Tip hay

Làm sao để tẩy keo 502 dính trên mắt kính?

Làm sao để tẩy keo 502 dính trên mắt kính?

Đối với những vết keo 502 dính trên mắt kính của mình, nếu không biết cách xử lý khéo léo, nhẹ nhàng thì nguy cơ gây trầy xước, thậm chí vỡ là rất cao. Để đảm bảo tẩy keo 502 dính trên mắt kính an toàn và hiệu quả, hãy tham khảo các cách được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Sẽ thật khó chịu nếu chẳng may bị dính keo 502 vào mắt kính, với khả năng bám dính cực nhanh và cực chặt, keo 502 luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn bỏ đi chiếc mắt kính vì sẽ rất lãng phí. Vậy thì hãy áp dụng các cách tẩy keo 502 khi bị dính vào mắt kính mà mình chia sẻ dưới đây, biết đâu sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ đấy.

1 Cách tẩy keo 502 trên gọng mắt kính

Nếu bị dính keo 502 vào gọng mắt kính trong tình trạng keo đã khô lại, bạn có thể nhúng khăn mềm vào nước ấm pha xà phòng rồi lau liên tục đến khi keo 502 bị bong ra.

Trường hợp bị dính keo ngay chỗ khớp nối khiến bạn không thể gập hay mở kính thì việc làm sạch có thể khó khăn hơn, đòi hỏi bạn phải ngâm mắt kính vào trong nước ấm pha xà phòng một lúc lâu rồi mới làm sạch bằng khăn mềm. Cứ thực hiện động tác chà xát nhiều lần và mở, gập kính liên tục đến khi thấy khớp nối hoạt động lại bình thường là được.

Nếu không mang lại hiệu quả, có thể dùng xăng hoặc aceton (nước rửa sơn móng tay) nhỏ trực tiếp vào chỗ khớp nối rồi nhẹ nhàng gập, mở kính để xăng hoặc aceton thấm vào keo và làm bong keo. Khi thấy mọi thứ trở lại bình thường, dùng khăn mềm lau đi phần keo 502 chảy ra là được.

Làm sao để tẩy keo 502 dính trên mắt kính?

2 Cách tẩy keo 502 trên tròng mắt kính

Tùy thuộc vào chất liệu tròng kính mà bạn có cách làm sạch phù hợp. Nếu tròng mắt kính bằng thủy tinh bị dính keo 502 đã khô lại, bạn có thể nhỏ chất tẩy rửa mạnh như Aceton hay xăng trực tiếp lên chỗ bị dính keo rồi dùng khăn mềm chà nhẹ nhưng liên tục đến khi keo mềm và bong ra.

Trường hợp vết keo bám khá mỏng, chỉ như những vết loang thì ngoài xăng hay acetone, bạn còn có thể sử dụng dầu ăn để loại bỏ chúng. Chỉ cần cho một ít dầu lên vị trí dính keo, để khoảng 30 phút để dầu làm mềm keo ra, tiếp tục lấy khăn mềm chà xát, vết keo sẽ bị tẩy sạch một cách nhanh chóng.

Còn nếu tròng kính được làm từ nhựa cứng, nhựa cao cấp thì không áp dụng cách này vì tròng kính có thể bị biến dạng dưới tác động của xăng hay aceton. Thay vào đó, hãy thoa kem đánh răng lên chỗ keo dính đã bị khô rồi dùng móng tay cạy nhẹ để làm sạch. Tuy nhiên, cách này chỉ có thể làm mài mòn keo 502 chứ không thể loại bỏ hoàn toàn, vì thế, bạn không thể phục hồi lại 100% độ sạch như ban đầu cho mắt kính.

Làm sao để tẩy keo 502 dính trên mắt kính?

3 Lưu ý khi tẩy keo 502 dính trên mắt kính

Khi bạn tẩy bằng acetone thì mặc dù có mùi hơi nồng nhưng sẽ rất nhanh hết. Tuy nhiên nếu là xăng thì đồ vật sẽ bị ám mùi khá lâu. Để loại bỏ mùi xăng khó chịu, bạn chỉ cần dùng nước lau kính xịt lên và lau lại, sau đó lau khô bằng khăn mềm là được.

Tẩy keo 502 dính trên gọng kính chỉ nước ấm pha xà phòng mới có tác dụng, nếu nước nguội, bạn cần thay bằng nước ấm. Quá trình thực hiện phải kiên nhẫn và cẩn thận để vừa làm sạch keo 502, vừa tránh làm hỏng mắt kính.

Khi tẩy keo 502 dính trên tròng mắt kính nhựa, bạn nên cạy thật nhẹ tay để tránh làm trầy xước tròng kính, đồng thời, hãy chà nhẹ rộng ra khu vực xung quanh để keo được bong dễ hơn nhé.

Làm sao để tẩy keo 502 dính trên mắt kính?

Không riêng gì mắt kính, mà bất cứ vật dụng nào khi bị dính keo 502 đều rất khó làm sạch bởi đặc tính của keo 502 là khô nhanh và bám dính chặt. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể áp dụng những cách mà chúng tôi chia sẻ trên để có thể phục hồi lại chiếc mắt kính  của mình. Hy vọng với các cách trên đây, việc loại bỏ keo 502 dính trên mắt kính sẽ không còn quá khó khăn đối với bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm nhiều thông tin thú vị tại Mẹo vặt cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách tẩy keo 502 dính tay hay đồ vật hiệu quả và ăn toàn

>> Cách làm sạch keo 502 dính trên quần áo

Tip Hay

Từ khóa: Làm sao để tẩy keo 502 dính trên mắt kính?tẩy keo 502 trên mắt kinhkeo 502tẩy keo 502 trên mắt kinhkeo 502