Tip hay

Laureth-7 là gì và có công dụng gì trong mỹ phẩm?

Laureth-7 là gì và có công dụng gì trong mỹ phẩm?

Hôm nay hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về hoạt chất mang tên Laureth-7 cùng một số công dụng của hoạt chất này trong mỹ phẩm nhé.

Việc biết được nhiều hoạt chất cùng cơ chế hoạt động cũng như công dụng của chúng trong mỹ phẩm sẽ rất có lợi cho bạn, hôm nay hãy cùng tìm hiểu thêm về một loại hoạt chất có trong mỹ phẩm, đó chính là laureth-7.

1 Laureth-7 là chất gì?

Laureth-7 là chất gì?Laureth-7 là chất gì?

Laureth-7 là một chất tổng hợp chức năng được sử dụng nhiều trong những sản phẩm chăm sóc cá nhân hằng ngày như: Kem dưỡng da, dầu xả, sữa tắm, chất khử mùi...

2 Cơ chế hoạt động của Laureth-7

Cơ chế hoạt động của Laureth-7Cơ chế hoạt động của Laureth-7

Laureth-7 có tên gọi khoa học là ethoxylation, một chất lỏng trong suốt, không màu, nó được hình thành nhờ phản ứng hóa học trong đó ethylene oxide được thêm vào chất nền, chất nền là rượu lauryl có được nhờ axit lauric, chất này được tìm thấy trong dầu hạt cọ hoặc dầu dừa.

Laureth-7 cho biết số đơn vị ethylene oxide lặp lại trong phân tử. Chất này đóng vai trò như một chất nhũ hóa và chất hoạt động bề mặt, chúng có tác dụng hút sạch bụi bẩn và hòa tan chúng cho nên thường được sử dụng nhiều trong một số mỹ phẩm, chất tẩy rửa,...

3 Công dụng của Laureth-7 trong mỹ phẩm

Laureth-7 hoạt động như một chất nhũ hóa và chất hoạt động bề mặt.

Chất nhũ hóa

Chất nhũ hóaChất nhũ hóa

Chất nhũ hóa là cần thiết cho những sản phẩm chứa dầu và nước, bạn có thể hình dung dễ dàng việc dầu và nước trộn chung với nhau khi chúng ta lắc mạnh chúng sẽ phân tán các giọt dầu hoặc nước nhưng khi dừng thì chúng lại tách ra.

Để giải quyết vấn đề này, chất nhũ hóa sẽ được thêm vào hỗn hợp để giúp các giọt phân tán và tạo ra nhũ tương ổn định. Laureth-7 có tính chất là một đầu ưa nước và một đầu kị nước, đầu ưa nước hướng đến pha nước và đầu kị nước hướng đến pha dầu.

Điều này giúp laureth-7 làm giảm sức căng bề mặt bằng cách giữ nguyên vị trí chính nó ở giao diện dầu, nước hoặc không khí, nước có tác dụng ổn định nhũ tương.

Chất hoạt động bề mặt

Chất hoạt động bề mặtChất hoạt động bề mặt

Laureth-7 còn có chức năng là một chất hoạt động bề mặt, chất này có thể làm giảm sức căng bề mặt giữa hai hợp chất như rắn và lỏng. Trong mỹ phẩm, chất này có chức năng làm giảm và nhũ hóa dầu cùng chất béo, loại bỏ bụi bẩn.

Laureth-7 có thể thu hút dầu, bụi bẩn, các tạp chất khác tích tụ trên da và làm sạch chúng. Do có chức năng này nên laureth-7 được tìm thấy nhiều trong chất tẩy rửa và các loại sữa tắm.

4 Laureth-7 có an toàn không? Lưu ý khi dùng

Hội đồng chuyên gia đánh giá mỹ phẩm (CIR) đã kết luận laureth-7 an toàn chỉ khi sử dụng trong những mỹ phẩm không gây kích ứng, vì vậy hoạt chất này có khả năng gây kích ứng da.

Đặc biệt, quá trình ethoxyl hóa có thể gây ô nhiễm 1,4- dioxane, đây là chất gây ung thư trên động vật, hoạt chất này cũng gây dị ứng da.

Theo như nghiên cứu của Environmental Working Group (EWG), nhóm công tác môi trường nổi tiếng của Mỹ đánh giá Laureth-7 được điểm 3 trong tổng số thang điểm 10, trong đó điểm 1 là mức độ nguy hiểm sức khỏe thấp nhất, mức 10 là mức độ cao nhất.

Laureth-7 có an toàn không? Lưu ý khi dùngLaureth-7 có an toàn không? Lưu ý khi dùng

Lưu ý khi dùng:

  • Cần tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu trước khi dùng laureth-7.
  • Da có tình trạng mụn, nhạy cảm nên cân nhắc trước khi sử dụng.
  • Nếu trong trường hợp bị kích ứng do dùng laureth-7 thì nên ngừng ngay và đến bác sĩ để chữa trị kịp thời.

Hy vọng với những chia sẻ về hoạt chất laureth-7 mà Tip Hay gửi đến bạn sẽ giúp ích cho bạn, nhớ lưu ý kỹ trước khi sử dụng bất cứ hợp chất nào nhé.

Từ khóa: Laureth-7 là gì và có công dụng gì trong mỹ phẩm?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh