Tip hay

Làm thế nào để pha một ấm trà Olong thật ngon

Làm thế nào để pha một ấm trà Olong thật ngon

Để có một ấm trà olong ngon cần phụ thuộc vào 3 yếu tố chính như: nhiệt độ nước, lượng trà và thời gian hãm. Ngay sau đây là cách pha trà Olong ngon đúng vị.

Trà olong là một loại trà, giàu hương vị, ngon có tiếng. Mặc dù mới chỉ xuất hiện ở Việt Nam nhưng loại trà này được nhiều người yêu thích. Điều đặc biệt đó là cách pha loại trà này khá cầu kỳ và không phải ai cũng biết cách pha. Để có thể thưởng thức được hết chất lượng của loại trà này, thì bạn hãy thực hiện pha trà theo các bước như sau:

1 Nguyên liệu chuẩn bị

  • Trà Ô Long chất lượng tốt
  • Ấm trà nhỏ
  • Chuyên trà
  • Nước
  • Chén uống trà, ấm nấu nước….

2 Cách pha trà olong

Bước 1 Đun nước

Lấy nước bỏ vào ấm đun sôi nước đến khi nước đạt ở nhiệt độ 90°C – 95°C.

Bước 2 Làm nóng ấm chén

Lấy nước trong ấm được đun sôi rót vào ấm pha trà và đậy nắp lại đợi ấm trà nóng lên, sau đó lại rót nước từ ấm pha trà ra chuyên trà và các ly.

Bước 3 Đong trà

Nguyên liệu chuẩn bịNguyên liệu chuẩn bị

Dùng muỗng xúc trà, bỏ trà olong vào trong ấm với lượng trà khoảng 1/6 đến 1/5 ấm trà để đảm bảo trà có không gian để nở.

Bước 4 Đánh thức trà

Đổ nước nóng vào ấm với lượng nước khoảng nửa ấm, sau đó xoay đều ấm để lá trà chạy tròn trong lòng ấm. Rồi rót hết nước ra chuyên trà sau 10 giây. Bước này giúp các lá trà nở ra.

Bước 5 Hãm trà

Bước 5: Hãm trà

Đổ nước sôi (90°C-95°C) vào đầy ấm, đậy nắp ấm và hãm trà trong khoảng 30-40 giây.

Bước 6 Rót trà

Sau thời gian hãm trà bạn bắt đầu rót trà ra chuyên rồi từ chuyên mới rót ra các chén uống trà.

Giờ bạn đã có thể thưởng thức trà olong rồi.

Với bước hãm trà lần tiếp theo bạn sẽ lặp lại bước 5 và bước 6 tuy nhiên lần hãm sau sẽ có thời gian lâu hơn so với lần pha trước. Trà ngon và pha khéo, bạn có thể lặp lại 5-8 lần hãm trà, trước khi hương vị trở nên quá nhạt.

3 Lưu ý khi pha trà olong

Nhiệt độ nước pha trà lúc nào cũng phải đảm bảo đạt ở 90°C – 95°C.

Lượng trà để pha trà olong luôn nhiều hơn những loại trà xanh thông thường. Chẳng hạn như: pha một ấm trà xanh cần khoảng 5gr trà với 200ml nước nhưng với trà olong thì cần đến 10-12 gr trà.

Thời gian hãm trà luôn được tính bằng giây khoảng 30-40 giây nếu hãm quá lâu trà sẽ không ngon.

Lưu ý khi pha trà olongLưu ý khi pha trà olong

Với những chia sẻ vừa rồi hy vọng bạn sẽ biết cách pha trà olong nhằm đảm bảo giữ được hương vị trọn vẹn nhất. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Làm thế nào để pha một ấm trà Olong thật ngonolongô longtrà olongtrà ô longcách pha tràolongô longtrà olongtrà ô longcách pha trà