Tip hay

Làm việc với laptop thường xuyên, làm sao để da không bị thâm sạm và sần sùi?

Làm việc với laptop thường xuyên, làm sao để da không bị thâm sạm và sần sùi?

Nếu bạn làm việc với laptop thường xuyên, làm sao để da không bị thâm sạm và sần sùi? Hãy cùng tìm hiểu những tác hại và các cách khắc phục nhé.

Nếu bạn phải làm việc thường xuyên với laptop, da của chúng ta sẽ chịu nhiều ảnh hưởng. Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ mách cho bạn cách để da không bị thâm sạm và sần sùi khi làm việc thường xuyên trên laptop. Cùng tìm hiểu nhé!

1 Tác hại của da khi làm việc thường xuyên trên laptop

Da bị khô ráp

Làm việc trên laptop sẽ gây ảnh hưởng to lớn đối với sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là đối với da. Khi làm việc nhiều trước màn hình máy tính da sẽ thường xuyên bị khô, thô ráp thậm chí có thể bong vảy.

Da bị mụn và lỗ chân lông to

Ngoài ra nếu da không kiểm soát được lượng dầu nhờn tiết ra thì sẽ khiến cho mụn trứng cá nhiều hơn, thêm nữa là lỗ chân lông trên da mặt to và lộ rõ hơn nữa đấy.

Thường xuyên dưỡng da bằng cách đắp mặt nạ.Làm việc với laptop khiến da bị lỗ chân lông to

Xuất hiện nhiều tàn nhang và nếp nhăn

Trên laptop máy tính sẽ có một lượng điện tích đủ lớn khiến da chúng ta hấp thụ nhiều bụi bẩn trong không khí làm da. Lâu dần da sẽ xuất hiện các đốm tàn nhan và các nếp nhăn.

Gây nên các quầng thâm mắt

Một ảnh hưởng vô cùng to lớn nữa đó chính là khiến thị lực của mắt bị giảm sút, mắt sẽ có nhiều quầng thâm và rất dễ mỏi rồi từ đó gây ra các bệnh về mắt.

2 Cách làm việc trên laptop thường xuyên mà da vẫn đẹp

Tận hưởng ánh sáng mặt trời

Tận hưởng ánh nắng ban mai để hấp thụ vitamin DTận hưởng ánh nắng ban mai để hấp thụ vitamin D

Để có được một làn da khỏe mạnh và hạn chế được các loại bệnh khi ngồi làm việc trước máy tính thường xuyên thì bạn nên dành khoảng 20 phút mỗi buổi sáng để hấp thụ ánh nắng mặt trời. Ánh sáng ban mai là một nguồn nguyên liệu tự nhiên giúp cung cấp vitamin D cần thiết cho da của bạn đấy

Uống trà xanh

Uống trà xanh đàm đạo vừa giảm stress vừa giúp da đẹp hơn.Uống trà xanh đàm đạo vừa giảm stress vừa giúp da đẹp hơn.

Trà xanh là một loại thức uống giúp bổ sung nhiều chất cần thiết cho da và sức khỏe của bạn. Thói quen uống 2 - 3 chén trà xanh mỗi ngày sẽ giúp cung cấp EGCG gấp 20 lần so với vitamin E. Ngoài lợi ích này thì trà xanh còn còn giúp da luôn săn chắc, khỏe mạnh và ngăn ngừa các tổn thương lẫn nếp nhăn trên da.

Chế độ dinh dưỡng

Bổ sung nhiều dưỡng chất bằng cách ăn nhiều thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng.Bổ sung nhiều dưỡng chất bằng cách ăn nhiều thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý và đúng đắn cũng giúp cải thiện tình trạng của da. Bạn nên ăn nhiều các trái cây giàu vitamin C như cam, quýt,..nó có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da khi tiếp xúc nhiều với ánh sáng màn hình.

Ngoài ra thì bạn cần nên ăn nhiều loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa như bắp cải, rau bina, cà rốt, tỏi, dâu tây, khoai tây,...Hoặc cũng có thể uống một số nước ép của các loại rau củ bạn nhé.

Dưỡng da

Thường xuyên dưỡng da bằng cách đắp mặt nạ.Thường xuyên dưỡng da bằng cách đắp mặt nạ.

Để có một làn da đẹp và ít bị ảnh hưởng từ việc ngồi làm việc với laptop thường xuyên thì trước khi đi ngủ bạn nên cấp ẩm cho làn da. Điều này giúp da của bạn ít bị khô, nứt nẻ. Dưỡng da rất đơn giản chỉ cần đắp mặt nạ từ các loại trái cây và rau xanh thì sẽ không làm kích ứng mà còn bổ sung độ ẩm cần thiết cho làn da của bạn.

Sử dụng thuốc bổ

Thường xuyên dưỡng da bằng cách đắp mặt nạ.Sử dụng thuốc bổ cho da

Để hạn chế tối đa các tác hại mà máy tính đem lại khi làm việc thì bạn cần bổ sung một số loại dược phẩm cần thiết để cơ thể và làn da của bạn nhằm chống lão hóa.

Bạn có thể bổ sung các dược phẩm chứa vitamin, khoáng chất để giúp da săn chắc và khỏe mạnh hơn nhé.

Trên đây chính là những thông tin mà bạn cần biết về những tác hại và cách giúp da vẫn đẹp khi làm việc với laptop thường xuyên. Bạn hãy lưu ý và áp dụng ngay cho bản thân mình nhé.

Từ khóa: Làm việc với laptop thường xuyên làm sao để da không bị thâm sạm và sần sùi?mẹo vặt cuộc sống