Tip hay

Layout makeup là gì? Cách chọn layout phù hợp cho khuôn mặt

Layout makeup là gì? Cách chọn layout phù hợp cho khuôn mặt

Layout makeup là một trong những khái niệm cơ bản và quen thuộc trong trang điểm. Cùng Tip Hay tìm hiểu về khái niệm này chi tiết trong bài viết sau nhé!

Layout makeup là một phần quan trọng không thể thiếu trong trang điểm. Hãy cùng Tip Hay khám phá những layout makeup đẹp và cách chọn layout phù hợp với khuôn mặt của bạn nhé!

1 Layout make up là gì?

Layout make up là gì?Layout make up là gì?

Layout makeup được hiểu đơn giản là phong cách cụ thể của việc makeup. Việc lựa chọn layout sẽ phụ thuộc vào trang phục và phụ kiện của bạn nhằm tạo được sự phù hợp cho phong cách của bạn.

Hiện nay có nhiều layout với đa dạng phong cách khác nhau cho bạn lựa chọn. Tùy vào khả năng và sự sáng tạo của người trang điểm, họ sẽ có thể linh hoạt trong việc chuyển đổi những phong cách trang điểm để tạo nên sự hài hòa nhất cho gương mặt của bạn.

2 Vai trò của layout makeup trong trang điểm

Vai trò của layout makeup trong trang điểmVai trò của layout makeup trong trang điểm

Layout trang điểm đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên cho bạn một diện mạo xinh đẹp và hài hòa, vai trò đó được thể hiện rõ qua những nét sau:

  • Tính thẩm mỹ: Layout makeup sẽ giúp làm rõ những đường nét trên khuôn mặt của bạn, tạo cho bạn một vẻ đẹp đặc trưng và mang đậm dấu ấn cá nhân.
  • Tạo sự liên kết cho tổng thể gương mặt: Sự hài hòa giữa các yếu tố trên gương mặt sẽ giúp tạo ra một diện mạo cuốn hút hơn và gây ấn tượng sâu sắc đối với người đối diện.
  • Tăng sự thu hút: Layout trang điểm phù hợp với gương mặt sẽ tạo nên một sự hài hòa và làm nổi bật những đường nét trên khuôn mặt của bạn, từ đó giúp tăng sự thu hút và hấp dẫn.

3  8 kiểu layout makeup phổ biến nhất hiện nay

Layout makeup nhẹ nhàng

Layout makeup nhẹ nhàngLayout makeup nhẹ nhàng

Layout make up nhẹ nhàng là phong cách layout mang đến cho bạn một vẻ đẹp vừa tươi tắn vừa trẻ trung. Phong cách này phù hợp với nhiều cách phối đồ khác nhau và có thể kết hợp thêm nhiều phụ kiện dễ thương như nơ, cài tóc hay băng đô. Kiểu make up này sẽ chỉ chú trọng vào lớp nền mỏng nhẹ có màu sắc tương tự như màu da tự nhiên của bạn.

Layout makeup Tây

Layout makeup TâyLayout makeup Tây

Layout make up Tây là xu hướng phổ biến ở các nước Châu Á, phong cách này tập trung vào việc sử dụng kem lót và kem nền để tạo một lớp nền mịn cho da đồng thời kết hợp kỹ thuật đánh mắt khói và uốn cong hàng mi.

Ngoài ra, phong cách trang điểm này thường sử dụng màu son nude để tạo hiệu ứng đôi môi dày dặn và quyến rũ hơn cho tổng thể gương mặt của bạn.

Layout makeup nàng thơ

Layout makeup nàng thơLayout makeup nàng thơ

Phong cách make up nàng thơ là phong cách mà bạn cần chú ý việc đánh nền sao cho lớp nền được mỏng nhẹ nhất có thể để tạo được một vẻ đẹp tự nhiên. Một điểm đặc biệt của phong cách makeup này là việc chú trọng vào đôi mắt với hàng mi dài và được uốn cong.

Thông thường các bạn nữ sẽ dùng nhũ bắt sáng để tạo một đôi mắt to tròn và long lanh đồng thời kết hợp sử dụng son bóng để tăng cường độ ẩm và mịn màng cho đôi môi.

Layout makeup Trung Quốc Douyin

Layout makeup Trung Quốc DouyinLayout makeup Trung Quốc Douyin

Layout makeup Douyin là xu hướng trang điểm nổi bật được xuất hiện trên ứng dụng Douyin. Xu hướng này mang đến cho bạn một tổng thể với vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại và có phần nổi loạn.

Phong cách này bao gồm các yếu tố chính là làn da mịn màng. Vùng mắt được tôn lên bằng việc kẻ eyeliner hoặc chuốt mascara đồng thời phần lông mi được uốn cong. Phần má thường được highlight hồng để tạo điểm nhấn trên gương mặt đồng thời có thể gắn mi giả để tạo độ dày cho phần mi.

