Tip hay

Lấy kim đâm vào trứng trước khi luộc, 10 người biết hết 9 người làm theo

Lấy kim đâm vào trứng trước khi luộc, 10 người biết hết 9 người làm theo

Việc bóc vỏ trứng luộc sao cho tròn vẹn, không sứt mẻ nhiều chắc hẳn là một 'thử thách' không hề nhỏ với nhiều người, do vậy Tip Hay sẽ 'mách' bạn một mẹo siêu hay để trứng bóc ra vẫn nguyên vẹn, tròn đẹp mà lại rất nhanh nữa nhé!

Mặc dù bóc vỏ trứng luộc là một trong những điều đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm được, nhưng bóc sao cho nhanh để trứng không bị nát và nhìn cực sạch sẽ thì lại là điều không dễ dàng gì.

Trong bài viết này, Tip Hay sẽ chỉ cho bạn cách bóc vỏ trứng cực dễ chỉ bằng 1 cây kim, hãy cùng theo dõi ngay sau đây!

1 Mẹo bóc vỏ trứng cực dễ bằng 1 cây kim

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • 1 cây kim

Cách thực hiện

Bước 1: Trước khi luộc trứng, bạn lấy một cây kim nhỏ và đâm vào bất kỳ vị trí nào trên quả trứng. Đừng lo, lỗ kim này rất nhỏ nên lòng đỏ hay trắng bên trong của quả trứng không bị chảy ra ngoài đâu nhé!

Sau đó, bạn cho trứng vào nồi nước lạnh rồi luộc như bình thường.

Bước 1: Trước khi luộc trứng, bạn lấy một cây kim nhỏ và đâm vào bất kỳ vị trí nào trên quả trứng

Bước 2: Khi trứng chín thì bạn vớt ra rồi để vào chén nước lạnh cho trứng nguội. Đến giai đoạn bóc vỏ trứng, bạn hãy đập vỏ tại vị trí lỗ đã chọc thủng ban đầu. Lớp vỏ này sẽ được tách ra một cách dễ dàng, giúp trứng không bị nứt vỡ và nhìn lem nhem nữa!

Bước 2: Khi trứng chín thì bạn vớt ra rồi để vào chén nước lạnh cho trứng nguội. Đến giai đoạn bóc vỏ trứng, bạn hãy đập vỏ tại vị trí lỗ đã chọc thủng ban đầu

Một số lưu ý khi luộc trứng

Lưu ý khi luộc trứng

Việc luộc trứng tuy nghe thấy đơn giản, nhưng bạn cũng cần lưu ý không nên luộc quá lâu bởi như vậy sẽ làm trứng dễ bị nứt vỡ, làm mất các dưỡng chất trong trứng.

Cách luộc trứng tốt nhất là cho trứng và nước cùng lúc vào nồi rồi đun sôi dần. Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa và đun tiếp khoảng 2 phút rồi tắt bếp, ngâm trứng thêm 5 phút nữa.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho thêm ít muối để giúp vỏ trứng không bị vỡ khi luộc cũng rất hữu ích đó!

Cách bóc vỏ trứng chỉ đơn giản như vậy thôi, không cần dùng quá nhiều dụng cụ hay quá trình phức tạp. Tip Hay hy vọng rằng bạn đã 'bỏ túi' được mẹo hay này để lần chế biến trứng tiếp theo sẽ được thành công nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Lấy kim đâm vào trứng trước khi luộc 10 người biết hết 9 người làm theotrứngbóc vỏ trứngcách luộc trứngcách lột vỏ trứngcách bóc vỏ trứng cực dễ bằng 1 cây kimtrứngbóc vỏ trứngcách luộc trứngcách lột vỏ trứngcách bóc vỏ trứng cực dễ bằng 1 cây kim