Tip hay

Lấy củ hành tím làm siro, cơn ho dai dẳng sẽ chấm dứt trong một nốt nhạc

Lấy củ hành tím làm siro, cơn ho dai dẳng sẽ chấm dứt trong một nốt nhạc

Thời tiết ẩm ương của mùa hè là cơ hội cho các loại bệnh cảm cúm xuất hiện. Hôm nay Tip Hay sẽ chỉ cho bạn một bài thuốc trị ho bằng hành tím vừa hiệu quả, lại vừa dễ thực hiện tại nhà trong bài viết sau.

Thời tiết nóng lạnh thay đổi thất thường khiến cho rất nhiều người mắc các bệnh về cảm cúm, nhất là thường bị ho. Người bị ho thường phải chịu nhiều phiền toái và khó chịu trong sinh hoạt hằng ngày. Do đó, Tip Hay sẽ hướng dẫn cho bạn một mẹo vặt trị ho bằng siro hành tím rất hiệu quả. Cùng theo dõi ngay sau đây!

Cách làm siro hành tím trị ho

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn bóc vỏ hành tím ra rồi đem rửa sạch với nước.

Bước 1: Bạn bóc vỏ hành tím ra rồi đem rửa sạch với nước.Bước 1: Bóc vỏ hành tím ra rồi đem rửa sạch với nước.

Bước 2: Tiếp đến, bạn thái hành tím ra thành những lát mỏng và cho tất cả vào một chiếc chén sứ hoặc chén thủy tinh. Sau đó, đem đi chưng cách thủy trong nồi trong vòng khoảng 7 - 10 phút đến khi bạn thấy hành đã chín và tiết ra nước.

Bước 2: Thái nhỏ hành tím và đem đi chưng cách thủyBước 2: Thái nhỏ hành tím và đem đi chưng cách thủy

Bước 3: Bạn dùng một chiếc rây lọc để lọc phần hành vừa chưng cách thủy ở bước trên để ép lấy nước cốt ra. Rồi pha thêm một ít mật ong vừa đủ (tùy theo khẩu vị của bạn) vào phần nước cốt hành tím này và khuấy đều.

Bước 3: Bạn dùng một chiếc rây lọc để lọc phần hành vừa chưng cách thủy ở bước trên để ép lấy nước cốt raBước 3: Dùng một chiếc rây lọc để ép lấy nước cốt hành tím ra

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món siro hành tím rồi. Bạn có thể dùng món siro hành tím mật ong từ 2 - 3 lần một ngày để công dụng trị ho được phát huy hiệu nghiệm nhé!

Dùng siro hành tím mật ong 2 - 3 lần một ngày để công dụng trị ho được phát huy hiệu nghiệmDùng siro hành tím mật ong 2 - 3 lần một ngày để công dụng trị ho được phát huy hiệu nghiệm

Tham khảo: 12 cách trị ho tại nhà đơn giản, hiệu quả, nhanh khỏi

Trong Đông y, hành tím với tính ấm và vị cay nồng là một dược liệu có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, ức chế hoạt động và tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại. Đồng thời giúp người bệnh giảm tình trạng viêm, sưng, ngứa họng, đau rát cổ họng và cắt giảm các cơn ho.

Hành tím là một trong những vị thuốc trong Đông y giúp trị ho hiệu quảHành tím là một trong những vị thuốc trong Đông y giúp trị ho hiệu quả

Còn mật ong mang trong mình tính bình, vị ngọt, chứa nhiều hoạt chất có tác dụng sát khuẩn, chống viêm, ức chế và tiêu diệt nhanh các loại vi khuẩn gây hại. Vị ngọt thanh của mật ong có tác dụng làm dịu nhanh tình trạng đau rát cổ họng, ngứa họng. Đồng thời giảm viêm, giảm sưng và giúp làm lành vết thương tại vùng niêm mạc họng.

Mật ong mang trong mình tính bình, vị ngọt, chứa nhiều hoạt chất có tác dụng sát khuẩn, chống viêm, ức chế và tiêu diệt nhanh các loại vi khuẩn gây hạiMật ong chứa nhiều hoạt chất giúp sát khuẩn, chống viêm, ức chế và tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại

Tuy nhiên, không phải ai cũng nên dùng món siro hành tím này để trị ho. Theo bác sĩ Đông y Nguyễn Ngọc Thu Hiền và bác sĩ Trần Văn Năm - Nguyên Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP.HCM cho biết: “Bài thuốc này không phù hợp với trẻ còn quá nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh đến 1,5 tuổi vì các bé có thể bị ngộ độc. Với các bé này, cách tốt nhất để giúp thoát khỏi tình trạng ho hắng kéo dài là đến các bác sĩ để được tư vấn, hướng dẫn.”

Tip Hay hy vọng với bài viết chia sẻ về bài thuốc trị ho từ siro hành tím này sẽ giúp bạn có thêm được nhiều kinh nghiệm đối với các vấn đề ho, cảm cúm trong thời tiết ẩm ương này nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe!

Nguồn: Báo Dân trí

Từ khóa: Lấy củ hành tím làm siro cơn ho dai dẳng sẽ chấm dứt trong một nốt nhạcKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh