Tip hay

Liều thuốc từ gừng trị cảm lạnh cùng nhiều căn bệnh khác

Liều thuốc từ gừng trị cảm lạnh cùng nhiều căn bệnh khác

Củ gừng là thảo mộc tự nhiên được sử dụng làm thuốc trong nhiều thế kỷ qua nhờ chứa hàm lượng cao chất dinh dưỡng và các hợp chất mạnh mẽ có hiệu quả trong chữa bệnh. Hãy xem ngay bài viết dưới đây để biết được tác dụng chữa bệnh thần kỳ của gừng nhé.

Từ lâu nhân dân có câu: “Buổi sáng ăn 3 lát gừng còn hơn uống cốc sâm”, mỗi ngày ăn 3 lát gừng khỏi phải mời thầy thuốc đến nhà”... quả là không sai. Bởi vì gừng chứa hàm lượng lớn các acid glutamic, glycine, serin, acid aspartic, zingiberol, aldehyde,... có tác dụng đặc biệt phòng bệnh và chữa chữa nhiều loại bệnh đặc biệt là cảm cúm. Gừng có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ, được xem là liều thuốc giảm đau và kháng viêm tự nhiên cực kỳ hiệu quả.

Bên cạnh đó, gừng có chứa chất chống oxy hóa cao, có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Do đó, bạn có thể bổ sung gừng vào chế độ ăn uống hàng ngày với nhiều cách khác nhau để chữa được nhiều loại bệnh khác nhau.

1 Trị cảm cúm

Liều thuốc từ gừng trị cảm lạnh cùng nhiều căn bệnh khác

Người bệnh cảm cúm khi bị đau đầu phát sốt, sợ lạnh không ra mồ hôi, buồn nôn. chúng ta có thể dùng gừng để trị cảm lạnh ở một số cách sau:

Cách 1: dùng gừng tươi 10g, kinh giới 10g, lá chè 6g, tía tô 10g, đường đỏ 30g. Tất cả cho vào ấm đổ vừa nước. Đun sôi 15 - 20 phút rồi cho đường đỏ vào, hòa tan. Uống khi còn nóng và một ngày 2 lần.

Cách 2: với gừng tươi 15g, hành củ 15g, trứng gà 2 quả. Cho gừng, hành vào nấu đến khi sôi thì đập trứng gà vào hỗn hợp. Ăn khi còn nóng kết hợp nằm đắp chăn cho ra mồ hôi.

Cách 3: gừng tươi 6g, lá tía tô 6g, lá hương nhu 1 nắm, sắc uống 1 ngày 1 lần.

2 Viêm phế quản mạn tính

Dùng gừng tươi 50g, rễ cây chè 100g, mật ong vừa đủ. Gừng, rễ chè cho vào ấm, đổ nước vừa đủ sắc một lúc, gạn lấy nước, cho mật ong vào khuấy đều, bỏ lọ dùng dần. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 20g.

3 Trị lở loét khoang miệng

Liều thuốc từ gừng trị cảm lạnh cùng nhiều căn bệnh khác

Để giảm khoảng 60 - 90% vết lở miệng, bạn có thể dùng nước gừng tươi thay trà để uống và súc miệng thường xuyên, khoảng 2 - 3 lần mỗi ngày, sẽ có hiệu quả bất ngờ.

4 Viêm nha chu và sâu răng

Dùng nước trà gừng tươi nóng để uống hoặc súc miệng mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối. Nếu cổ họng bị rát, ngứa hoặc đau có thể cho thêm chút muối ăn vào hòa tan vào nước trà gừng tươi và uống nóng thì bệnh viêm nha chu sẽ thuyên giảm và có tác dụng bảo vệ răng, phòng ngừa và trị chứng sâu răng hiệu quả.

5 Trị đau nửa bên đầu

Liều thuốc từ gừng trị cảm lạnh cùng nhiều căn bệnh khác

Khi thấy đau một bên hoặc đau nửa đầu, dùng nước gừng nóng xoa đều ra hai tay sau đó massage đều quanh vùng đầu bị đau khoảng 15 phút, cảm giác đau đớn sẽ nhanh chóng giảm dần, thậm chí có thể tiêu biến hoàn toàn.

6 Giải rượu bia

Dùng nước gừng nóng để uống không những thúc đẩy quá trình lưu thông máu mà còn giúp tiêu tan lượng cồn trong máu và bạn có thể cho thêm chút mật ong vào nước gừng nóng và uống nhiều lần càng tăng thêm hiệu quả giải rượu.

7 Trị hôi chân

Liều thuốc từ gừng trị cảm lạnh cùng nhiều căn bệnh khác

Chúng ta cho thêm chút muối và dấm ăn vào nước gừng nóng, sau đó ngâm chân khoảng 15 phút, lau khô, để chân thoáng mát, mùi hôi sẽ tự khắc biến mất.

8 Kiểm soát tiểu đường

Các chuyên gia y tế yêu cầu bệnh nhân tiểu đường uống trà gừng vào buổi sáng sớm sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

9 Chống stress

Liều thuốc từ gừng trị cảm lạnh cùng nhiều căn bệnh khác

Tinh dầu gừng giúp giải tỏa tinh thần, loại bỏ các trạng thái căng thẳng... chóng mặt, bồn chồn và lo lắng.

10 Trị cao huyết áp

Khi huyết áp tăng cao đột ngột, có thể dùng nước gừng tươi nóng ngâm chân khoảng 15 - 20 phút. Nước gừng nóng mặc dù tiếp xúc bên ngoài chân nhưng thông qua các huyệt đạo ở lòng bàn chân sẽ khiến huyết quản giãn nở, theo đó, huyết áp sẽ từ từ hạ xuống.

11 Chống say xe, ốm nghén

Liều thuốc từ gừng trị cảm lạnh cùng nhiều căn bệnh khác

Ăn gừng tươi trước khi đi xe, máy bay... có thể giúp ngăn ngừa các triệu chứng say tàu xe.

12 Trị đau lưng và đau vai

Khi bị đau lưng và đau vai, nên dùng nước gừng nóng cho thêm chút muối và dấm ăn. Dùng khăn thấm đều hỗn hợp lên chỗ bị đau làm nhiều lần. Cách làm này giúp cơ bắp được thoải mái, lưu thông máu, giảm đau rất hiệu quả.

13 Trị rối loạn dạ dày

Gừng thường được sử dụng trong các trường hợp rối loạn dạ dày. Đây là một trong các biện pháp khắc phục tốt nhất cho chứng khó tiêu, đau bụng, co giật, tiêu chảy, đầy hơi và các vấn đề khác liên quan đến đường ruột cũng đều được thuyên giảm khi dùng trà gừng đều đặn 2 lần mỗi ngày. Ngoài ra, chúng cũng được sử dụng để giảm bớt một số triệu chứng dạ dày và tăng cảm giác thèm ăn.

14 Trị rối loạn hô hấp

Do củ gừng và tinh dầu gừng tốt cho tiêu đờm, nó cũng có hiệu quả trong các vấn đề khác nhau về đường hô hấp như ho, cảm cúm, viêm phế quản, hen suyễn và khó thở.

Những lưu ý khi dùng gừng:

- Tránh dùng gừng với aspirin và coumarin (phải cách xa 4 giờ).

- Không dùng gừng cho người chuẩn bị mổ và sau mổ, người đang chảy máu như băng huyết, ho ra máu, nôn ra máu, tiểu ra máu, tiêu ra máu, trĩ ra máu, chảy máu cam, chảy máu răng,người bị cảm nắng, vã mồ hôi, sốt cao không rét.

- Không dùng gừng liều cao, nhiều ngày cho người tiểu đường, bệnh tim, phụ nữ có thai.

- Không nên ăn gừng tươi đã bị dập: củ gừng tươi sau khi bị dập sẽ sinh ra một loại độc tố mạnh có thể gây hoại tử các tế bào gan, lâu đàn sẽ biến thành ung thư gan, ung thư thực quản.

Trên đây là một số phương pháp chữa bệnh từ gừng. Hy vọng các bạn có thể thêm gừng vào thực đơn mỗi ngày để nâng cao chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hằng ngày và chữa được bệnh các bạn nhé.

Cùng đón xem thêm nhiều bài viết hay về sức khoẻ tại Khoẻ đẹp mỗi ngày.

Từ khóa: Liều thuốc từ gừng trị cảm lạnh cùng nhiều căn bệnh kháctác dụng của gừng chữa bệnhchữa cảm cúm bằng gừngtác dụng chữa bệnh của gừngchữa bệnh bằng gừngtác dụng của gừng chữa bệnhchữa cảm cúm bằng gừngtác dụng chữa bệnh của gừngchữa bệnh bằng gừng