt vời có trong thực phẩm như sữa, thịt bò và bơ đầy đủ chất béo.

Một số nguồn axit linoleic từ thực phẩmMột số nguồn axit linoleic từ thực phẩm

Crom: Crom có tác dụng cân bằng lượng đường trong máu, làm giảm nồng độ insulin và điều chỉnh quá trình tích trữ carbohydrate trong cơ thể, có thể làm tăng cơ, giảm lượng thức ăn và thúc đẩy giảm mỡ hiệu quả nếu sử dụng ở một liều lượng thích hợp.

Một số thực phẩm có chứa CromMột số thực phẩm có chứa Crom

Probiotic: Probiotics giúp cơ thể hấp thụ ít calo từ chế độ ăn uống của bạn. Một số lợi khuẩn như lactobacillus, bifidobacterium được biết đến là có tác động này. Các nghiên cứu về men vi sinh đối với giảm cân ở những người bị thừa cân và béo phì đã phát hiện ra rằng một số chủng vi khuẩn thuộc họ lactobacillus có thể giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng.

Probiotics giúp giảm cânProbiotics giúp giảm cân

Trà thảo mộc: Vì trà thảo mộc có nguồn gốc từ thiên nhiên nên chúng rất an toàn cho sức khỏe. Trà thảo mộc không chỉ giúp giảm cân mà còn đem đến cho bạn một tinh thần thoải mái, tiếp thêm năng lượng. Các loại trà, như trà xanh matcha, trà rooibos và yerba mate, chứa chất chống oxy hóa hữu ích cho việc giảm cân cũng như chống lão hóa.

Trà thảo mộc giúp giảm cânTrà thảo mộc giúp giảm cân

Tinh dầu bưởi: giúp giảm cảm giác thèm ăn, ngăn chặn quá trình hình thành mô mỡ và kích thích sự phân hủy mỡ thừa, tăng cường trao đổi chất giúp tăng năng lượng một cách nhẹ nhàng.

Tinh dầu bưởi giúp giảm cânTinh dầu bưởi giúp giảm cân

7 Những cách giảm cân lành mạnh khác

Giảm cân giống như một cuộc đấu tranh với bản thân. Tuy giai đoạn đầu rất khó khăn do đó bạn không nên dễ dàng bỏ cuộc hay đầu hàng mà phải thật kiên trì và nỗ lực thì mới có thể thành công.

Việc đầu tiên là bạn cần phải thay đổi chế độ ăn lành mạnh hơn. Hạn chế tiêu thụ thức ăn nhanh hay đồ hộp, cắt giảm bớt lượng đường và tinh bột hay carbohydrate bằng việc thay thế chúng thành những loại ngũ cốc nguyên hạt.

Một số loại ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm cânMột số loại ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm cân

Ăn tối sớm: Trước 3 tiếng khi ngủ bạn nên ngừng ăn . Vd: 10 giờ bạn ngủ thì từ 7 giờ trở đi bạn không nên ăn thêm thứ gì nữa. Việc đó giúp trong khi bạn ngủ, cơ thể bạn có cơ hội tốt hơn để đốt cháy chất béo thay vì tạo ra nhiều chất béo hơn.

Uống nhiều nước: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng 0,5 lít nước có thể đốt cháy 23 calo. Uống nước trước bữa ăn giúp giảm cơn thèm ăn. Ngoài ra uống nhiều nước còn làm đẹp da, tốt cho tim mạch.

Uống nhiều nước giúp giảm cânUống nhiều nước giúp giảm cân

Tập thể dục: Tuy cách này tốn rất nhiều thời gian và có hiệu quả chậm nhưng luôn được khuyến khích thực hiện. Tập thể dục ngoài giảm cân còn đem lại vô vàn những lợi ích khác như: Cải thiện tâm trạng, tốt cho não bộ, cải thiện trí nhớ, tốt cho xương khớp, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính,... Vậy thì còn chần chờ gì mà không tập thể dục ngay nào.

Tập thể dục giúp giảm cânTập thể dục giúp giảm cân

Hy vọng với những chia sẻ trên của Tip Hay sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về lipozene và những cách giảm cân lành mạnh để bạn có một kế hoạch giảm cân an toàn và hiệu quả nhé. Chúc bạn thành công.

Nguồn: Tạp Chí Sức Khỏe +

Từ khóa: Lipozene là gì? Có giúp giảm cân không?lipozene