Tip hay

Làm tranh trang trí nhà cửa bằng gia vị trong bếp

Làm tranh trang trí nhà cửa bằng gia vị trong bếp

Thường xuyên sử dụng các loại gia vị trong chế biến nấu ăn, nhưng có bao giờ bạn nghĩ chỉ một chút biến tấu với băng keo, keo dán và khung hình… bạn sẽ có riêng cho mình một khung tranh độc đáo trang trí cho căn bếp của gia đình.

Nguyên liệu

Cách làm khung tranh bằng gia vị

1 Khung tranh

Đầu tiên bạn dùng cọ phết lớp sơn trắng lên khung tranh. Khi khung khô bạn tiếp tục phết lớp sơn vàng lên khung.

Sau khi khung tranh khô hoàn toàn, dùng giấy nhám, hay cây dũa, chà xát lên bề mặt khung, giấy nhám sẽ giúp tẩy bớt một phần sơn vàng để lộ lớp sơn trắng, làm khung tranh đẹp hơn.

Làm tranh trang trí nhà cửa bằng gia vị trong bếp

2 Nền tranh

Cắt phần giấy nâu bằng với kích thước của khung tranh để làm nền. Lần lượt dùng kéo cắt nhỏ các loại giấy thành nhiều hình khác nhau, xếp tùy ý lên nền giấy nâu.

Tiếp đến bạn dùng băng keo có hoa văn cố định lại vị trí các mảnh giấy. Như vậy nền tranh của bạn sẽ sinh động hơn rất nhiều.

Làm tranh trang trí nhà cửa bằng gia vị trong bếp

3 Dán gia vị lên tranh

Dùng cọ phết một lớp keo sữa lên vị trí bạn muốn cố định các loại gia vị. Tiếp tục dùng cọ chấm keo lên trên gia vị và đặt chúng vào các vị trí đã phết keo.

Ở bước này bạn nên dán từng loại gia vị thành nhiều cụm nhỏ với hình dáng khác nhau, nghiêng tranh để loại bỏ gia vị dư thừa. Như vậy tranh của bạn sẽ cuốn hút hơn.

Làm tranh trang trí nhà cửa bằng gia vị trong bếp

Thành phẩm

Bức tranh độc đáo này sẽ giúp gian phòng của bạn thêm xinh đẹp, chúng còn có mùi hương khá dễ chịu, góp phần đuổi côn trùng.

Bức tranh gia vị hoàn chỉnh

Với phương pháp trên cùng những gia vị có sẵn trong căn bếp của gia đình, bạn có thể thảo sức sáng tạo để tạo nên bức tranh độc đáo của riêng mình. Cùng chia sẻ với Tip Hay thành phẩm của bạn bằng cách bình luận vào khung bên dưới.

Từ khóa: Làm tranh trang trí nhà cửa bằng gia vị trong bếplàm tranh trang trí nhà cửa bằng gia vị trong bếplàm tranh trang trí bằng gia vịlàm tranh trang trígia vịvệ sinh nhà cửalàm tranh trang trí nhà cửa bằng gia vị trong bếplàm tranh trang trí bằng gia vịlàm tranh trang trígia vịvệ sinh nhà cửa