Layout makeup Hàn Quốc

Layout makeup Hàn QuốcLayout makeup Hàn Quốc

Layout make up Hàn Quốc là phong cách trang điểm chú trọng nhiều vào vẻ đẹp tự nhiên và trẻ trung. Các yếu tố quan trọng trong phong cách trang điểm này có thể kể đến như:

  • Làn da glass skin: Bạn sử dụng những sản phẩm có độ ẩm cao nhằm tạo nên một làn da mịn màng và có phần chắc khỏe.
  • Ở vùng mắt thì bạn có thể sử dụng phấn nhũ để tạo một đôi mắt to tròn và rạng ngời. Bạn có thể đeo thêm lens màu nâu, đen để làm nổi bật đôi mắt lên nhé! Ngoài ra bạn cũng nên chuốt mascara đồng thời uốn mi để tạo thêm nhiều điểm nhấn.
  • Bạn hãy chọn những loại son môi có tone màu hồng nhẹ để tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng và nữ tính.
  • Make up kiểu Hàn Quốc cũng ưa chuộng hiệu ứng đánh má hồng nhẹ nhàng để tạo nên vẻ đẹp tự nhiên.

Layout makeup cá tính

Layout makeup cá tínhLayout makeup cá tính

Layout makeup cá tính là phong cách trang điểm thể hiện tính cá nhân và tô đậm nét đặc trưng của từng người.

  • Tạo điểm nhấn cho gương mặt bằng việc sử dụng những màu sắc nổi bật cho đôi mắt như đen, nâu, khói đồng thời kết hợp thêm những kỹ thuật như smokey eyes, cut crease,...
  • Sử dụng màu hồng đậm để highlight những phần nổi bật trên khuôn mặt của bạn.
  • Vẽ thêm lông mày kết hợp gắn mi giả để tạo cảm giác dày dặn trên vùng mắt.

Layout makeup cổ điển

Layout makeup cổ điểnLayout makeup cổ điển

Hiện này phong cách makeup cổ điển đang được nhiều bạn trẻ theo đuổi và ưa chuộng. Phong cách này tuy mang đến một vẻ đẹp lãng mạn và trang trọng nhưng nếu không được làm đúng cách sẽ có thể khiến bạn trông già hơn đấy.

Phong cách này cần một lớp nền mỏng và nhẹ nhàng có màu sắc tương đồng với làn da, bạn không nên tạo khối quá dày và đậm để tránh gây ra vẻ cứng nhắc. Phần lông mày nên có một độ cong vừa phải để tạo nên một vẻ đẹp tinh tế và hài hòa với khuôn mặt đồng thời kết hợp kẻ eyeliner một cách nhẹ nhàng và không kéo đuôi quá dài.

Ngoài ra, bạn nên chọn những màu son có tone trầm như đỏ gạch, đỏ trầm để tạo nên một vẻ đẹp gợi cảm và trẻ trung.

4 Những lưu ý khi xây dựng layout makeup

Những lưu ý khi xây dựng layout makeupNhững lưu ý khi xây dựng layout makeup

Để xây dựng phong cách trang điểm phù hợp nhất cho gương mặt và phong cách cá nhân của bạn, hãy lưu ý ngay một số yếu tố quan trọng sau:

Trang phục:

  • Chọn những trang phục phù hợp với nơi bạn đến hoặc công việc của bạn. Mỗi kiểu makeup khác nhau sẽ yêu cầu những bộ quần áo và phụ kiện khác nhau. Đồng thời màu sắc của những bộ quần áo phải hòa hợp với màu sắc của lớp trang điểm để tạo nên nét đẹp tổng thể.

Mục đích và dịp trang điểm:

  • Tùy theo những mục đích và sự kiện khác nhau mà bạn có thể lựa chọn cho mình những layout khác nhau để tạo nên vẻ nổi bật cho bản thân.

Thời tiết:

  • Yếu tố thời tiết cũng là một trong những điều bạn cần khi lưu ý khi lựa chọn cho mình lớp layout phù hợp. Bạn nên tùy theo tình hình thời tiết như thế nào để lựa chọn cho mình những sản phẩm trang điểm và tone màu makeup phù hợp cho bản thân.
  • Khi trời nắng nóng thì bạn nên dùng thêm những sản phẩm chống nắng và các loại mỹ phẩm có tính kiềm dầu tốt để tránh việc lớp makeup bị trôi đi. Còn khi trời lạnh thì bạn hãy dùng thêm foundation và các loại kem lót có độ ẩm cao nhằm giữ cho da không bị nứt nẻ.

Đặc điểm khuôn mặt:

Tùy theo đặc điểm cá nhân trên gương mặt của bạn mà sẽ có những layout khác nhau để bạn kết hợp. Bạn phải hiểu rõ được những chi tiết trên gương mặt mình phù hợp với loại mỹ phẩm nào và nên dùng tone màu gì để có thể làm nổi bật và tạo được tổng thể hài hòa nhất cho gương mặt.

  • Mặt tròn: Bạn hãy tạo những đường contour trên khuôn mặt để tạo nét thon gọn và hài hòa hơn nhé!
  • Mặt oval: Bạn có thể áp dụng nhiều kiểu trang điểm khác nhau trên kiểu khuôn mặt này mà vẫn có thể giữ được sự cân đối và nét hài hòa tự nhiên.
  • Mặt vuông: Loại khuôn mặt này có những góc cạnh khá cứng ngắc nên bạn hãy dùng những đường contour để làm mềm mại và tạo độ thanh thoát cho gương mặt nhé.
  • Mặt dài: Bạn hãy dùng những đường contour gần vùng thái dương và cằm để giúp gương mặt bớt dài hơn.

Trên đây là bài viết chi tiết về layout make up trong trang điểm. Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về khái niệm này đồng thời có thể tìm kiếm cho mình layout phù hợp để luôn xinh đẹp, tự tin và quyến rũ nhé!

Từ khóa: Layout makeup là gì? Cách chọn layout phù hợp cho khuôn mặtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh