Tip hay

Lăn khử mùi và lăn ngăn mồ hôi có gì khác nhau?

Lăn khử mùi và lăn ngăn mồ hôi có gì khác nhau?

Lăn khử mùi và lăn ngăn mồ hôi là hai “người bạn” thân thiết của con người. Việc khử mùi và ngăn mồ hôi từ vùng nách là rất cần thiết để tạo nên cảm giác tự tin hơn và giữ bạn luôn khô thoáng, thơm tho cả ngày. Tuy nhiên, lăn khử mùi và lăn ngăn mồ hôi khác nhau những gì? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Nguyên nhân gây mùi hôi ở nách

Nách bị hôi là do các tuyến mồ hôi tiết ra mùi hôi. Mỗi người đều có tuyến mồ hôi bao toàn bộ da trên cơ thể và tập trung nhiều ở vùng da dưới cánh tay. Trong tuyến mồ hôi có chất béo và Protein – đây là những chất giúp nuôi vi khuẩn và gây ra mùi hôi.

Do vậy, dường như ai cũng gặp phải tình trạng bị mồ hôi và mùi hôi dưới nách. Tuy nhiên, không phải ai cũng có lượng mồ hôi và mùi hôi như nhau do mỗi người có cơ địa khác nhau và các chất bên trong cũng có thành phần khác nhau ít nhiều.

Nguyên nhân gây mùi hôi ở náchNguyên nhân gây mùi hôi ở nách

Lăn khử mùi và lăn ngăn ngừa mồ hôi có gì khác nhau?

Cách giải thích đơn giản nhất là lăn khử mùi (những hãng như: dove, AXE, X-Men,...) dùng để loại bỏ mùi hôi và lăn ngăn mồ hôi để loại bỏ mồ hôi. Để phân biệt giữa 2 sản phẩm này bạn hãy theo dõi bảng dưới đây:

Lăn khử mùi

Lăn ngăn mồ hôi

Lăn khử mùi loại bỏ các vi khuẩn do tuyến mồ hôi nuôi dưỡng. Trong nhiều loại lăn khử mùi có chứa hóa chất Triclosan. Nó sẽ làm da của bạn nhiều muối hoặc Axit để kích thích vi khuẩn.

Lăn ngăn mồ hôi giúp vùng nách của bạn ngưng đổ mồ hôi: do các thành phần như Aluminum và Zirconium có khả năng chặn tuyến mồ hôi.

Lăn khử mùi không giúp cho nách bạn khô ráo nhưng nó kiểm soát được vi khuẩn nên giúp ngăn ngừa mùi hôi.

Khi mồ hôi ngưng chảy nhờ lăn ngăn mồ hôi thì các vi khuẩn dưới cánh tay sẽ không còn gì để ăn.

Lăn ngăn mùi hôiLăn ngăn mùi hôi

Lăn khử mùi hôiLăn khử mùi hôi

Các cách năng ngừa mùi hôi khác

Bạn cũng có thể lựa chọn cách tự nhiên để ngăn ngừa mùi hôi như thay đổi chế độ ăn uống. Các thực phẩm dễ gây mùi hôi cho cơ thể bạn là bông cải xanh hay bắp cải. Duy trì thói quen tắm hằng ngày để giữ cơ thể luôn sạch sẽ cũng giúp ngăn ngừa mùi hôi.

Các cách năng ngừa mùi hôi khácCác cách năng ngừa mùi hôi khác

Như vậy, bạn đã phân biệt được sự khác nhau giữa lăn khử mùi và lăn ngăn mồ hôi chưa? Ngoài ra, bạn còn có thể giảm thiểu mùi hôi cơ thể thông qua chế độ ăn uống và giữ vệ sinh cơ thể hằng ngày. Bạn có thể tham khảo xịt khử mùi old spice, Dove, Nivea,...để chọn mua nhé! Chúc các bạn có một cơ thể thơm mát mỗi ngày.

Từ khóa: Lăn khử mùi và lăn ngăn mồ hôi có gì khác nhau?lăn khử mùilăn ngăn mồ hôikhác nhau giữa lăn khử mùi và lăn ngăn mồ hôilăn khử mùi và lăn ngăn mồ hôi có gì khác nhaucách phân biệt lăn khử mùi và lăn ngăn mồ hôi