Tip hay

Làm sạch nhà cửa, đồ dùng dễ dàng với dầu ăn

Làm sạch nhà cửa, đồ dùng dễ dàng với dầu ăn

Chẳng cần phải sử dụng đến các chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch sàn nhà, kệ bếp, đồ nội thất, nồi chảo, giày da… Bạn có thể đánh bay các vết bẩn dễ dàng chỉ với dầu ăn. Tìm hiểu các tuyệt chiêu dùng dầu ăn vệ sinh, làm sạch nhà cửa, đồ dùng trong bài viết này ngay.

Tẩy vết nhựa trái cây

Một số loại trái cây như mít, xoài, vú sữa… thường có nhiều nhựa trái cây khi ăn hay chế biến, người nội trợ có thể vô tình làm nhựa rơi rớt, bám vào sàn, tường nhà, kệ bếp, đồ dùng, tay chân…

Để làm sạch nhựa trái cây đơn giản, hiệu quả nhất là bạn đổ một vài giọt dầu ăn vào vị trí bị bám bẩn, chà nhiều lần sau đó rửa sạch với nước thì vết bẩn sẽ không còn nữa.

Tẩy vết nhựa trái cây

Làm sạch đồ nội thất bằng gỗ

Đồ nội thất làm bằng chất liệu gỗ sau một thời gian sử dụng có thể bị khô nứt, giảm độ bền, phai màu, không sáng đẹp như lúc mới mua.

Để bảo vệ chất liệu gỗ, tăng nét sáng bóng, tính thẩm mỹ cho đồ nội thất, bạn có thể thấm chút dầu ăn (nếu có thể hãy chọn dùng dầu hướng dương để đạt hiệu quả làm sạch tốt nhất) vào khăn mềm sau đó lau liên tục lên bề mặt gỗ.

Khi gỗ hấp thu dầu ăn sẽ từ từ sáng đẹp trở lại, hạn chế khô nứt, không bị phai màu. Dầu ăn nên làm nóng trước khi lau sẽ giúp thấm vào mặt gỗ nhanh hơn, dễ hơn.

Làm sạch đồ nội thất bằng gỗ

Làm sạch nồi, chảo bằng nhôm

Để tẩy sạch vết rỉ sét, cặn thức ăn bám vào thành, đáy nồi, chảo làm bằng nhôm, bạn có thể đổ một ít dầu ăn cùng 1 muỗng cà phê muối tinh khiết vào nồi, chảo. Dùng miếng bọt biển lau, chà nhiều lần.

Sau đó, dùng nước ấm rửa sạch thì nồi, chảo sẽ sáng loáng, sạch bóng không còn vết rỉ sét, vết bẩn nữa.

Làm sạch nồi, chảo bằng nhôm

Tẩy vết bẩn ở giày da

Giày da dùng lâu ngày bị bám nhiều bụi bẩn thường bị mờ đục, cũ kỹ, để giày sáng đẹp và không còn vết bẩn bám trên bề mặt. Bạn cho một ít dầu ăn lên giày, dùng khăn mềm chà cho tới khi bề mặt của giày sáng bóng thì ngừng lại.

Tẩy vết bẩn ở giày da

Dầu ăn vừa có thể dùng để nấu nướng vừa có thể làm sạch nhà cửa, đồ đạc, đa năng như vậy sao bạn không tận dụng nhỉ. Nếu bạn còn biết nhiều mẹo dùng dầu ăn khác, hãy chia sẻ thêm với chúng tôi nhé.

Tip Hay

Từ khóa: Làm sạch nhà cửa đồ dùng dễ dàng với dầu ănlàm sạch nhà cửa đồ dùng với dầu ănxóa vết bẩn với dầu ănsử dụng dầu ăndầu ănvệ sinh nhà cửalàm sạch nhà cửa đồ dùng với dầu ănxóa vết bẩn với dầu ănsử dụng dầu ăndầu ănvệ sinh nhà cửa