Tip hay

Lăn kim tại nhà nên dùng loại nào là an toàn và hiệu quả?

Lăn kim tại nhà nên dùng loại nào là an toàn và hiệu quả?

Lăn kim là một phương pháp điều trị da hiệu quả được rất nhiều người tin dùng. Cùng tìm hiểu xem lăn kim tại nhà nên dùng loại nào là an toàn và hiệu quả nhé!

Lăn kim là một phương pháp làm đẹp được rất nhiều người sử dụng bởi sự an toàn và hiệu quả trông thấy. Cùng Tip Hay tìm hiểu lăn kim tại nhà nên dùng loại nào là an toàn và hiệu quả nhé!

1 Có nên tự lăn kim tại nhà?

Các bác sĩ chuyên khoa đưa ra lời khuyên rằng nhằm đảm bảo đạt được kết quả tốt và an toàn nhất, bạn nên đến các phòng khám da liễu uy tín để được tư vấn quy trình phù hợp.

Tuy nhiên nếu không có nhiều thời gian hoặc không e ngại vì chi phí cao thì bạn hoàn toàn có thể tự lăn kim tại nhà nhưng cần phải đặc biệt lưu ý lựa chọn dụng cụ và sản phẩm hỗ trợ lăn kim chuẩn y khoa.

Nếu không có quá nhiều thời gian bạn có thể tự lăn kim tại nhàNếu không có quá nhiều thời gian bạn có thể tự lăn kim tại nhà

Kim lăn và sản phẩm chăm sóc da là hai thành phần quan trọng nhất trong quá trình lăn kim, trong đó kim lăn quyết định đến 70% hiệu quả. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kim lăn kém chất lượng. Vì vậy bạn chỉ nên mua kim lăn tại các trung tâm da liễu và y khoa nổi tiếng đã được Bộ Y tế phê duyệt.

2 Lăn kim tại nhà nên dùng loại nào?

Hiện nay trên thị trường có hai loại kim lăn:

  • Kim lăn truyền thống: Có cấu tạo gồm một đầu là kim lăn và một đầu là tay cầm. Bạn nên chọn những sản phẩm có đầu lăn rời với tay cầm vì có thể dàng thay đổi kích thước của kim lăn.
  • Bút lăn kim bằng điện: Loại này bạn có thể điều chỉnh kim lăn tùy kích thước mà mình muốn, sử dụng bằng cách cắm điện và có giá đắt hơn loại truyền thống.

Có hai loại kim lăn phổ biến là kim lăn truyền thống và bút lăn kim điệnCó hai loại kim lăn phổ biến là kim lăn truyền thống và bút lăn kim điện

Tùy nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại kim lăn. Tuy nhiên, khi thực hiện tại nhà, bạn chỉ nên sử dụng dụng cụ có kích thước kim từ 0.1mm đến 1mm. Vì kim lăn ở kích thước này là an toàn nhất, không gây tê hay chảy máu và đạt hiệu quả tốt nhất cho da.

3 Cách tự lăn kim tại nhà an toàn

Chuẩn bị dụng cụ

Trước khi tiến hành lăn kim, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ sau:

  • Cây lăn kim: Bạn cần đảm bảo kim lăn đã được khử trùng tuyệt đối, bạn có thể khử trùng bằng cách ngâm kim lăn trong dung dịch oxy già hoặc cồn.
  • Sản phẩm hỗ trợ lăn kim, bổ sung dưỡng chất cho da.
  • Oxy già/thuốc đỏ/nước muối sinh lý để sát khuẩn.
  • Rửa tay sát khuẩn, đeo găng tay y tế trong suốt quá trình lăn kim.

Sử dụng oxy già hoặc cồn để khử trùng tuyệt đối kim lănSử dụng oxy già hoặc cồn để khử trùng tuyệt đối kim lăn

Cách thực hiện

Các bước tiến hành lăn kim tại nhà như sau:

Bước 1 Bạn tẩy trang và rửa mặt thật sạch.

Bước 2 Bạn lấy một lượng thuốc tê vừa đủ, thoa lên da mặt, ủ lại bằng màng bọc thực phẩm trong 30 phút. (Dành cho những bạn sử dụng kim lăn có kích thước lớn từ 2mm, nếu nhỏ hơn thì bỏ qua bước này).

Bước 3 Sử dụng các sản phẩm sát trùng da chuyên dụng, sau đó rửa mặt lại bằng nước muối sinh lý để làm sạch da rồi để da thật khô và chuẩn bị lăn kim.

Bước 4 Thoa dưỡng chất hỗ trợ lăn kim lên mặt.

Bước 5 Tiến hành quá trình lăn kim.

Bước 6 Sau khi hoàn thành lăn kim, bạn chườm đá để giảm sưng, đỏ. Cuối cùng, bạn rửa lại mặt bằng nước muối sinh lý để sát trùng da.

Lăn nhẹ nhàng để tránh tổn thương đến daLăn nhẹ nhàng để tránh tổn thương đến da

4 Lưu ý khi tự lăn kim tại nhà

Trước khi lăn kim

Nghiên cứu kỹ lưỡng về các phương pháp lăn kim và sản phẩm dùng trong và sau quá trình lăn kim.

Cần tham khảo ý kiến và lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa uy tín.

Khi có các vấn đề về như: Mụn bọc, mụn trứng cá, mụn mủ… bạn cần ưu tiên điều trị mụn rồi hãy thực hiện lăn kim tránh tình trạng mụn sẽ lan ra các vùng da khác.

Sử dụng kem dưỡng và serum bổ sung dưỡng chất cho da sau khi lăn kimSử dụng kem dưỡng và serum bổ sung dưỡng chất cho da sau khi lăn kim

Trong quá trình lăn kim

Bạn cần lưu ý sử dụng lực vừa phải khi lăn kim, tránh lăn quá mạnh gây tổn thương da. Chỉ nên sử dụng kim lăn khoảng 0.5mm để đảm bảo an toàn.

Thời gian thích hợp nhất để lăn kim là vào buổi tối vì sau khi lăn, da bạn sẽ được nghỉ ngơi và có thời gian hồi phục.

Phải đảm bảo khử trùng tuyệt đối khi thực hiện lăn kim.

Các trường hợp chống chỉ định lăn kim

  • Cơ địa sẹo lồi.
  • Máu khó đông.
  • Da đang bị các loại mụn.

5 Chăm sóc da thế nào sau khi tự lăn kim tại nhà

Làn da sau khi lăn kim khá nhạy cảm, vì vậy bạn cần lưu ý chăm sóc đúng cách để da không bị thương tổn và phục hồi nhanh chóng. Bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Kiêng ăn những thực phẩm như: Hải sản, rau muống, thịt bò, nếp đến khi da bình phục.
  • Tránh tiếp xúc ánh nắng tuyệt đối ở vùng da lăn kim.
  • Sử dụng thường xuyên các sản phẩm cấp ẩm không gây kích ứng.
  • Tuyệt đối không sử dụng mỹ phẩm chứa hóa chất và trang điểm sau 7 ngày kể từ ngày lăn. An toàn nhất là đợi đến khi da phục hồi.
  • Ngủ sớm và đủ giấc để làn da có thời gian nghỉ ngơi, tái tạo và phục hồi tốt nhất.
  • Phải đợi đến khi làn da hồi phục hoàn toàn mới được lăn kim lần 2 nếu muốn.

Tránh tiếp xúc ánh nắng khi vừa mới lăn kimTránh tiếp xúc ánh nắng khi vừa mới lăn kim

Vậy là Tip Hay đã giúp bạn giải đáp thắc mắc lăn kim tại nhà nên dùng loại nào là an toàn và hiệu quả rồi đấy. Thử ngay bạn nhé và đừng ngần ngại chia sẻ kết quả cùng chúng tôi. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Lăn kim tại nhà nên dùng loại nào là an toàn và hiệu quả?lăn kim