Tip hay

Lật tẩy 6 thủ phạm không ngờ khiến con bạn hay bị ốm vặt

Lật tẩy 6 thủ phạm không ngờ khiến con bạn hay bị ốm vặt

Trẻ em là đối tượng có hệ miễn dịch khá yếu nên dễ bị nhiễm bệnh hơn so với người trưởng thành. Vậy nguyên nhân do đâu khiến trẻ thường xuyên bị ốm vặt?

Nhiều trẻ em thường xuyên bị ốm và phải đi khám hàng tuần. Điều này sẽ gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bé. Do đó, các bố mẹ cần chú ý đến một số nguyên nhân tiềm ẩn khiến cho trẻ thường xuyên ốm vặt. Hãy cùng Tip Hay lật tẩy 6 thủ phạm làm trẻ bị ốm vặt thường xuyên ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Thú cưng

Trẻ con dường như rất thích thú cưng và thường xuyên chơi đùa cùng chúng. Thế nhưng bố mẹ không biết rằng lông của thú cưng lại là một trong những thủ phạm khiến con mình bị các bệnh về viêm mũi, dị ứng. Theo PGS Đào cho biết: "Chúng tôi đã gặp rất nhiều trường hợp điều trị viêm mũi dị ứng không đáp ứng thuốc. Khi tìm hiểu phát hiện gia đình nuôi thú cưng: mèo, chó, chim cảnh…".

Do đó để bảo vệ sức khỏe của trẻ thì các gia đình nên hạn chế nuôi thú cưng. Khi trẻ không tiếp xúc với các con vật này thì sẽ giảm thiểu tình trạng bị ốm vặt, dị ứng mà không cần phải sử dụng thuốc hay đến bệnh viện.

Thú cưngThú cưng

2 Bụi bẩn trong nhà

Ngôi nhà có nhiều đồ đạc sẽ thường xuyên xuất hiện rác và bụi bẩn bám vào như rèm cửa, tivi, giường ngủ, bụi từ bên ngoài vào nhà qua cửa sổ. Những bụi bẩn này trong không khí có thể khiến trẻ bị viêm đường hô hấp. Do đó để đảm bảo nhà ở luôn sạch sẽ, bạn cần chú ý quét nhà và dọn dẹp nhà cửa thường xuyên.

Bụi bấn trong nhàBụi bấn trong nhà

3 Nước hoa, nước khử mùi, tẩy rửa phòng vệ sinh

Khi nhà có mùi hôi hoặc dọn dẹp phòng vệ sinh thì các bố mẹ thường dùng nước hoachất tẩy rửa, xịt phòng để khử mùi và làm sạch phòng. Tuy nhiên đây lại là nguyên nhân khiến trẻ bị các bệnh về tai mũi họng thường xuyên. Nhiều bố mẹ khi ngừng sử dụng các loại sản phẩm này đã thấy con mình ít bị bệnh hơn.

Nước hoa, nước khử mùi, tẩy rửa phòng vệ sinhNước hoa, nước khử mùi, tẩy rửa phòng vệ sinh

4 Nấm mốc

Với những đứa trẻ thường xuyên hắt hơi thì các bố mẹ nên hạn chế cho con tiếp xúc với nấm mốc ở những nơi như mảng tường bị thấm nước, thảm chùi chân bị ẩm ướt,... Bên cạnh đó, bạn cũng nên giặt vỏ gối thường xuyên, xử lý những chỗ bị dột hay ẩm ướt để hạn chế ảnh hưởng đến trẻ.

Nấm mốcNấm mốc

5 Bể bơi

Bơi đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên những hóa chất ở bể bơi có thể khiến gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ. Ngoài ra, sự chênh lệch giữa môi trường và bể bơi kết hợp cùng gió thổi sẽ khiến trẻ bị tổn thương hệ hô hấp.

Bể bơiBể bơi

6 Cây cảnh, hoa trồng trong nhà

Những ông bố thường có sở thích, thói quen trồng cây và hoa để làm ngôi nhà thêm thoáng mát và đẹp mắt hơn. Tuy nhiên đây có thể là nguyên nhân khiến trẻ thường dễ bị viêm xoang do ảnh hưởng của lượng phấn hoa cao, đặc biệt là những loài hoa như hoa cúc,... Bên cạnh đó nhựa từ các loại cây trồng thân gỗ, dây leo cũng có thể gây dị ứng ở trẻ.

Do đó, bạn hãy lựa chọn trồng những loại cây lượng phấn hoa thấp để hạn chế ảnh hưởng đến trẻ.

Cây cảnh, hoa trồng trong nhàCây cảnh, hoa trồng trong nhà

Bài viết trên đây Tip Hay đã cùng các bạn tìm hiểu 6 thủ phạm chính khiến trẻ thường xuyên bị ốm vặt. Hy vọng qua những chia sẻ trên, các bố mẹ có thể tham khảo và chú ý để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của con mình nhé.

Nguồn: Báo Dân Trí

Từ khóa: Lật tẩy 6 thủ phạm không ngờ khiến con bạn hay bị ốm vặtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh