Tip hay

Làm thế nào để bảo vệ đôi mắt của trẻ khi học trực tuyến trong mùa dịch

Làm thế nào để bảo vệ đôi mắt của trẻ khi học trực tuyến trong mùa dịch

Làm thế nào để bảo vệ đôi mắt của trẻ khi học trực tuyến trong mùa dịch? Đây là câu hỏi gây thắc mắc ở thời điểm này, hãy để Tip Hay giúp bạn trả lời nhé!

Bảo vệ đôi mắt của trẻ khi học trực tuyến trong mùa dịchBảo vệ đôi mắt của trẻ khi học trực tuyến trong mùa dịch

Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trẻ em phải thực hiện hình thức học trực tuyến. Vì vậy, việc sử dụng trang thiết bị điện tử trong thời gian dài là không thể tránh khỏi. Vậy làm sao để bảo vệ cửa sổ tâm hồn của trẻ? Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

1 Điều chỉnh tư thế ngồi học

Tư thế ngồi học đóng vai trò rất quan trọng trong đối với việc bảo vệ mắt và hình thành cột sống.

Bạn nên chọn cho trẻ ghế ngồi và bàn học có thể điều chỉnh được độ cao, ghế có tựa lưng. Ngồi học trong tư thế đầu và lưng thẳng, vai xuôi, chân hơi duỗi tạo góc giữa cẳng chân và đùi khoảng 90-130 độ.

Cần chú ý đặt chiều cao màn hình phù hợp với tầm nhìn để không gây khó chịu cho mắt và cột sống cổ.

Khoảng cách từ mắt đến màn hình điện thoại, máy tính bảng khoảng 35 - 40 cm, với máy tính trong khoảng từ 40-74 cm. Có thể kiểm tra khoảng cách từ mắt đến màn hình máy tính bằng chiều dài của một cánh tay là phù hợp.

Điều chỉnh tư thế ngồi họcĐiều chỉnh tư thế ngồi học

2 Xây dựng thói quen tốt cho mắt

Ánh sáng xanh từ màn hình điện tử là nguyên nhân gây thoái hóa điểm vàng của mắt. Vì vậy để bảo vệ mắt con trẻ hãy hạn chế tối đa thời gian tiếp xúc với màn hình điện tử.

Cứ sau 20 phút học tập với thiết bị điện tử, hãy cho trẻ nghỉ 20 giây và nhìn xa khoảng 6-7 mét. Ngoài ra, bạn nên để màn hình sao cho trung tâm màn hình thấp hơn tầm mắt để tránh mỏi mắt.

Để bảo vệ đôi mắt toàn diện, chúng ta nên nhắc nhở trẻ chế độ nghỉ ngơi và thời gian sử dụng thiết bị học trực tuyến hợp hợp lý để tránh tình trạng mắt phải hoạt động quá tải.

Xây dựng thói quen mới cho mắtXây dựng thói quen mới cho mắt

3 Chế độ dinh dưỡng tốt

Một chế độ ăn uống cân bằng là vô cùng quan trọng với mọi người, đặc biệt là trẻ em. Chúng ta cần cung cấp đủ lượng vitamin và vi dưỡng chất quan trọng với mắt.

Tăng cường chế độ dinh dưỡng vào thực đơn của gia đình bằng cách sử dụng những thực phẩm có chứa: protein, các chất khoáng, vitamin A, omega 3, vitamin E, vitamin C,...

Chế độ dinh dưỡng tốtChế độ dinh dưỡng tốt

4 Đảm bảo nguồn sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong việc bố trí phòng học, bạn nên đặt bàn học của trẻ ở nơi có ánh sáng tự nhiên chiếu vào, không nên để nơi nắng trực tiếp chiếu vào sẽ gây chói mắt.

Ánh sáng thiết bị vừa phải, phù hợp với ánh sáng phòng học.

Đối với đèn học cần chọn mua đèn có ánh sáng trắng, sẽ khiến trẻ đỡ mỏi mắt và hại mắt hơn.

Đảm bảo nguồn sángĐảm bảo nguồn sáng

Tip Hay mong rằng với những biện pháp trả lời cho câu hỏi làm thế nào để bảo vệ đôi mắt của trẻ khi học trực tuyến trong mùa dịch? Có thể giúp các bậc phụ huynh chăm sóc và bảo vệ đôi mắt đúng cách cho con em để trẻ luôn có đôi mắt sáng tinh anh, khỏe mạnh.

Nguồn: Sở y tế Cà Mau

Từ khóa: Làm thế nào để bảo vệ đôi mắt của trẻ khi học trực tuyến trong mùa dịchbảo vệ đôi mắt của trẻhọc trực tuyến