Tip hay

Lì xì, mừng tuổi qua ví điện tử tuy tiện lợi nhưng đánh mất đi ý nghĩa

Lì xì, mừng tuổi qua ví điện tử tuy tiện lợi nhưng đánh mất đi ý nghĩa

Lì xì đầu năm là một phong tục truyền thống, một nét đẹp văn hóa của người phương Đông với mong muốn mang lại nhiều may mắn cho mọi người trong năm mới.

Lì xì hay mừng tuổi là một phong tục đẹp được trao truyền từ đời này sang đời khác. Mặc dù cách đón Tết nay và Tết xưa đã có ít nhiều thay đổi nhưng truyền thống này vẫn luôn được giữ gìn và trở thành một phần không thể thiếu của người Việt Nam.

Lì xì đầu nămLì xì đầu năm

1 Lì xì qua ví điện tử

Không quá xa lạ, với sự phát triển của công nghệ, người dùng giờ đây không cần phải sử dụng tiền mặt và thậm chí ngay cả ở xa, vẫn có thể lì xì mừng tuổi người thân hay bạn bè thông qua tính năng lì xì online từ các dịch vụ ví điện tử.

>> Top 5 ví điện tử tốt, nhiều ưu đãi được nhiều người sử dụng nhất

Ba ứng dụng phổ biến nhất hiện nay đó là:

ZaloPay: bạn chỉ cần mở ứng dụng Zalo pay, sau đó chọn tính năng “ lì xì”, tiếp theo

Chuẩn bị bao lì xì bằng cách nhập số bao lì xì, tổng số tiền, lời chúc, chọn mục phương thức thanh toán. Cuối cùng chọn người nhận lì xì trong danh bạ.

Tham khảo thêm:  Cách lì xì tết để chuẩn bị lì xì cho người thân, tin chắc rằng người thân, bạn bè

Lì xì qua ZalopayLì xì qua Zalopay

Momo: Bạn chọn lì xì tại màn hình chính MoMo, chọn mục gửi lì xì

sau đó chọn người nhận, nhập số tiền muốn lì xì, cuối cùng chọn xác nhận thanh toán

Lì xì qua MomoLì xì qua Momo

VinID: Đầu tiên các bạn nạp tiền vào app VinID, sau đó chọn mục “lì xì” trên app VinID, chọn gửi lì xì và số điện thoại người nhận, tiếp theo nhập số tiền muốn gửi.

Lì xì qua Vin IDLì xì qua Vin ID

Vậy là chúng mình có thể lì xì cho người thân, bạn bè một cách nhanh chóng.

Tham khảo thêm: Ý nghĩa bao lì xì gắn kết mọi người với nhau, thể hiện tình cảm, sự hy vọng vào một năm mới ấm áp

2 Lì xì, mừng tuổi qua ví điện tử tuy tiện lợi nhưng làm đánh mất đi ý nghĩa của phong tục lì xì

Với hình thức lì xì qua ví điện tử thì bạn sẽ thực hiện việc lì xì một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác, tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức chuẩn bị. Không cần phải đổi tiền mặt.

Phong tục lì xìPhong tục lì xì

Tuy nhiên lời nói, ánh mắt, cử chỉ là những ngôn ngữ hình thể của mỗi con người chúng ta để trao yêu thương, chính vì thế việc trao nhau những phong bao lì xì xanh xanh, đỏ đỏ, những câu chúc đầu năm phát tài, công việc suôn sẻ, sức khỏe dồi dào... sẽ tạo nên được sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình và giữa con người với con người.

Đây là điều mà ví điện tử chưa làm được. Vậy nên lì xì, mừng tuổi qua ví điện tử tuy tiện lợi nhưng làm đánh mất đi ý nghĩa của phong tục lì xì.

Xã hội ngày càng phát triển nhưng những nét đẹp văn hóa truyền thống thì nên được gìn giữ và phát huyXã hội ngày càng phát triển nhưng những nét đẹp văn hóa truyền thống thì nên được gìn giữ và phát huy

Xã hội ngày càng phát triển nhưng những nét đẹp văn hóa truyền thống thì nên được gìn giữ và phát huy, để những nét đẹp này được lưu truyền và trở thành hành trang trong mỗi con người Việt Nam chúng ta.

Từ khóa: Lì xì mừng tuổi qua ví điện tử tuy tiện lợi nhưng đánh mất đi ý nghĩalì xìmừng tuổiví điện tửtết