Tip hay

Làm thêm việc này khi giặt quần giúp giảm nấm ngứa, viêm nhiễm phụ khoa

Làm thêm việc này khi giặt quần giúp giảm nấm ngứa, viêm nhiễm phụ khoa

Giặt sạch đồ lót sẽ giúp giảm nấm ngứa và viêm nhiễm phụ khoa, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách giặt đúng. Cùng tìm hiểu những điều lưu ý khi giặt quần lót qua bài viết sau.

Theo ThS.BS Lâm Quang Tùng (làm việc tại TP.HCM), đồ lót giúp bảo vệ vùng kín, đảm bảo vệ sinh, tuy nhiên nhiều người thường vệ sinh không đúng cách, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Cùng Tip Hay tìm hiểu 2 điều cần lưu ý khi giặt đồ lót và 1 mẹo giặt đồ lót được chuyên gia khuyến cáo giúp giảm nấm ngứa, viêm nhiễm phụ khoa ngay nhé!

1 Nhỏ oxy già vào đáy quần giúp giảm nấm ngứa, viêm nhiễm phụ khoa

Theo các chuyên gia cho biết, nước oxy già là loại nước rẻ tiền, có thể dễ dàng tìm mua ở bất kỳ nhà thuốc nào nhưng hiệu quả diệt khuẩn rất cao, nên thường dùng để rửa vết thương.

Bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt oxy già vào đáy quần lót trước khi giặt 15 phút là được. Đây là nơi vi khuẩn tập trung nhiều nhất, nhỏ oxy già vào vị trí này sẽ giúp diệt khuẩn, phòng tránh mắc phải các bệnh phụ khoa, nhất là hữu hiệu vào các ngày chị em có kinh nguyệt.

Nhỏ oxy già vào đáy quần giúp giảm nấm ngứa, viêm nhiễm phụ khoaNhỏ oxy già vào đáy quần giúp giảm nấm ngứa, viêm nhiễm phụ khoa

Nếu vùng kín có các biểu hiện như ngứa ngáy, đau rát, dịch âm đạo màu trắng vón cục, âm đạo tấy đỏ,...chị em phụ nữ nên đi khám để biết được nguyên nhân và có cách điều trị sớm nhé!

2 2 điều cần lưu ý khi vệ sinh đồ lót

Không giặt cùng các loại quần áo khác

Theo BS Lâm Quang Tùng, các loại quần áo mặc bên ngoài do tiếp xúc với môi trường nên bám nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Do đó, khi đem giặt chung với đồ lót sẽ dễ dàng lây bẩn và tạo mầm bệnh.

Không chỉ vậy, quần lót phụ nữ còn có thể chứa dịch tiết âm đạo, khi giặt chung với quần áo khác sẽ không thể làm sạch hoàn toàn, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, nấm ngứa.

Vì vậy, các chuyên gia khuyến cao chúng ta không nên giặt quần lót cùng các quần áo khác để ngăn ngừa mắc bệnh phụ khoa.

Không giặt cùng các loại quần áo khácKhông giặt cùng các loại quần áo khác

Không giặt bằng máy giặt

Như đã nói, bạn không nên giặt quần lót với các loại quần áo khác, do đó không nên cho vào chung máy giặt. Ngoài ra, quần lót có kích thước rất nhỏ, khi cho vào máy giặt sẽ khó được làm sạch như bằng tại ở những vị trí như mong muốn.

Chính vì vậy mà bạn nên giặt tay quần lót, tập trung giặt kỹ ở đáy quần để ngăn ngừa nấm ngứa, vi khuẩn phát triển.

Không giặt bằng máy giặtKhông giặt bằng máy giặt

Chỉ với vài giọt oxy già nhỏ vào quần lót sẽ giúp làm sạch quần lót hiệu quả, ngăn ngừa nguy cơ bị viêm nhiễm, nấm ngứa. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt hơn!

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: Làm thêm việc này khi giặt quần giúp giảm nấm ngứa viêm nhiễm phụ khoaKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh